Tin tức 24h nổi bật: Cái kết buồn vụ nữ sinh 14 tuổi mang thai

Ngày 14/12/2016 18:57 PM (GMT+7)

Một ngày đầu năm 2016, cô bé đang học lớp 8 đang ở nhà thì một người đàn ông sinh sống cùng địa phương bất ngờ đến và gạ gẫm quan hệ, dù bị cự tuyệt nhưng ông này vẫn lấn tới.

Cái kết buồn vụ nữ sinh 14 tuổi mang thai

Thông tin cô bé Trần Thị Thủy (SN 30/9/2002, học sinh lớp 8 của một trường THCS trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng) mang thai hơn 5 tháng khiến dư luận địa phương đau xót. Do thể trạng yếu, Thủy đã phải nghỉ học để dưỡng thai.

Bà Nguyễn Thị Ngọc (mẹ Thủy) kể, gần đây Thủy kêu đau bụng, nhiều đêm cháu ngồi thức cả đêm, ôm mặt khóc. Vài ngày trước, bà Ngọc đã đưa Thủy đến bệnh viện khám. Kết quả siêu âm cho thấy, thai nhi phát triển bình thường. Do Thủy còn nhỏ tuổi, cơ quan sinh sản chưa phát triển hết trong khi thai nhi ngày một lớn đã khiến cháu bị đau ở phần bụng.

Tin tức 24h nổi bật: Cái kết buồn vụ nữ sinh 14 tuổi mang thai - 1

Cháu Thủy chuẩn bị sinh con ở tuổi 14. Ảnh: N.Hải

Vì gia cảnh nghèo khó, bà Ngọc cứ mải miết kiếm tiền mà quên mất việc quan tâm, lo lắng cho con. Chỉ đến khi nghe cô giáo chủ nhiệm thông báo, thời gian gần đây Thủy học hành chểnh mảng, lực học giảm sút nghiêm trọng thì bà Ngọc mới lo lắng và để ý đến con. Khi đưa con đi khám, bà hoảng hốt khi Thủy đã mang bầu hơn 5 tháng.

Một ngày đầu năm 2016, Thủy đang ở nhà thì một người đàn ông, sinh sống cùng địa phương bất ngờ đến và gạ gẫm cháu quan hệ tình dục. Dù cháu cự tuyệt nhưng ông này vẫn lấn tới. Xong việc, ông này đe dọa nếu cháu nói cho ai biết, ông sẽ hại cả nhà. Sau lần đó, ông ta còn rất nhiều lần nữa đến nhà Thủy vào lúc bà Ngọc đi vắng để thực hiện hành vi đồi bại.

Ông Phạm Văn Cửu, Phó Chủ tịch xã nơi cháu Thủy cư trú cho biết: “Các cơ quan đoàn thể của xã cũng thường xuyên xuống nhà động viên gia đình và cháu Thủy. Vì gia đình quá nghèo nên có người còn hỗ trợ đưa cháu đi khám thai. Trước mắt là hỗ trợ gia đình và cháu Thủy để cháu sinh con an toàn khỏe mạnh. Kết luận về vụ việc vẫn phải chờ cơ quan điều tra”.

Thưởng Tết 2017 cao hơn năm trước, có nơi hàng trăm triệu

Theo khảo sát về lương, thưởng năm 2016 do Cty Tư vấn Macconsult công bố chiều 14/12, người làm quản lý/giám sát trong lĩnh vực bất động sản và hàng không có mức lương trung bình cao nhất (khoảng 28 triệu đồng/tháng); tiếp sau là nhóm nghề dược phẩm, tài chính và tiếp thị nhận lương từ 22-23 triệu đồng/tháng.

Trong khi, nếu làm nhân viên, nghề tư vấn - hỗ trợ kinh doanh tiếp tục dẫn đầu với mức lương 7 triệu đồng/tháng; nhân viên ngành công nghệ thông tin và nhân sự xếp sau với mức lương 6,5 triệu đồng/tháng. 

Tin tức 24h nổi bật: Cái kết buồn vụ nữ sinh 14 tuổi mang thai - 2

Một số doanh nghiệp đã có kế hoạch tăng mức thưởng so với năm trước (ảnh minh họa)

Về mức thưởng, nghề bất động sản cũng dẫn đầu về thưởng, khi quản lý được thưởng bình quân 65 triệu đồng, chuyên viên nhận 16 triệu đồng, còn nhân viên là hơn 7 triệu đồng. Xếp tiếp sau về thưởng là nhóm nghề dược phẩm (từ 12-55 triệu đồng); nghề tài chính, tiếp thị, hàng không…

Về thưởng Tết 2017, theo đơn vị khảo sát, một số doanh nghiệp đã có kế hoạch tăng mức thưởng so với năm trước, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp sản xuất vẫn khó khăn, và bị ảnh hưởng bởi đợt tăng lương tối thiểu đầu năm 2016. 

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác ở Đà Nẵng

Sự việc xảy ra vào lúc 14h20 ngày 12/12 tại khu du lịch Xuân Triều, Đà Nẵng. Một bé gái bụ bẫm bị mẹ vứt bỏ trong thùng rác đã được đội ngũ nhân viên lao động tại đây che chở và đưa đến bệnh viện.

trưa 14/12, bà Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, đang hoàn tất thủ tục cho một cặp vợ chồng nhận nuôi cháu bé bị mẹ bỏ rơi khi vừa sinh xong ở khu du lịch Xuân Triều.

Tin tức 24h nổi bật: Cái kết buồn vụ nữ sinh 14 tuổi mang thai - 3

Bé gái bị mẹ bỏ rơi trong thùng rác

"Do trời lạnh, cháu bé tím tái. Ngay lập tức, chị Diệp bồng cháu bé vào khu du lịch nhờ mọi người sưởi ấm, rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Mọi người trình báo sự việc đến cơ quan chức năng", bà Lệ chia sẻ.

Theo bà Lệ, bé gái nặng 2,8 kg. Đến nay, sức khỏe của cháu đã ổn định, có thể nở nụ cười.

Ngay sau khi phát hiện cháu bé, một cặp vợ chồng hiếm muộn đến ngỏ ý xin làm con nuôi. Hiện, cặp vợ chồng này đang làm thủ tục nhận làm con nuôi.

Bài toán tính nhanh dậy sóng mạng xã hội với tranh cãi 'cô sai hay trò sai'

Trên diễn đàn dành cho phụ nữ, một thành viên đăng tải bài toán tính nhanh với câu hỏi "cô sai hay trò sai". Bài toán gây tranh cãi gay gắt phân theo hai luồng ý kiến khác nhau.

Theo đó, bài toán được cho như sau: 66 - 6 + 7 +23 - 18 + 2 = ?

Trong hình ảnh chia sẻ, đáp án bài toán học sinh đưa ra là 74 với cách tính đơn thuần từ trái sang phải. Tuy nhiên trong chữ viết màu đỏ được cho là của cô giáo thì đã gạch sai đáp án này.

Nhiều người cho rằng cô giáo đã "sai lè lè" vì cách tính của cô phải ở trong ngoặc. 

Tin tức 24h nổi bật: Cái kết buồn vụ nữ sinh 14 tuổi mang thai - 4

Trao đổi về bài toán, thầy Thạc sĩ Phạm Phúc Thịnh (giảng viên Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương) cho biết vấn đề ở đây là có đúng cô giáo chấm không và đề bài có chính xác không?

Tính xác thực của hình ảnh cần xem lại vì nếu phụ huynh học sinh đưa lên thì cần phải đưa đầy đủ tên trường và lớp. Liệu có phải một phụ huynh nào đó không vừa lòng gì với nhà trườngđã phản ánh sai sự thật vì không thể có chuyện đề sai như thế.

Và nếu hình trên là đúng bài tập cô cho thì liệu bé có viết nhầm đề không?

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h