Tin tức 24h nổi bật: Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi nói lời vĩnh biệt

Ngày 07/04/2017 18:42 PM (GMT+7)

Mắt đỏ hoe, người cha ôm chặt xác 2 con sinh đôi sau vụ tấn công hóa học ở Syria, miệng run lên bần bật: “Tạm biệt các con yêu, tạm biệt!”.

Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi nói lời vĩnh biệt

Một cuộc tấn công sử dụng chất hóa học độc hại vừa diễn ra ở thành phố Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, phía tây Syria đã khiến ít nhất 72 người chết, trong đó có rất nhiều trẻ em.

Anh Alyousef, 29 tuổi, cho biết: "Khi cuộc tấn công diễn ra, tôi nằm cạnh vợ và hai con để che chắn cho họ. Sau đó, tôi bế hai đứa con thật nhanh ra khỏi nhà cùng vợ mình. Những tưởng đã qua cơn nguy hiểm, trong 10 phút đầu tiên tôi thấy vợ con mình vẫn còn tỉnh táo, nhưng sau đó họ lịm dần rồi cơ thể bốc mùi hôi do bị nhiễm độc”.

 Tin tức 24h nổi bật: Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi nói lời vĩnh biệt - 1

Alyousef đã mất đi vợ, con cùng những người thân khác trong gia đình và người hàng xóm trong cuộc tấn công vô nhân tính sử dụng chất độc hóa học.

Lúc này anh Alyousef vẫn chưa nghĩ vợ cùng hai con Aya và Ahmed 9 tháng tuổi của mình sẽ phải chết, anh để lại họ ở trạm y tế gần nhà rồi quay về tìm kiếm những người thân khác trong gia đình dưới đống đổ nát. “Tuy nhiên, tôi thật chẳng thể cứu được ai cả, hai anh em trai, hai cháu trai, một cháu gái cùng bạn bè, hàng xóm, đều đã chết”, anh nghẹn ngào kể lại.

Cùng một lúc mất đi tất cả những người thương yêu nhất, anh Alyousef đau đớn chỉ biết ôm xác những người thân và chào họ lần cuối cùng. Anh sau đó được đưa vào bệnh viện để điều trị do đã tiếp xúc với chất độc hóa học, rất may không bị nguy hiểm đến tính mạng do chỉ bị nhiễm mức độ nhẹ.

Hai cha con chết bất thường trong nhà nghỉ

Sáng 7-4, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Lò Văn Thế (SN 1987, ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và con gái là cháu Lò Thị Như (SN 2011). “Bước đầu cơ quan công an xác định anh Thế đã sát hại con gái rồi uống thuốc cỏ tự tử” – đại tá Bôn cho biết thêm.

Tin tức 24h nổi bật: Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi nói lời vĩnh biệt - 2

Gia đình anh Lò Văn Thế đang tổ chức tang lễ cho 2 cha con xấu số

Thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 6-4, anh Thế chạy xe máy chở cháu Như vào nhà nghỉ T. L (TP Buôn Ma Thuột) thuê phòng nghỉ. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, chủ nhà nghỉ nghe tiếng la hét nên đạp cửa xông vào. Tại đây, chủ nhà trọ phát hiện cháu Như nằm bất động trên giường với vết cắt ở cổ, còn anh Thế nằm dãy dụa dưới nền nhà. Trong phòng nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ và 1 vỏ chai thuốc diệt cỏ cạnh anh Thế.

Ngay sau đó, chủ nhà nghỉ đã đưa cha con anh Thế đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cả 2 đã tử vong sau đó.

Cháy lớn tại kho hàng trên đường Phạm Hùng 

Khoảng 13h30 phút chiều nay 7/4, tại địa chỉ số 30 đường Phạm Hùng (quận Cầu giấy - Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn. Được biết, khu vực xảy ra cháy lớn là kho chứa hàng điện tử, dân dụng.  

Tin tức 24h nổi bật: Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi nói lời vĩnh biệt - 3

Đám cháy tạo thành cột khói khổng lồ

Nhiều xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa. Tính đến 13h40 phút đã có gần 10 xe cứu hỏa tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn bùng cháy dữ dội, công an Hà Nội tiếp tục điều thêm các lực lượng đến hiện trường.

Tại hiện trường vào thời điểm này vô cùng hỗn loạn, phía trong có nhiều tiếng nổ lớn xuất hiện. Phía ngoài đường, rất đông người dân hiếu kỳ đang đứng theo dõi diễn biến đám cháy.

Nữ sinh rơi xuống sông tử vong khi chụp ảnh “tự sướng” trên đường ray

Ngày 6/4, thông tin từ chính quyền xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An, tại địa phương vừa xảy ra vụ tai nạn khiến 1 nữ sinh tử vong tại chỗ.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 6/4, trên đường sắt Bắc – Narim đoạn qua địa phận xóm Phúc Nguyên, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An em Nguyễn Thị Nhung (16 tuổi), trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, cùng một nhóm bạn gồm 4 người leo lên cầu Đò Đao để chụp ảnh.

Tin tức 24h nổi bật: Đau lòng cảnh ông bố ôm xác 2 con sinh đôi nói lời vĩnh biệt - 4

Hiện trường vụ tai nạn khiến nữ sinh tử vong. (ảnh N.Minh)

Do mải chụp ảnh quên quan sát tàu hỏa, tới khi tàu khách Bắc – Nam chạy tới gần sát thì nhóm nữ sinh này mới phát hiện, bỏ chạy tán loạn. Trong lúc bỏ chạy em Nhung không may bị vấp vào thành cầu, ngã xuống sông và tử vong.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h