Tin tức 24h nổi bật: Bố bé sơ sinh 7.1kg ở Vĩnh Phúc không tin con nặng 'siêu khủng'

Ngày 16/10/2017 18:08 PM (GMT+7)

Khi bác sỹ thông báo con trai chào đời nặng 7.1kg, anh Quân không tin nên cùng mẹ vợ mang bé đi cân lại.

Bố bé sơ sinh 7.1kg ở Vĩnh Phúc không tin con nặng 'siêu khủng'

Một ngày sau khi sinh bé trai nặng 7,1kg, chị Nguyễn Kim Liên (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã được chuyển từ phòng cách ly đặc biệt sang phòng sau sinh như những sản phụ bình thường khác.

Tại phòng chị Liên đang nằm, có rất đông người dân hiếu kỳ đến để “mục sở thị” cháu bé chào đời với cân nặng kỷ lục. Ai nhìn cháu cũng trầm trò khen ngợi vì ngoài vấn đề về cân nặng, cháu luôn nhoẻn miệng cười với mọi người và liên tục đòi ăn.

Tin tức 24h nổi bật: Bố bé sơ sinh 7.1kg ở Vĩnh Phúc không tin con nặng amp;#39;siêu khủngamp;#39; - 1

Anh Quân không nghĩ con trai mình nặng 7,1kg.

Anh Quân (bố của cháu bé) cho biết, trước khi sinh gia đình cũng đã nắm được tình hình là sẽ sinh con nặng hơn những đứa trẻ bình thường. Nhưng với việc con trai chào đời nặng 7,1kg thì anh chưa bao giờ dám nghĩ tới. Khi bác sỹ thông báo cân nặng của con, anh không tin nên cùng mẹ vợ mang bé đi cân lại.

Được biết, trước khi đến bệnh viện sinh con, chị Liên vẫn sinh hoạt và đi làm bình thường chứ không kiêng cữ gì. Thậm chí trong suốt thời kỳ mang thai, gia đình có gì ăn nấy, không bồi bổ “sơn hào, hải vị” như nhiều người vẫn nghĩ. Anh Quân cho biết thêm, con trai đầu lòng của anh chào đời nặng 4,2kg và hiện nặng cân nhất lớp.

>> Xem thêm: Bố bé trai chào đời nặng kỷ lục 7,1kg: “Lúc đầu tôi không tin, phải mang con đi cân lại”

72 người chết, 30 người mất tích và 33 người bị thương do mưa lũ

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, đợt mưa lũ vừa qua đã làm 72 người chết, 30 người mất tích và 33 người bị thương.

Cụ thể, về người chết: Sơn La 06 người; Yên Bái 15 người; Hòa Bình 23 người; Thanh Hóa 16 người; Nghệ An 09 người, Hà Nội 02 người; Quảng Trị 01 người).

Tin tức 24h nổi bật: Bố bé sơ sinh 7.1kg ở Vĩnh Phúc không tin con nặng amp;#39;siêu khủngamp;#39; - 2

Đoạn đường từ UBND xã Thạch Định đi thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa vẫn bị nước lũ chia cắt.

Người mất tích: Sơn La 02 người; Yên Bái 13 người; Hòa Bình 10 người; Thanh Hóa 05 người. Người bị thương: Sơn La 04 người; Yên Bái 09 người; Thái Bình 06 người; Hòa Bình 08 người; Thanh Hóa 05 người; Hà Tĩnh 01 người).

Riêng về sự cố sạt lở đất vùi lấp 04 hộ dân với 18 người tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình: Đến chiều ngày 15/10, đã tìm được 13 thi thể nạn nhân bị vùi lấp; còn 05 người mất tích, hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Tin tức 24h nổi bật: Bố bé sơ sinh 7.1kg ở Vĩnh Phúc không tin con nặng amp;#39;siêu khủngamp;#39; - 3

Cuộc sống "màn trời chiếu đất" của người dân xã Thạch Định (Thanh Hóa) trong cơn lũ lịch sử.

Đợt mưa lũ vừa qua cũng khiến 222 nhà bị đổ sập, 49.402 nhà bị ngập. Ngoài ra, trong đợt mưa lũ cũng đã phải di dời khẩn cấp 2.300 nhà, 9.300 con gia súc và 290.523 con gia cầm bị chết, cuốn trôi. Tại nhiều nơi như Thanh Hóa, Hòa Bình nước vẫn chưa rút hết. Đặc biệt, xã Trung Chính (Nông Cống) và một phần xã Yên Giang (Yên Định, Thanh Hóa) vẫn bị cô lập.

>> Xem thêm: Tin mới nhất vụ sạt lở đất tại Hòa Bình: Phát hiện thi thể mẹ đang ôm chặt con trai

Đón không khí lạnh, Hà Nội mưa rét suốt 2 ngày

Chiều nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ và hầu hết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Đêm nay và ngày mai (17/10) không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ. 

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Tây của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 11 (sau suy yếu thành vùng áp thấp) nên từ nay đến hết ngày mai (17/10) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa; riêng phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. 

Tin tức 24h nổi bật: Bố bé sơ sinh 7.1kg ở Vĩnh Phúc không tin con nặng amp;#39;siêu khủngamp;#39; - 4

Hà Nội mưa rét trong 2 ngày (Ảnh minh họa)

Các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 17-20 độ, vùng núi dưới 17 độ. 

Hà Nội từ nay đến hết ngày mai (17/10) có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất ban đêm phổ biến 18-20 độ. 

Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

>> Xem thêm: Chùm ảnh: Người Hà Nội co ro trong gió lạnh đầu mùa kèm mưa nhỏ

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h