Tin tức 24h nổi bật: Chồng giết vợ rồi ôm mìn tự tử chiều 29 Tết

Ngày 27/01/2017 18:44 PM (GMT+7)

Nghi vấn người chồng vì ghen tuông nên đã giết vợ, ôm mìn tự sát tại Quảng Ninh.

Chồng giết vợ rồi ôm mìn tự tử chiều 29 Tết

Sự việc xảy ra khoảng 21h ngày 26/1 (tức 29 Tết), tại thôn Tân Mai, xã Tân Lập, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh). Nạn nhân là anh Đinh Văn Chiến (SN 1969) và vợ là chị Yến (28 tuổi).

Tin tức 24h nổi bật: Chồng giết vợ rồi ôm mìn tự tử chiều 29 Tết - 1

Khu vực hiện trường vụ án mạng

Thời điểm trên, sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, nhiều người dân sống xung quanh chạy sang thì hốt hoảng phát hiện thi thể chị Yến với vết thương ở vùng đầu. Phía sau nhà, thi thể anh Chiến không còn nguyên vẹn, vương vãi khắp nơi.

Được biết, chị Yến là vợ thứ 3 của anh Chiến và đang mang bầu. Hai người quen nhau tại Trung Quốc, chung sống đã hơn một năm qua. Chiều cùng ngày, người dân còn trông thấy hai vợ chồng đi sắm Tết.

Theo nhận định của những người dân sống xung quanh, có thể do ghen tuông nên Chiến đã ra tay sát hại vợ và tự sát ngay sau đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Giao thừa rơi đúng vào giờ xấu, không nên xuất hành?

Gần đây, xuất hiện một số thông tin rằng giao thừa năm Đinh Dậu 2017 giờ Tý, không đẹp, vì vào giờ Không vong, xuất hành đầu năm không có lợi. Thậm chí, còn có ý kiến khuyên mọi người không nên đi ra ngoài vào lúc giao thừa, để tránh điều xui xẻo cho năm mới.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy, KTS Phạm Cương, người từng nhiều năm nghiên cứu về lịch pháp, Kinh Dịch, ngày mùng 1 Tết năm nay lại là ngày cát, rất tốt. Mọi người nên xuất hành, đi lễ chùa, hội họp, khai bút. Không có tài liệu, căn cứ nào khuyên mọi người tránh ra ngoài đường giao thừa năm nay.

Tin tức 24h nổi bật: Chồng giết vợ rồi ôm mìn tự tử chiều 29 Tết - 2

Chuyên gia phong thủy, nhà nghiên cứu văn hóa đều cho rằng không có cơ sở gì để khẳng định giao thừa năm Đinh Dậu là giờ xấu, mọi người tránh ra khỏi nhà.

Hướng xuất hành tốt nhất là Tây Bắc, Đông Nam, những tuổi kỵ trong ngày này là: Mậu, Kỷ, Nhâm, Quý, Tý, Dậu. Giờ tốt: Mão, Ngọ, Mùi, Dậu

GS. Ngô Đức Thịnh,  Viện nghiên cứu văn hóa dân gian Việt Nam tỏ ra ngạc nhiên về thông tin giao thừa năm Đinh Dậu 2017 là giờ xấu.

“Tôi chưa từng thấy giao thừa năm nào là giờ xấu, mọi người nên ở nhà cả. Cá nhân tôi thấy khỏe, thời tiết đẹp thì đi ra ngoài tận hưởng không khí Tết, không thì ở nhà”, GS Thịnh nói.

Theo nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, phong tục của người Việt đêm giao thừa, sau khi làm lễ giao thừa xong, người ta thường đi lễ các đình, chùa, miếu, điện để cầu phúc cầu may, công việc suôn sẻ.

Thời tiết đêm giao thừa 3 miền thế nào?

Hôm nay (27/1) tức 30 tháng Chạp, không khí Tết đã rộn ràng trên khắp cả nước. Vào 00h đêm nay, người dân sẽ cùng nhau đi đón giao thừa. Vậy thời tiết cả nước có thuận lợi để người dân ra đường trong đêm giao thừa?

Tin tức 24h nổi bật: Chồng giết vợ rồi ôm mìn tự tử chiều 29 Tết - 3

Người dân miền Bắc đón giao thừa trong tiết trời thuận lợi. Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, miền Bắc do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ ổn định và suy yếu nên trời không mưa, rét về đêm và sáng sớm.

Các tỉnh Trung Bộ khả năng có mưa rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm 30 Tết có mây thay đổi, khả năng cũng có mưa rào vài nơi. Sau trời tạnh ráo, ngày hửng nắng.

Cô gái 29 tuổi kết hôn với đại gia 92 bị chỉ trích gay gắt

Hình ảnh Charity Mumba, 29 tuổi chụp cùng chồng bằng tuổi cụ mình là Peter Groooves trong đám cưới được cộng đồng mạng chia sẻ với nhiều bình luận chỉ trích rằng cô gái là "kẻ đào mỏ".

Tin tức 24h nổi bật: Chồng giết vợ rồi ôm mìn tự tử chiều 29 Tết - 4

Charity trong đám cưới với chồng đại gia 92 tuổi. Ảnh: CEN

Trong khi Charity khẳng định Peter chính là tình yêu của cuộc đời mình thì dư luận chỉ trích là hám giàu khi cưới chồng bằng tuổi cụ mình. Lý do cô gái này chịu sự chỉ trích của dư luận vì không ít thiếu nữ Nam Phi được cho là đã đến Nam Phi để tìm kiếm những ông chồng già lắm tiền, nhiều của.

Mặc dù có nhiều ý kiến không hay về đám cưới lệch tuổi nhưng cũng có người ủng hộ họ vì tình yêu không phân biệt tuổi tác.

Zambia là môt trong những quốc gia nghèo nhất châu Phi với 68% dân số phải sống dưới mức nghèo đói.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự