Tin tức 24h: Lời kêu cứu tìm mẹ bỏ đi 22 năm trước vì trót lầm lỡ của cô gái trẻ

Ngày 27/12/2016 17:58 PM (GMT+7)

"Năm nay con 23 tuổi, vắng mẹ 22 năm, ngần ấy năm qua con chưa lần nào được cất lên một tiếng mẹ, mẹ có biết là con rất khao khát nó không mẹ?".

Lời kêu cứu tìm mẹ bỏ đi 22 năm trước vì trót lầm lỡ của cô gái trẻ

Hai ngày qua, trên mạng facebook xuất hiện một bức thư tìm mẹ của cô gái người Hà Tĩnh được nhiều người chia sẻ. Nội dung thư của cô gái khiến người đọc không thể kìm nén xúc động và thương cảm cho hoàn cảnh của cô gái đã phải xa lìa vòng tay của mẹ suốt 22 năm qua.

Cô gái tên là Phan Thị Trang có nick name Facebook Trang Hunuzata đã nhờ diễn đàn Cẩm Dương Cẩm Xuyên Hà Tĩnh đăng tải thông tin tìm mẹ.

 Tin tức 24h: Lời kêu cứu tìm mẹ bỏ đi 22 năm trước vì trót lầm lỡ của cô gái trẻ - 1

Thư tìm mẹ được chia sẻ nhiều trên các trang diễn đàn.

Sau 2 ngày đăng tải, đã có hơn 80.000 người tiếp cận, hơn 1.000 lượt chia sẻ.

Một người dùng face book đã bình luận: “Đọc bài viết của em, tôi không cầm được nước mắt, vì thương em quá. Cái khát khao được tình mẹ yêu thương, nỗi bất hạnh mà em phải gánh chịu bởi người cha vô trách nhiệm đã từ bỏ mẹ con em. Mong là ở đâu đó mẹ em sẽ đọc được bài viết này mà về bên em, để mẹ con được cảm nhận tình mẫu tử”.

Trao đổi qua điện thoại, Trang cho biết mẹ cô bỏ đi khi cô còn nhỏ. Trang đực cố ngoại bao bọc nhưng cố đã mất cách đây 8 năm. Hiên Trang đang sống làm việc ở quận 9, TP. HCM và rất mong được tìm thấy mẹ.

Xem nội dung bức thư tại đây

Bé gái suýt mù mắt vì bị đũa chọc vào mắt khi tự cầm đũa vừa ăn vừa chơi

Một bé gái hơn 1 tuổi trong bữa ăn vì bị đũa đâm vào mắt, sâu tới 5cm. Tại bệnh viện Trung ương Sanmenxia, bác sĩ đến từ 6 khoa khác nhau như Mắt, Tai mũi họng, Gây mê, Nhi... đã cùng phẫu thuật để lấy chiếc đũa ra.

Sự việc xảy ra vào ngày 23/11, bé gái Yin Xixi đã phải đưa vào viện cấp cứu sau khi bị đũa đâm vào mắt. Mẹ của Xixi bận rộn nấu nướng trong nhà bếp mà không trông con, để bé Xixi vừa ăn vừa chơi bằng đũa. Bất ngờ người mẹ nghe thấy tiếng Xixi hét lớn ở ngoài sân. Khi chạy ra thì Xixi đã trong tình trạng đũa cắm vào mắt trái.

Tin tức 24h: Lời kêu cứu tìm mẹ bỏ đi 22 năm trước vì trót lầm lỡ của cô gái trẻ - 2

Xixi bị đũa đâm vào mắt trái.

Khi bé gái này được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ Yuan Junhui, phó khoa thần kinh cho biết, em nhập viện trong tình trạng mắt trái sưng. Kết quả chụp CT cho thấy chiếc đũa đã chọc thủng xương sọ đâm vào não, khoảng 5cm.

Rất may ca phẫu thuật đã thành công sau 40 phút và mất 5ml máu. Hiện tại tình trạng của Xixi đã ổn định, phục hồi tốt.

Bé sơ sinh 3 ngày tuổi nặng 4,9 kg tử vong bất thường tại bệnh viện

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh rất đông người dân kéo đến Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội tố bác sĩ ở bệnh viện tắc trách khiến bé gái 3 ngày tuổi tử vong. Được biết, sản phụ có con tử vong là Ngô Thị Hường (SN1993), trú tại xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Đào (ở xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, là bà nội của cháu bé sơ sinh tử vong) cho biết, clip trên đúng là ghi lại cảnh gia đình bà đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bà.

Tin tức 24h: Lời kêu cứu tìm mẹ bỏ đi 22 năm trước vì trót lầm lỡ của cô gái trẻ - 3

Bà Đào kể lại sự việc với phóng viên

Theo bà Đào, con bà vào viện Vân Đình khoảng giữa tháng 12, sinh mổ bé gái nặng 4,9kg. Sau sinh cháu bú tốt, hồng hào, nhưng sau 3 ngày thì tử vong. Trong quá trình ở viện, rất nhiều lần con bà có biểu hiện bất thường, thậm chí tím tái và gia đình đã gọi điện cho bác sĩ, nhưng không được thăm khám.

“Lần đầu tiên cháu bị tím tái, tôi mang sang phòng bác sĩ, khi đó hút ở mũi cháu ra rất nhiều đờm, dãi giống như nước ối bị sặc còn trong mũi. Tuy nhiên, bác sĩ không hề thăm khám mà bảo tôi về nhỏ nước muối, đến lần thứ 2 cháu bị tím tái, các bác sĩ mới khám thì bệnh cháu đã nặng và phải chuyển đi Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu.

Tôi cho rằng, chính sự thiếu quan tâm, không thăm khám của bác sĩ khiến cháu tử vong nên đã đến để yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân. Nhưng đến thời điểm này gia đình tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời”, bà Đào kể lại. 

Ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Hà Nội) xác nhận, có trẻ tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình. Tuy nhiên, ông Chương cũng khẳng định, trẻ tử vong do bệnh lý bẩm sinh.

Bão số 10 sẽ suy yếu nhanh và tan trên biển

Hồi 16 giờ ngày 27/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,7 độ Vĩ Bắc; 115,6 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 430km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10-11. 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 15-20km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 04 giờ ngày 28/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 250km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/ giờ), giật cấp 8-9. 

Tin tức 24h: Lời kêu cứu tìm mẹ bỏ đi 22 năm trước vì trót lầm lỡ của cô gái trẻ - 4

Đường đi của siêu bão trên biển Đông

Vùng nguy hiểm: gió mạnh từ cấp 6 trở lên phía Bắc vĩ tuyến 12,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113.0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 20km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). 

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa tối và đêm nay còn có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10-11, sóng biển cao 3-5 mét. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Tin mới vụ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Đã có kết quả giám định

Ngày 27-12, thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an quận 9, cho biết đã có kết quả xét nghiệm nước lèo trong nồi bún riêu của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9) mà bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi) lén bỏ thuốc diệt chuột vào.

Kết quả, 2 mẫu nước lèo trong nồi bún riêu được Phân viện Khoa học hình sự, Bộ Công an kết luận đều chứa thuốc diệt chuột, đây là chất độc thuộc nhóm 1, gây nguy hiểm cho người và gia súc khi sử dụng.

Tin tức 24h: Lời kêu cứu tìm mẹ bỏ đi 22 năm trước vì trót lầm lỡ của cô gái trẻ - 5

Hình ảnh nồi nước lèo lúc bà Điệp lén bỏ thuốc diệt chuột vào

“Căn cứ vào quá trình điều tra và kết quả xét nghiệm, cơ quan điều tra xác định bà Điệp có dấu hiệu hành vi giết người. Hiện chúng tôi đang củng cố hồ sơ bàn giao nghi can cho công an thành phố tiếp tục điều tra theo thẩm quyền” - ông Sâm thông tin.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h