Tin tức 24h nổi bật: Bàng hoàng kể lại lúc phát hiện nồi bún riêu bị bỏ thuốc diệt chuột

Ngày 26/12/2016 18:11 PM (GMT+7)

"Giờ nghĩ lại tôi vẫn rùng mình, bình thường tôi bán khoảng 100 tô bún riêu cho khách, nếu không phát hiện nồi nước có vấn đề đã giết mọi người mất rồi”, chị Tuyết nghẹn ngào nói.

Chủ quán kể lại nồi bún riêu cua bị hạ độc bằng thuốc diệt chuột

Cơ quan điều tra cho biết vào khoảng 5h30 cùng ngày, công an nhận được trình báo của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 9) về việc nghi ngờ bà H.T.N.Đ (52 tuổi, là cô của bà Tuyết) bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo bán bún riêu.

Chị Tuyết kể, như thường lệ cứ khoảng 3h sáng thì chị dậy cặm cụi nấu nước lèo để bán bún riêu, bún bò cho mọi người ăn sáng trước số nhà 73D, đường Nam Cao (phường Tân Phú, quận 9, TP. HCM).

“Khi tôi đang nấu thì thiếu hạt nêm nên để nồi nước lèo đó chạy đi mua. Lúc quay lại mở nắp vung thì bất ngờ thấy nước lèo hôm nay sao khác mọi ngày, nổi lớp váng y như nước tro ở phía trên.

Tin tức 24h nổi bật: Bàng hoàng kể lại lúc phát hiện nồi bún riêu bị bỏ thuốc diệt chuột - 1

Chị Tuyết khóc kể lại giây phút phát hiện sự việc nồi bún riêu bị bỏ thuốc diệt chuột

Tôi lấy muỗng vớt tro ra để bán thì chợt trong đầu suy nghĩ, sao lớp tro không tan ra mà lại nổi như vậy? Sau đó tôi tiếp tục bật bếp ga lên nấu mà thấy nó không tan ra. Tôi liền chạy vào nhà gọi chú và dì ra xem nồi bún riêu và đoán có người bỏ thuốc vào nồi hãm hại mình. 4h sáng tôi mới đi báo công an, trích xuất camera phát hiện cô Đ bỏ vật gì đó vào nồi, xác định là thuốc diệt chuột…”, chị Tuyết kể trong nỗi bàng hoàng.

Theo chị Tuyết, chị từ quê nhà ở TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) lên phường Tân Phú, quận 9 sinh sống đã được thời gian. Thường ngày chị phụ bán bún riêu cho bà Đ. với tiền công được trả là 100 ngàn đồng/ngày.

Từ đầu tháng 12 này, bà Đ không bán bún riêu ở chỗ cũ nữa mà chuyển đến bán nơi khác cách nhà chị ở khoảng 2km. “Thấy đi lại xa xôi nên tôi quyết định mở quán bán bún riêu để kiếm đồng tiền lo cho chồng, con, không phụ thuộc cô Đ nữa. Tuy nhiên từ khi tôi bắt đầu bán bún riêu thì cô Đ lại chửi, phá khách đến quán ăn, bảo không được bán bún riêu làm quán cô mất khách.

"Giờ nghĩ lại tôi vẫn rùng mình, bình thường tôi bán khoảng 100 tô bún riêu cho khách, nếu không phát hiện nồi nước có vấn đề đã giết mọi người mất rồi!”, chị Tuyết vừa kể vừa khóc.

Tin mới nhất về hai trường hợp tử vong sau khi gây mê ở Bệnh viện Trí Đức

Sáng 25/12, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã xảy ra vụ việc khiến 2 bệnh nhân tử vong sau gây mê. Cả hai bệnh nhân này đều được sử dụng các loại thuốc giống nhau trong giai đoạn tiền mê và gây mê. Và cả hai bệnh nhân đều có biểu hiện sốc sau 30 giây tiêm thuốc.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, nguyên nhân dẫn tới tai biến y khoa này, bước đầu chẩn đoán nghi sốc phản vệ. Tuy vậy, nguyên nhân chính xác phụ thuộc vào kết quả khám nghiệm pháp y với hai bệnh nhân này.

Tin tức 24h nổi bật: Bàng hoàng kể lại lúc phát hiện nồi bún riêu bị bỏ thuốc diệt chuột - 2

Bệnh viện Trí Đức nơi xảy ra vụ việc

Theo bà Hà, thuốc đã dùng cho hai bệnh nhân gần giống nhau, chỉ phụ thuộc vào cân nặng mà điều chỉnh liều lượng khác nhau. Các thuốc này thường được sử dụng ở các cơ sở y tế, đều nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế. Thuốc có hóa đơn chứng từ mua bán đầy đủ.

Về danh sách nhân sự tham gia 2 kíp phẫu thuật, theo hồ sơ lưu lại sở y tế do Bệnh Viện Trí Đức gửi báo cáo danh sách cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên tại bệnh viện tháng 12/2015, trong đó chưa có tên của kỹ thuật viên gây mê Phạm Thị Hương và nhân viên dụng cụ Bùi Thị Kim Oanh.

Đến thời điểm này, công an quận Hai Bà Trưng đã niêm phong phòng mổ, vỏ thuốc gây mê đã sử dụng cho 2 bệnh nhân và các sổ sách… liên quan đến ca gây mê. Trong hôm nay (26/12), cơ quan Công an sẽ hoàn tất quá trình khám nghiệm pháp y cho anh T. để bàn giao thi thể về gia đình lo hậu sự.

Tài xế xe khách 2 năm chở miễn phí học sinh vùng cao đến trường

Lâu nay mọi người vẫn nói đến xe khách với một cơn ác mộng là nhồi nhét hành khách, lao như thiêu thân, lạng lách... Nhưng thực tế có một vị tài xế xe khách này khiến ai theo dõi câu chuyện cũng phải trầm trồ tán dương

Câu chuyện về lòng tốt này đã được cô Mùi Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng trường Mầm non Gia Phù, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La chia sẻ.

Cô Hà cho biết: "Hôm nay có việc nên mình đi chuyến xe Phù Yên lên thành Phố Sơn La. Xe chỉ có 3 khách cả mình.

Tin tức 24h nổi bật: Bàng hoàng kể lại lúc phát hiện nồi bún riêu bị bỏ thuốc diệt chuột - 3

Những vị khách được đi miễn phí trên chuyến xe.

Đến Suối Xập thỉnh thoảng lại có 2-3 em học sinh vẫy xe khách, anh lái xe lại dừng xe cho các em lên xe. Mình thầm nhủ trong lòng khách lên xe khoảng 10 người thế này đông khách thấy vui vui trong lòng. 

Cũng theo chia sẻ của cô Hà, chuyến xe lên Sơn La này xuất phát từ lúc 5h30 với quãng đường chở học sinh khoảng hơn 5km. Đây quả là anh tài xế "có tâm" nhất Việt Nam.

Cô Hà tiết lộ, người tài xế này tên là Nguyễn Hồng Phi. Anh Phi làm việc tốt này 2 năm nay nhưng từ trước đến giờ không có ai quan tâm chia sẻ. Sau khi câu chuyện của cô Hà được đăng tải lên mạng, đã có hàng nghìn người chia sẻ, bình luận tán dương vị tài xế này. 

Việt Nam đón bão số 10 mạnh cấp 12

Chiều nay (26/12), bão Nock-ten đã đi vào Biển Đông - cơn bão số 10.  Hồi 16 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 119,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 840 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (120-135km/giờ), giật cấp 14-15.

Dự báo trong 24 giờ, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Đến 16 giờ ngày 27/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 116,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-105km/ giờ), giật cấp 12-13.

Tin tức 24h nổi bật: Bàng hoàng kể lại lúc phát hiện nồi bún riêu bị bỏ thuốc diệt chuột - 4

Siêu bão Nock-ten trên hình ảnh mây vệ tinh

Vùng nguy hiểm: gió mạnh từ cấp 6 trở lên phía Bắc vĩ tuyến 12,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 114 độ Kinh Đông. Gió mạnh từ cấp 8 trở lên phía Bắc vĩ tuyến 13,0 độ Vĩ Bắc đến vĩ tuyến 16,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 115 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16 giờ ngày 28/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,7 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 220km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6-8, vùng gân tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 12-13, sóng biển cao 4-6 mét. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự