Tin tức 24h nổi bật: Bi kịch người vợ 20 năm sống chung với kẻ hãm hiếp mình

Ngày 24/03/2017 18:43 PM (GMT+7)

Suốt 20 năm qua, người phụ nữ ấy phải sống trong cảnh “địa ngục trần gian” mà không biết phải kêu ai. Thậm chí có những lúc chị muốn tìm đến cái chết để giải thoát mình, nhưng chị không dám làm vì thương con, thương bố mẹ.

Người vợ 20 năm sống chung với kẻ hãm hiếp mình

Trong thời gian qua, vấn đề xâm hại tình dục trẻ nhỏ đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và đã có nhiều việc làm thiết thực lên án hành vi của những kẻ đồi bại này. Thế nhưng, ở một “góc khuất” khác, có những nạn nhân của các vụ xâm hại tình dục, họ đang phải chấp nhận số phận nghiệt ngã của mình.

Trao đổi với chúng tôi, TS.BS Tô Thanh Phương – Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương, cho biết thực tế những trường hợp bệnh nhân tâm thần bị xâm hại tình dục hoặc những phụ nữ bị xâm hại tình dục đến “phát điên” không phải là hiếm gặp.

TS Phương kể lại, nữ bệnh nhân tên Hoa (40 tuổi, ở Bắc Ninh) phải nhờ bác sĩ can thiệp vì luôn có ý định tự tử. Được biết, nữ bệnh nhân này cũng đã từng xâm hại tình dục cách đó 20 năm, đồng thời phải sống chung với chính người hãm hiếp mình.

“Khi đến với tôi, nữ bệnh nhân này chỉ muốn tâm sự riêng với bác sĩ, thậm chí con gái đi cùng cũng bắt ra ngoài. Đến khi nghe xong câu chuyện tôi mới hiểu lý do vì sao, nữ bệnh nhân này không muốn con nghe câu chuyện chất chứa trong lòng suốt hai chục năm qua”, TS Phương chia sẻ.

Tin tức 24h nổi bật: Bi kịch người vợ 20 năm sống chung với kẻ hãm hiếp mình - 1

Nữ bệnh nhân tâm thần khi đi lang thang sẽ là đối tượng rất dễ bị xâm hại tình dục.

Cách đây 20 năm về trước, chị Hoa bị một người thanh niên cùng xóm xâm hại tình dục, sau khi xâm hại người thanh niên ấy còn đe dọa nếu kể cho ai biết thì sẽ giết chết.

Lo sợ, chị Hoa cũng không kể cho bất cứ ai, chỉ đến khi có bầu gia đình phát hiện thì sự thật mới được tiết lộ. Đáng nói là, sau khi 2 gia đình nói chuyện với nhau, họ đã đi đến thống nhất sẽ tổ chức đám cưới.

“Suốt 20 năm qua, người phụ nữ ấy phải sống trong cảnh “địa ngục trần gian” mà không biết phải kêu ai. Thậm chí có những lúc chị muốn tìm đến cái chết để giải thoát mình, nhưng chị không dám làm vì thương con, thương bố mẹ”, TS Phương kể lại.

Dịp 30/4 - 1/5 sắp tới, người lao động được nghỉ 4 ngày

Trong năm 2017, theo Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội, dịp 30/4 và 1/5 năm 2017 do ngày 30/4 trùng với ngày Chủ Nhật trong tuần nên sẽ được cộng một ngày nghỉ vào thứ 2 tuần tới tức là 3 ngày liên tiếp. 

Tin tức 24h nổi bật: Bi kịch người vợ 20 năm sống chung với kẻ hãm hiếp mình - 2

Lịch nghỉ 30/4, 1/5/2017

Trường hợp những nơi có quy định nghỉ ngày thứ 7 thì sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày liên tiếp từ 29/4 đến hết ngày 02/5/2017.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Lao động cũng cho biết dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay nghỉ một ngày vào 6/4 (tức 10/3 Âm lịch). Công chức, người lao động sẽ có hai kỳ nghỉ lễ trong tháng 4.

Các cơ quan, đơn vị nghỉ theo lịch trên phải sắp xếp bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo phục vụ nhân dân. Đơn vị nào không nghỉ cố định thứ bảy, chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào kế hoạch cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đám mây kỳ lạ trên bầu trời Hàn Quốc hôm  trục vớt phà Sewol

Ngày 23/3, chiếc phà Sewol đã được trục vớt lên khỏi mặt nước sau gần 3 năm nằm sâu dưới đáy biển. Xác của 295 nạn nhân đã được tìm thấy sau thảm kịch nhưng 9 người vẫn còn mất tích. Người thân hy vọng thi thể của những hành khách này sẽ được tìm thấy trong phà vừa được trục vớt.

Tin tức 24h nổi bật: Bi kịch người vợ 20 năm sống chung với kẻ hãm hiếp mình - 3

Người dân Hàn Quốc và cả các sao nổi tiếng chia sẻ hình ảnh này trên mạng xã hội

Trước đó, vào khoảng 18h30' ngày 22/3, nhiều người dân sinh sống tại tỉnh Gangwon đã nhìn thấy một đám mây kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời. Đám mây này có hình dáng giống chiếc ruy băng.

Điều này khiến nhiều người lập tức liên tưởng đến chiếc ruy băng vàng - biểu tượng được dùng để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trong thảm kịch chìm phà Sewol.

Tin tức 24h nổi bật: Bi kịch người vợ 20 năm sống chung với kẻ hãm hiếp mình - 4

Những sợi ruy băng vàng đem theo lời cầu nguyện dành cho những nạn nhân xấu số trong thảm kịch phà Sewol.

Người dân Hàn Quốc và rất nhiều các nghệ sỹ nổi tiếng đã lập tức chia sẻ hình ảnh này với những dòng tâm sự đầy cảm xúc. Cô Kim Tae Yeon, một trong những người dân đầu tiên bắt gặp và đăng tải bức ảnh đám mây hình ruy băng lên mạng xã hội, cho biết khi thấy đám mây lạ, cô đã nổi da gà vì nó trùng với thời điểm người ta đang nỗ lực trục vớt phà Sewol.

Bé 3 tuổi bị cụt chân tay lần đầu bước đi khiến triệu người xúc động

Khi mới 10 tháng tuổi, cô bé Harmonie-Rose Allen (sống tại thành phố Bath, tỉnh Somerset, Anh) được các bác sỹ chẩn đoán là mắc phải căn bệnh viêm màng não chết người. 

Lúc đó, các bác sỹ đã nói với bố mẹ cô bé rằng trường hợp của Harmonie rất hiếm gặp, và đang phát triển theo chiều hướng xấu, khả năng sống sót vô cùng mong manh, chỉ có 10%.

Điều kỳ diệu là cô gái bé nhỏ đã dũng cảm chống chọi lại căn bệnh với những giai đoạn điều trị gay gắt, em đã nhanh chóng phục hồi. Thế nhưng, đợt điều trị đã gây ra nhiều biến chứng, làm mất đi đôi tay - đôi chân xinh xắn và cả một phần chóp mũi trên gương mặt ngây thơ của Harmonie.

Tin tức 24h nổi bật: Bi kịch người vợ 20 năm sống chung với kẻ hãm hiếp mình - 5

Những bước đi đầu tiên của Harmonie khiến triệu người xúc động

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh hôm thứ 6 tuần trước, Harmonie quyết tâm thực hiện những bước đi đầu tiên với một chiếc chân giả và bộ khung đỡ, mà không cần sự trợ giúp của bố mẹ. Đoạn video xúc động ghi lại những bước đi đầu tiên của cô bé đã thu hút tới 9,2 triệu lượt xem.

Chia sẻ với The Sun, mẹ của bé Harmonie nói: "Con bé đã rất nỗ lực để thích nghi với mọi thứ. Harmonie muốn tự mình làm mọi việc mà không cần bố mẹ giúp đỡ. Tôi rất tự hào về con gái".

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h