Tin tức 24h nổi bật: Bị đày vì đến kỳ kinh nguyệt, thiếu nữ chết tức tưởi

Ngày 21/12/2016 18:04 PM (GMT+7)

Chỉ vì hủ tục bị kinh nguyệt phải ở cách ly nên một thiếu nữ 15 tuổi ở Nepal đã bị đày đến một nhà kho cũ kỹ và chết tức tưởi.

Bị đày vì đến kỳ kinh nguyệt, thiếu nữ chết tức tưởi

Cha của cô bé Roshani Tiruwa, 15 tuổi, ở làng Gajra, Nepal đã phát hiện ra cơ thể nguội lạnh của Roshani trong túp lều cũ nát được xây dựng bằng đá và bùn. Theo điều tra của cảnh sát, Roshani đáng thương đã bị ngạt thở sau khi cố gắng đốt lửa để giữ ấm trước lúc ngủ.

Roshani bị bắt phải ngủ cách ly theo một tục lệ Hindu cổ xưa của đạo Hindu, gọi là chhaupadi. Theo đó trẻ em gái và phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt sẽ bị trục xuất ra khỏi nhà và phải ngủ trong chuồng gia súc, nhà kho.

Tin tức 24h nổi bật: Bị đày vì đến kỳ kinh nguyệt, thiếu nữ chết tức tưởi - 1

Tục lệ này đã bị chính phủ Nepal cấm vào năm 2005 nhưng thực tế vẫn còn tình trạng trẻ em và phụ nữ bị chết vì động vật hoang dã tấn công như rắn hoặc bị hãm hiếp khi họ phải sống ẩn dật trong nhà kho lúc bị cách ly. 

Thanh tra cảnh sát Badri Prasad Dhakal cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ đợi báo cáo khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân gây ra cái chết của Roshani. Chúng tôi tin rằng cô bé đã chết do ngạt thở. Roshani đã đốt lửa để giữ ấm trước khi đi ngủ trong nhà kho mà không có thông gió".

Một số nơi ở đây tin rằng dân làng sẽ phải chịu thảm họa thiên nhiên hoặc bất hạnh khác nếu phụ nữ và trẻ em gái đến kỳ kinh nguyệt không bị đày đi nơi khác. Những người này cũng không được phép uống sữa và nhịn đói trong suốt mấy ngày "đèn đỏ".

Chú rể đến rước dâu bằng xe đạp Thống nhất

Không phải dàn xe siêu sang, đám cưới bình dị nhưng vô cùng ấn tượng với 6 chiếc xe đạp cũ đang là chủ đề được nhiều cư dân mạng chia sẻ trong niềm vui thích. Và chứng kiến đám cưới vô cùng ấn tượng này, cặp đôi trẻ ngày nay sẽ không còn phải khát khao một tình yêu giống "ông bà anh".

Tin tức 24h nổi bật: Bị đày vì đến kỳ kinh nguyệt, thiếu nữ chết tức tưởi - 2

 Chú rể tên là Nguyễn Ngọc Sơn (sinh năm 1991) và cô dâu là Nguyễn Đăng Thị Mây (sinh năm 1993). 

Đám cưới với 6 chiếc xe được gắn hình trái tim có chữ "song hỉ" phía trước giỏ. Dàn phù rể mặc áo trắng, đeo kính đen vô cùng tinh nghịch đi phía sau chú rể cũng trẻ trung trong bộ comple màu trắng sữa. Màn rước dâu càng trở nên đẹp và lãng mạn hơn khi đi qua đoạn đường là cánh đồng làng khiến những ai tham dự càng trở nên thích thú.

Theo chia sẻ, đám cưới được diễn ra tại cụm 3, xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Chú rể tên là Nguyễn Ngọc Sơn (sinh năm 1991) và cô dâu là Nguyễn Đăng Thị Mây (sinh năm 1993). Màn rước dâu được tổ chức vào sáng 20/12.

Sự thật vụ bà bầu ăn lẩu tưng bừng trong bệnh viện

Ngày 20/12, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh các bà bầu ngồi ăn lẩu trong bệnh viện. Ngay sau khi xuất hiện, hình ảnh này đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Theo như hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, cũng như trang phục mà các bà bầu đang mặc, nhiều người cho rằng địa điểm các bà bầu tổ chức liên hoan là tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Liên hệ với một lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì được biết những bà bầu này đang điều trị tại bệnh viện, tất cả họ đều mắc bệnh lý rau tiền đạo đang được điều trị nhiều ngày tại bệnh viện.

Tin tức 24h nổi bật: Bị đày vì đến kỳ kinh nguyệt, thiếu nữ chết tức tưởi - 3

Trên mạng xã hội chia sẻ những bệnh nhân ăn lẩu tưng bừng trong bệnh viện. 

Theo vị lãnh đạo này, đây là sự việc xảy ra lần đầu tại bệnh viện, ngay sau khi phát hiện bệnh viện đã ngay lập tức thông báo tới các khoa phòng quán triệt không cho sử dụng bếp ăn nấu nướng trong bệnh viện.

“Việc sử dụng bếp từ nấu lẩu ăn trong bệnh viện là vi phạm an toàn phòng chống cháy nổ và làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn trong bệnh viện. Vì thế, chúng tôi đã thông báo đến các khoa phòng, chấm dứt ngay tình trạng này”, vị lãnh đạo BV Phụ sản Hà Nội cho biết.

Thầy giáo THCS bị tố 'quan hệ' bất chính nhiều lần với nữ sinh lớp 11

Ngày 21-12, một lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đang vào cuộc xác minh, làm rõ đơn tố cáo thầy giáo quan hệ bất chính với một nữ sinh học lớp 11 trên địa bàn.

Cụ thể, trước đó bà Ng.Th.Th. (SN 1954, trú tại xóm 8, thôn Đinh Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa) đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng trình bày về việc cháu gái mình là V.Th.Th.V. (SN 2000, hiện là học sinh lớp 11 Trường THPT M.Đ.A) bị thầy Đ.H.H. (SN 1974, ở xã Hòa Nam, hiện là giáo viên trường THCS xã H.N.) dụ dỗ và ép cháu quan hệ tình dục 6 lần.

Tin tức 24h nổi bật: Bị đày vì đến kỳ kinh nguyệt, thiếu nữ chết tức tưởi - 4

Tinh thần nữ sinh V.Th.Th. V. đang rất hoang mang lo sợ (Ảnh: Người lao động)

Theo đơn tố cáo của bà Ng.Th.Th., vì điều kiện gia đình khó khăn nên bố mẹ cháu V. phải đi làm ăn xa, để V. ở nhà với bà Th. Do quen biết thầy H., trước khi đi làm ăn xa, anh V. V. Kh. (bố cháu V.) đã nhờ thầy dạy phụ đạo và quan tâm theo dõi sức học của cháu V. trong thời gian bố mẹ cháu ở xa.

Trong đêm 13-6-2016, thầy H. gọi điện cháu V. xuống nhà để kiểm tra bài học ở trường, thầy đã dụ dỗ, hứa hẹn và ép cháu quan hệ tình dục. Vì sợ mất lòng thầy nên cháu V. đã chiều theo. Từ thời điểm đó, còn diễn ra thêm 5 lần nữa, trong đó có 2 lần thầy lên nhà cháu V.

Đến ngày 6-12-2016 vợ của thầy H. là cô Ng.Th.H.L. gọi cháu V. đến nhà và đánh cháu. Sau đó, cháu V. về nhà hoang mang lo sợ đã gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm tên L. Đến nhà, cô L. đã động viên và V. kể lại sự việc với cô L. Cùng ngày, cô L. gọi điện cho mẹ của V. về quê có việc gấp. Sau đó, V. đã kể hết sự việc với gia đình. Đến ngày 13-12, bà Th. đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự