Tin tức 24h nổi bật: 10 cụ già bất hạnh sống chờ chết ở nơi không ai dám đến

Ngày 21/09/2017 18:58 PM (GMT+7)

Cả tuổi thanh xuân phải sống trong sự ghẻ lạnh của mọi người, giờ đây ở tuổi gần đất xa trời, 10 cụ già phải sống trong trại phong bị bỏ hoang.

10 cụ già bất hạnh sống chờ chết tại trại phong bỏ hoang

Trại phong Đá Bạc thuộc địa phận xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội có lẽ là một địa danh bị rơi vào lãng quên từ lâu. Nhưng nơi đây vẫn còn 10 cụ già bị bệnh phong đang sống tách biệt với cộng đồng. Mỗi người đều có câu chuyện buồn bất hạnh khi mà cả tuổi thanh xuân phải sống trong sự ghẻ lạnh của mọi người.

Năm 2013, trại phong chuyển cơ sở mới nhưng các cụ xin ở lại, mặc cho việc này đồng nghĩa với chuyện các cụ sẽ không được Nhà nước trợ cấp nữa, mà phải tự lo từng bữa ăn hàng ngày.

Tin tức 24h nổi bật: 10 cụ già bất hạnh sống chờ chết ở nơi không ai dám đến - 1

“Tôi ở đây, tết này là tròn 50 năm nên tôi quen rồi. Sau này chết đi tôi cũng chỉ muốn chôn ở đây mà không phải ở một nơi nào khác. Đời người còn có bao nhiêu đâu… Phần cũng vì không nỡ để những nấm mồ của những người cùng cảnh ngộ với chúng tôi đã khuất, chôn trên đồi kia lạnh lẽo, không người hương khói.

Niềm vui hiện tại của chúng tôi đó là mỗi lần có đoàn từ thiện lên. Không phải là vì họ cho đồ đạc này nọ mà chỉ đơn giản là được các cháu nấu cơm, cùng ăn những bữa cơm ấm áp như gia đình mà chúng tôi luôn thèm muốn” – Cụ Sợi chia sẻ.

Ông bố phản ứng: Hội phụ huynh không phải "hội phụ thu"

Sau khi nhận được thư ngỏ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 3/2, trường tiểu học Hòa Bình (quận 1, TPHCM) về xin ý kiến phụ huynh lót sàn gỗ cho học sinh, anh Võ Quốc Bình, một phụ huynh có con theo học tại đây đã phản ứng khá gay gắt. 

Ông bố này viết rõ ràng chữ "KHÔNG ĐỒNG Ý" và cho rằng "Hội phụ huynh học sinh chứ không phải hội phụ thu học sinh hay hội họa sỹ. Tiền cơ sở vật chất hàng năm đâu?".

Tin tức 24h nổi bật: 10 cụ già bất hạnh sống chờ chết ở nơi không ai dám đến - 2

Không dừng lại ở đó, anh Bình cho biết, đã gửi đơn lên Văn phòng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP.HCM kiến nghị loại bỏ “Hội phụ huynh học sinh”. Theo anh Bình, gọi là Hội phụ huynh nhưng thực tế biến tướng hoạt động với mục tiêu “Hội phụ thu học sinh” để thực hiện “BOT học đường”, có những khoản thu không thể chấp nhận được.

Ông bố này lý giải: "Hàng năm, ngân sách cho giáo dục là rất đáng kể, vào nhất nhì trong các ngành, giáo viên có lương, nhà trường có ngân sách... Vậy không hà cớ gì động đến đâu cũng kêu gọi phụ huynh đóng góp như kiểu từ thiện. Đây không khác nào là một hình thức móc túi người dân.

Thông tin mới vụ người phụ nữ nguy kịch sau phẫu thuật gọt cằm

Liên quan đến vụ một người phụ nữ nguy kịch sau phẫu thuật gọt cằm, theo thông tin mới nhất từ BV Nhân dân 115, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Đ. khó tiên lượng, bệnh nhân vẫn đang phải nằm điều trị tại khoa Hồi sức Ngoại trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp,…Đặc biệt, vị trí phẫu thuật gọt cằm còn phù nề.

Về phía cơ sở làm phẫu thuật gọt cằm cho bệnh nhân, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm – Giám đốc Bệnh viện (BV) thẩm mỹ E.C đã chính thức lên tiếng. Theo báo cáo của bác sĩ Khiêm, chị Trần Thị Đ. (35 tuổi, TP.HCM) đến BV thẩm mỹ E.C để thực hiện phẫu thuật chỉnh xương hàm trên và dưới vào ngày 17/9.

Tin tức 24h nổi bật: 10 cụ già bất hạnh sống chờ chết ở nơi không ai dám đến - 3

Kết quả xét nghiệm lâm sàng của bệnh nhân Đ. như chụp X quang phổi, đo điện tim,… cho thấy đủ điều kiện tiến hành phẫu thuật chỉnh xương hàm. Ngoài ra, bác sĩ đã tư vấn cho bệnh nhân rõ quy trinhg thực hiện phẫu thuật, những vấn đề xảy ra trong phẫu thuật và ký cam kết.

9h40 phút cùng ngày, chị Đ. được đưa vào phòng mổ và bắt đầu phẫu thuật lúc 10h. Ca mổ khéo dài 2 tiếng đồng hồ. “Sau khi mổ xong, bệnh nhân Đ. tỉnh và được đưa vào phòng hồi sức chừng 20 phút thì bác sĩ gây mê phát hiện có hiện tượng chảy máu phù nề, khó thở”, bác sĩ Khiêm nói.

Ngay lập tức, ê kíp phẫu thuật đã tiến hành cầm máu và cấp cứu theo đúng chuyên môn. Sau khi bệnh nhân ổn định, BV quyết định chuyển vào BV Nhân dân 115, TP,HCM.

Nghi con lấy 7 nghìn đồng, mẹ ép 2 con trai uống thuốc sâu

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 18/9, trên địa bàn thôn Tiến Cường, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Người mẹ ép hai con uốc thuốc sâu là Nguyễn Thị Lan (SN 1983).

Theo đó, sau khi Lan đi mua sữa cho con thứ 3 (chưa được 1 tuổi) về còn thừa 7 nghìn đồng nên đã mang cất ở trong nhà. Một lúc sau tìm tiền không thấy, Lan đã tra hỏi, đánh đập hai con trai của mình là cháu Trần Quang D. (16 tuổi) và Trần Minh Q. (13 tuổi).

Tin tức 24h nổi bật: 10 cụ già bất hạnh sống chờ chết ở nơi không ai dám đến - 4

Thậm chí, người phụ nữ này còn bắt 2 con trai tìm dây thừng tự treo lên xà nhà để thắt cổ, nhưng không thành. Sau đó Lan bắt hai cháu chui vào bao tải và bắt nhảy xuống ao. Rất may, cả 2 cháu đã tự bò lên bờ.

Khi lên đến bờ, Lan tiếp tục bắt 2 con mình uống chai thuốc trừ sâu có sẵn ở nhà, 2 cháu không uống thì bị mẹ cởi hết quần áo đuổi ra đường. Sợ mẹ, cháu D. đã cầm chai uống. Sau khi thấy con trai uống thuốc trừ sâu, Lan đã mượn xe máy đưa cháu D. đi viện cấp cứu.

Tào Nga (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h