Tin tức 24h nổi bật: Để được ly hôn, bố đẻ rao bán con ruột 5 tháng tuổi

Ngày 17/01/2017 17:29 PM (GMT+7)

Để đáp ứng yêu cầu của vợ là có ô tô mới được ly dị, ông bố quyết định ôm con trai 5 tháng tuổi đem bán lấy tiền.

Để được ly hôn, bố đẻ rao bán con ruột 5 tháng tuổi

Ngày 14/1, công an Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, đã xác nhận vụ việc xảy ra tại địa phương này. Khi nhận được tin báo có người đàn ông đang mang con đi bán, lực lượng chức năng đã được huy động để ngăn chặn.

Trong đoạn video được quay lại, người cha ôm đứa con 5 tháng tuổi đứng bên đường tại thành phố Lâm Nghi, Trung Quốc. Trong thời tiết giá lạnh, anh ta chờ đợi người mua con trai đến. Tuy nhiên, vụ mua bán chưa thực hiện được thì cảnh sát đã đến bắt giữ.

Tin tức 24h nổi bật: Để được ly hôn, bố đẻ rao bán con ruột 5 tháng tuổi - 1

Cha ôm con đợi người tới mua.

Người đàn ông này khai tên là Zhang. Anh đồng ý bán con mình với giá 80.000 nhân dân tệ (khoảng 261 triệu đồng) cho một người lạ trên internet.

Sau khi thỏa thuận thống nhất, Zhang đứng chờ người mua ở giao lộ Jinyi và Lâm Nghi San vào buổi sáng tháng 12. Trông Zhang rất lo lắng. Anh ta ngó nghiêng nhìn xung quanh để tìm người mua trong hơn 10 phút. Đứa trẻ sơ sinh không được mặc ấm đã bắt đầu khóc vì giá lạnh.

Một nhân viên cảnh sát tuần tra phát hiện ra hai cha con và thấy rất khả nghi. Lo lắng về người đàn ông này sẽ làm hại đứa trẻ, họ đã đưa cả hai về đồn cảnh sát.

Zhang khai rằng anh muốn ly dị vợ. Vợ anh đồng ý ly hôn nhưng yêu cầu có một chiếc xe hơi. Zhang đã lên kế hoạch bán con để mua xe. Người đàn ông giải thích, anh hy vọng sẽ tìm cho con một gia đình tốt trước khi ly hôn. Zhang nói: "Rất khó để chia tay khi có một đứa con".

Mẹ mải xem điện thoại, con 4 tuổi bị xe cán biến dạng đầu

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 11/1 tại khu giải trí dành cho trẻ em Donne Beibei trong siêu thị Hoa Liên ở thị trấn Trang Hà, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. 

Theo lời kể của chị Yu, vào lúc 12h chị cùng con trai 4 tuổi Liangliang (tên đã thay đổi) và chị dâu đến đây chơi. Sau khi tham gia chán chê các trò chơi, vào khỏang 16h Liangliang nói muốn chơi xe điện dành cho trẻ em. 

Tin tức 24h nổi bật: Để được ly hôn, bố đẻ rao bán con ruột 5 tháng tuổi - 2

Cậu bé 4 tuổi bị biến dạng đầu.

Chị Yu khi đó thấy có vài người trên xe điện nên cho con ngồi lên xe. Do đứng chơi lâu mệt mỏi nên chị Yu quyết định ngồi xuống cách con trai khoảng 1m. Trong lúc chị Yu đang ngồi xem điện thoại di động, tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Bé Liangliang bị ngã xuống đất và xe điện cán qua người em. Mọi người thấy tiếng la hét chạy lại tắt nguồn xe, giải cứu cho Liangliang, tuy nhiên đầu của cậu bé đã bị biến dạng.

Do tình trạng của Liangliang rất nghiêm trọng nên cậu bé đã được chuyển lên bệnh viện nhi Đại Liên để phẫu thuật. Đến nay, em vẫn hôn mê sâu chưa tỉnh lại.

Bé gái bị rách thực quản do thìa đâm vào họng

Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, vừa cứu sống bé Nguyễn Ngọc Phương Dung (2 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) bị nhiễm trùng thực quản nặng do mắc chiếc thìa trong cổ họng.

Chị Nguyễn Thị Thảo, mẹ của bé cho biết, bé đang tuổi tập đi và được gửi ở nhà trẻ tư. Bé chơi đùa ngậm một chiếc thìa trong miệng và bị ngã làm chiếc thìa mắc vào cổ họng. Cô giáo đã cố kéo chiếc thìa ra khiến cho bé bị chảy máu.

Cô giáo sau đó không báo cho phụ huynh biết mà vẫn tiếp tục cho uống sữa và ăn cơm từ sáng đến chiều. Đến khi có hiện tượng bé tiếp tục chảy máu từ cổ họng, sưng vùng cổ và dưới cổ, cô mới báo cho gia đình.

Tin tức 24h nổi bật: Để được ly hôn, bố đẻ rao bán con ruột 5 tháng tuổi - 3

Bé Dung đã được bác sĩ điều trị thành công - Ảnh: HP

Bác sĩ Nguyễn Thế Huy, phó trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, chụp CT cho thấy cổ họng bé bị tổn thương nặng, tràn khí trung thất, tràn khí dưới da vùng cổ, tràn dịch màng phổi, áp xe trung thất. Có một đường rách ở thực quản dài 7 cm.

Các bác sĩ tiên lượng tình trạng bệnh nhi xấu, nếu chậm trễ sẽ tử vong. Bệnh nhi đã được phẫu thuật mở cạnh cổ để dẫn lưu mủ ra khỏi thực quản nhiều lần, sau đó thay băng mỗi ngày.

Bố buộc con sau xe máy, vượt 400km để về quê ăn Tết

Sina đưa tin, người dân Trung Quốc bắt đầu đợt di cư lớn nhất hàng năm trong dịp Tết bắt đầu từ ngày 13/1. Đợt di chuyển điên cuồng này kéo dài 40 ngày, được gọi là xuân vận.

Nhiều lao động xa quê ở Trung Quốc chọn xe máy làm phương tiện di chuyển về quê ăn Tết bất chấp chặng đường xa xôi vì phương tiện công cộng quá đắt đỏ và đông đúc. 

Tin tức 24h nổi bật: Để được ly hôn, bố đẻ rao bán con ruột 5 tháng tuổi - 4

Nhiều người dân lao động xa quê chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy để về quê đón Tết

Trong ngày đầu tiên của đợt xuân vận, trời giá rét, nhiệt độ giảm xuống còn 12 độ C và có mưa phùn khiến đường vừa bẩn, vừa trơn trượt. 

Vừa tan trường, Guo được bố trùm áo mưa và buộc chặt cô bé ở sau xe máy cùng đống hành lý và quà cáp để lên đường về quê. Họ sẽ vượt hơn 400 km từ Giang Môn, tỉnh Quảng Đông về Quảng Tây đón Tết. Bức ảnh này được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Tin tức 24h nổi bật: Để được ly hôn, bố đẻ rao bán con ruột 5 tháng tuổi - 5

Guo được bố trùm áo mưa và buộc chặt cô bé ở sau xe máy cùng đống hành lý và quà cáp để lên đường về quê.

Riêng tại tỉnh Quảng Đông, gần nửa triệu chuyến đi bằng xe máy được thực hiện mỗi năm. Người người lao động xa quê không có sự lựa chọn nào khác bởi di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng quá đắt đỏ so với thu nhập. Nhiều người thậm chí chỉ gặp con mỗi năm một lần.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h