Tin tức 24h nổi bật: Cảm động hình ảnh bé Trần Gấu ngày xuất viện

Ngày 31/08/2016 20:26 PM (GMT+7)

Sau 50 ngày được chăm sóc trong lồng kính, bé Trần Gấu đã đủ điều kiện sức khỏe để xuất viện trong chiều nay 31/8.

Con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm xuất viện

Liên quan đến tình hình sức khỏe bé Trần Gấu (con sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm, người trước đó đã từ chối điều trị ung thư để sinh con), Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, chiều nay 31/8, bệnh viện cho cháu xuất viện về với gia đình.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết: "Sau 1 thời gian cháu nằm viện, bé Trần Gấu đã tăng cân, một tuần nay bệnh viện đã cho cháu ra cộng đồng để gia đình nuôi nấng, cùng với đó có sự hỗ trợ của thiết bị y tế cũng như đội ngũ bác sĩ”.

BS Nguyễn Ngọc Lợi – GĐ Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản TƯ) cho biết, bé Trần Gấu sinh ngày 10/7/2016, sinh ra từ bà mẹ ung thư giai đoạn cuối, khi sinh được 1,2kg, ở tuần 28. Khi sinh ra cháu tím tái toàn thân, thở gấp, nhịp tim rời rạc.

Tin tức 24h nổi bật: Cảm động hình ảnh bé Trần Gấu ngày xuất viện - 1

Lúc xuất viện, bé Gấu hoàn toàn khoẻ mạnh, với cân nặng 1,8kg. 

Trong 50 ngày điều trị liên tục, có 9 ngày bé phải thở máy, 16 ngày thở oxy ngắt quãng và 15 ngày nay cháu được sống và thở với môi trường không khí bình thường. Trong quá trình điều trị cháu phải dùng nhiều loại thuốc kết hợp.

Sau 21 ngày, bé Gấu được nuôi hoàn toàn bình thường và liên tục tăng cân từ đó đến nay, với cân nặng 1,8kg, ăn được gần 40ml sữa/lần. Hiện toàn bộ các xét nghiệm nằm trong giới hạn bình thường. 

Tổng chi phí chăm sóc và điều trị cho bé là hơn 98 triệu, chi phí này do bệnh viện chi trả hoàn toàn.

Khởi tố vụ án bố xâm hại hai con gái ruột

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. 

Theo đó, người đàn ông tên T này đã có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái lớn của mình là Nguyễn Thị P (SN 2000) và sàm sỡ với con gái thứ hai là Nguyễn Thị O (SN 2006).

Tin tức 24h nổi bật: Cảm động hình ảnh bé Trần Gấu ngày xuất viện - 2

Nguyễn Văn T bị cơ quan công an bắt giữ, áp giải về trụ sở sau khi sự việc bị phát giác.

Trao đổi với PV Dân Việt vào sáng nay (31.8), ông Trần Quang Trung - Chủ tịch UBND xã Báo Đáp - xác nhận sự việc.

“Sự việc này đã xảy ra lâu rồi nhưng gia đình không báo. Chỉ đến khi ông bác vợ của T quá bức xúc trước sự việc vô luân của người đàn ông này nên đã báo tới chính quyền xã Báo Đáp” - ông Trung cho biết.

Thai phụ ở Đài Loan bị mù mắt vì nghiện chơi Pokemon Go

Apple Daily đưa tin, một thai phụ 31 tuổi ở Đài Bắc đã đến bệnh viện kiểm tra sau khi mất hoàn toàn thị lực mắt phải. 

Bác sỹ Chen Yu-an chẩn đoán cô bị thoái hóa điểm vàng từ lâu nhưng không hề hay biết. Thời gian gần đây, do quá ham chơi Pokemon Go khiến thị lực bệnh nhân suy giảm và dẫn đến mù hoàn toàn.

Tin tức 24h nổi bật: Cảm động hình ảnh bé Trần Gấu ngày xuất viện - 3

Một thai phụ 31 tuổi ở Đài Bắc bị mù vì nghiện chơi Pokemon (Ảnh minh họa)

Bác sỹ Chen cho biết nhiều bệnh nhân của ông cũng đã gặp vấn đề về thị giác vì quá nghiện chơi các trò chơi trên điện thoại. Trong vòng 3 tuần kể từ khi trò chơi Pokemon Go chính thức phát hành ở Đài Loan,  số lượng bệnh nhân bị mắc bệnh về mắt đã tăng 20 %.

Cô giáo mất trộm điện thoại Vertu 400 triệu ngay trên lớp

Theo cơ quan điều tra, khoảng 7h sáng ngày 29.8, giáo viên và học sinh Trường tiểu học Đại Yên tới trường để tổng duyệt lễ khai giảng năm học mới.

Trước khi ra sân trường thực hiện tổng duyệt cùng học sinh, các cô giáo đã cất túi xách, tư trang vào tủ giáo viên bên trong lớp học.

Tin tức 24h nổi bật: Cảm động hình ảnh bé Trần Gấu ngày xuất viện - 4

Nghi phạm đột nhập tầng 2 của Trường tiểu học Đại Yên trộm cắp nhiều tài sản của giáo viên.

Tuy nhiên, các cô giáo không mang theo chìa khóa mà lại để vào ngăn bàn giáo viên.

Lợi dụng lúc giáo viên và học sinh Trường tiểu học Đại Yên đang thực hiện tổng duyệt, kẻ gian đã đột nhập vào bên trong các lớp học của trường trộm tài sản của 3 nữ giáo viên, trong đó có 1 điện thoại Vertu trị giá 400 triệu đồng, 1 điện thoại iPhone 6 trị giá khoảng 10 triệu đồng, 1 chiếc ví bên trong có 700 nghìn đồng và 1 chiếc laptop của nhà trường.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự