Tin tức 24h nổi bật: Con tử vong vì thói quen khi ngủ nhiều cha mẹ Việt mắc phải

Ngày 15/12/2016 17:53 PM (GMT+7)

Cái chết của bé trai 30 ngày tuổi ở Úc một lần nữa gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn khi để trẻ sơ sinh ngủ chung với bố mẹ. Đây cũng là thói quen mà rất nhiều cha mẹ Việt đang áp dụng.

Để con ngủ chung giường, mẹ tỉnh dậy thấy con đã tử vong

Mới đây, một bà mẹ ở ở Úc đã chia sẻ câu chuyện về cái chết của con trai 30 ngày tuổi để cảnh báo với các bậc phụ huynh khi để con sơ sinh ngủ chung giường. 

Theo đó, chị Amanda Saucedo thức dậy lúc nửa đêm khi con trai 30 ngày tuổi quấy khóc trong nôi. Amanda bế con lên giường để cho con bú.

Sau đó, Amanda quên không đặt con trở về nôi, cô ngủ thiếp đi đến tận 8 giờ sáng hôm sau. Khi tỉnh dậy, cô thấy một sự thật khủng khiếp. Bé trai 30 ngày tuổi nằm bất động trên giường, bên cạnh là một vũng máu. 

Tin tức 24h nổi bật: Con tử vong vì thói quen khi ngủ nhiều cha mẹ Việt mắc phải - 1

Cô Saucedo và con trai Ben

Amanda nhớ lại khoảnh khắc đáng sợ khi cô tỉnh dậy và thấy con nằm bất động: "Tôi tỉnh dậy, quàng tay ôm tròn lấy Ben như bé vẫn thích. Nhưng điều đó không đúng. Mặt con trai tôi lúc đó xanh xao và mũi như bị nghẹt giữa chừng. Tôi ngồi bật dậy và nhìn thấy vũng máu ngay cạnh Ben".

Trong phút chốc, người mẹ nhận ra con mình sẽ không bao giờ tỉnh lại được nữa. "Đó thực sự là địa ngục. Tôi sẽ không bao giờ quên được".

Amanda cho biết con trai khỏe mạnh của cô bất ngờ qua đời khi ngủ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy dù không có dấu hiệu ngoại lực tác động nhưng bác sỹ kết luận Ben bị ngạt do tai nạn. Hai năm sau cái chết của Ben, đến tận bây giờ, người mẹ này vẫn luôn sống trong dằn vặt và đau khổ. 

Sẽ thưởng cho những cặp vợ chồng sinh đủ 2 con?

Tại buổi cung cấp cho báo chí về công tác dân số ngày 14/12, ông Lê Cảnh Nhạc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dân số, Bộ Y tế chia sẻ: “Ngành dân số đang tính tới phương án sẽ thưởng cho những cặp vợ chồng sinh đủ 2 con”.

Theo ông Nhạc, hiện nay cả nước đã đạt mức sinh thay thế nhưng mức sinh của các vùng miền lại không đồng đều. Bên cạnh những vùng vẫn còn mức sinh cao (số con trong bình của phụ nữ sinh đẻ vẫn trên 3 con) thì lại có những vùng mức sinh xuống rất thấp (như TPHCM, tổng tỷ suất sinh chỉ là 1,3 con).

Tin tức 24h nổi bật: Con tử vong vì thói quen khi ngủ nhiều cha mẹ Việt mắc phải - 2

Tổng Cục Dân số khuyến khích các gia đình hãy sinh đủ 2 con.

Ông Nhạc cũng cho biết nếu nơi nào cũng sinh thấp như vậy thì tốc độ già hóa dân số đã rất nhanh như hiện nay sẽ càng nhanh hơn, nguồn nhân lực trong tương lai gần sẽ bị thiếu hụt.

"Trước đây, chúng ta vận động mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh từ 1 đến 2 con, còn hiện nay vận động sinh 2 con. Đây là khuyến nghị căn cứ trên cơ sở khoa học về kiểm soát quy mô dân số, cơ cấu dân số và quy luật phát triển nhân khẩu học của quốc gia”, ông Nhạc nói.

Về phương án thưởng cho những cặp vợ chồng sinh đủ hai con, ông Nhạc cho rằng: “Cần thưởng cho những cặp vợ chồng sinh đủ hai con ở những khu vực có mức sinh thấp để khuyến khích họ. Việc khen thưởng ra sao các địa phương sẽ tự hoạch định”.

Cô gái 21 tuổi có gương mặt lão hóa như bà cụ 80

Trên một diễn đàn về phụ nữ, một thành viên mạng có tên Như Nguyễn đã đăng hình ảnh của mình kèm theo dòng tâm sự: "Đây là ảnh CMND của mình. Mình thực sự muốn làm con gái đúng nghĩa 1 lần. Ai có cách gì thì giúp mình nha. Mình cảm ơn rất nhiều".

Theo CMND Như Nguyễn chia sẻ, tên thật của cô là Nguyễn Thị Như, sinh năm 1995, ở KP Phú Thứ, TT Phú Thứ, huyện Tây Hòa, Phú Yên. 

Cô gái sinh năm 1995 nhưng gương mặt nhăn nheo, chảy xệ và già nua như cụ bà hơn 80 tuổi. Nhiều người không tin và cho rằng cô đã "hư cấu" dù hình ảnh trên CMND cô đăng tải chi tiết.

Tin tức 24h nổi bật: Con tử vong vì thói quen khi ngủ nhiều cha mẹ Việt mắc phải - 3

Ảnh CMND của cô gái được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sau khi xem hình ảnh và CMND của cô gái, nhiều người tỏ ra thương cảm, động viên cô cố gắng. "Mình thấy bên nước ngoài cũng có người bị vậy mà. Mình thì cũng không có cách gì cả. Mong bạn lạc quan yêu đời thôi. Cuộc sống không lấy đi của ai cái gì cả, mọi thứ đều công bằng".

Chồng đâm chết vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử nghi do ghen tuông

Vụ án chồng đâm chết vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử nghi do ghen tuông xảy ra tại dãy trọ thuộc tổ 17, khu phố 3, phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Nạn nhân là bà Lâm Thị Loan, 45 tuổi, còn nghi phạm là ông Nguyễn Thanh Thảo, 49 tuổi, chồng bà Loan. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h30 phút sáng ngày 14/12, người dân sinh sống ở dãy trọ trên nghe tiếng cãi vã giữa bà Loan và ông Thảo nên gọi điện trình báo công an phường Trảng Dài.

Tin tức 24h nổi bật: Con tử vong vì thói quen khi ngủ nhiều cha mẹ Việt mắc phải - 4

Chồng đâm vợ nhiều nhát rồi uống thuốc trừ sâu tự tử nghi do ghen tuông (ảnh minh họa)

Có mặt tại hiện trường sau đó, công an xác định bà Loan đã bị đâm nhiều nhát, còn ông Thảo đã uống thuốc trừ sâu nên đưa đến bệnh viện cấp cứu. Bà Loan vì bị vết thương quá nặng đã tử vong, riêng ông Thảo được cứu sống, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định ông Thảo đã dùng dao đâm bà Loan rồi khóa trái cửa uống thuốc sâu tự tử do mâu thuẫn ghen tuông.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự