Tin nóng: Bắt được nghi can cướp ngân hàng ở Huế

Ngày 18/12/2016 16:53 PM (GMT+7)

Sau 10 ngày, nghi can thực hiện vụ cướp hơn 725 triệu đồng ở phòng giao dịch BIDV Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) đã bị bắt khi đang lẩn trốn ở Đà Nẵng.

Trưa 18/12, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Công an Thừa Thiên - Huế, Công an TP.Đà Nẵng bắt được nghi can Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Đắk Nông) - nghi can thực hiện vụ cướp hơn 725 triệu đồng ở phòng giao dịch BIDV Thành Nội (29 Mai Thúc Loan, TP.Huế).

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, C45 ngay lập tức phối hợp công an địa phương truy tìm đối tượng.

Tin nóng: Bắt được nghi can cướp ngân hàng ở Huế - 1

Tâm bị bắt khi đang lẩn trốn ở Đà Nẵng

Trưa 17.12, lãnh đạo và các trinh sát C45 ra Đà Nẵng lần theo dấu vết nghi can. Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã mua xe máy của một người bán xe trên mạng. Sau đó Tâm dùng xe máy này để đến ngân hàng cướp 725 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, chiều 7/12, Tâm mang súng vào chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ở TP Huế, đe dọa nhân viên thủ quỹ, buộc bỏ 725 triệu đồng vào chiếc túi màu đen. Người dân xung quanh nghe tiếng báo động đã đổ đến hiện trường. Một người đuổi theo nghi can vừa vụt chạy nhưng bất thành, hắn đã phóng xe máy tẩu thoát.

Một nhân chứng cho hay, từ bên ngoài cửa kính thấy tên cướp chĩa súng vào nhân viên ngân hàng. Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy kẻ này đeo găng tay sáng màu, vừa chĩa súng đe dọa không cho ai tới gần vừa thành thục lấy từng cọc tiền cho vào túi. Khẩu súng tên này sử dụng là súng gas bắn đạn bi sắt. Tâm đã nã nhiều phát súng để khống chế nhân viên ngân hàng, sau đó lấy đi hơn 725 triệu đồng chỉ trong vòng... 17 giây.

Vào thời điểm này, phòng giao dịch Thành Nội có một số nhân viên nữ và hai nam bảo vệ. Tuy nhiên, khi thấy kẻ bịt mặt nổ súng, các nhân viên và bảo vệ đã không thể kháng cự, đành để nghi can lấy tiền tẩu thoát.

Theo Nguyễn Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự