Tin tức 24h nổi bật: Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã không qua khỏi

Ngày 21/07/2016 19:08 PM (GMT+7)

Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức vẫn không giữ được tính mạng của hai trẻ dính liền ở Hà Giang.

Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong

Trao đổi với phóng viên, BS Nguyễn Ngọc Chung – Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, sau khi từ BV Việt Đức chuyển về, sáng nay 21/7/2016 hai cháu đã tử vong trên đường về nhà. Đến khoảng 6h các cháu đã về đến quê nhà tại thôn Tân bình, Xã Ngọc Minh, Huyện Vị xuyên- Hà giang. Gia đình các cháu dự định tổ chức chôn cất các cháu trong buổi sáng nay 21/7.

 Tin tức 24h nổi bật: Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã không qua khỏi - 1

Hàng xóm đến chia buồn cùng với gia đình hai cháu bé vừa mất.

Hơn 1 tuần qua, kể từ ngày hai trẻ sơ sinh dính liền chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên (Hà Giang) xuống Bệnh viện Việt Đức, hai cháu Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương dù đã nhận được sự chăm sóc vô cùng đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng, nhưng do bệnh quá nặng 2 bé với tổn thương tim quá phức tạp không thể mổ tách để cứu 1 hoặc 2 bé, sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà vào đêm thứ tư ngày 20/7/2016.

Để có thể đảm bảo đưa các em trở về quê nhà với điều kiện tốt nhất, Bệnh viện đã bố trí xe cùng một bác sỹ nội trú và một điều dưỡng rời bệnh viện lúc 0h30 thứ 5 ngày 21/7/2016.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức xin được chia sẻ sâu sắc với gia đình với nỗi đau quá lớn và những mất mát gia đình cùng các bé phải gánh chịu và miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian 2 cháu nằm viện.

Thai phụ bị người yêu cũ đánh nhập viện sau lễ ăn hỏi

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h, ngày 20/7, tại quán Karaoke Đại Phát, nằm trên đường Thiên Cầm, thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Đ. và chị Phan Thị Diệu H. (cùng trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Thông tin trên được, ông Hoàng Văn Chương, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên xác nhận với PV.

Tin tức 24h nổi bật: Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã không qua khỏi - 2

Chị H. và chồng sắp cưới bị đánh khi vừa bước ra khỏi quán karaoke.

Theo lời kể của người nhà chị H, chiều 20/7, sau khi tổ chức lễ ăn hỏi giữa hai gia đình Đ. và H, đôi vợ chồng sắp cưới này cùng bạn bè đi hát karaoke. Khi vừa ra khỏi quán thì bất ngờ có một nhóm thanh niên khoảng 6 người mang theo gậy gộc xông vào đánh tới tấp anh Đ. và chị H. Thấy nhóm thanh niên đánh chị H. ngất xỉu, những người chứng kiến đã vào can ngăn và trình báo công an, lúc này các đối tượng mới lên xe ô tô rút lui. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý vẫn trượt tốt nghiệp THPT

Theo đó, thí sinh Nguyễn Sỹ H. là học sinh Trường THPT Tây Hiếu, Thị xã Thái Hòa, (Nghệ An) đã đăng ký kỳ thi THPT Quốc gia 5 môn Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh.

Tin tức 24h nổi bật: Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã không qua khỏi - 3

Thí sinh tại cụm thi Vinh trong kỳ thi TN THPT quốc gia

Kết quả thi tổ hợp môn khối A của H. có sự chênh lệch lớn với: môn Vật Lý 10 điểm, Hóa: 8 nhưng môn Toán bị 0 điểm.

Với điểm số này, Nguyễn Sỹ H. là 1 trong 4 thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Vật lý và là 1 trong 4 thí sinh có điểm 0 môn Toán tại cụm thi Đại học Vinh. Do bị điểm liệt môn Toán, H không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT.

Sét đánh vỡ đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, sáng 20/7, qua kiểm tra khai thác tại Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã phát hiện một số hư hại trên đầu đường cất hạ cánh 25R/07L.

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã đồng ý cho Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạm thời đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L để phục vụ công tác sửa chữa từ 10h48 ngày 20/7/2016 đến 5h ngày 21/7/2016.

Tin tức 24h nổi bật: Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã không qua khỏi - 4

Nguyên nhân khiến một đường băng phải đóng cửa là do bị sét đánh vào chiều 19/7 (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân khiến một đường băng phải đóng cửa là do bị sét đánh vào chiều 19/7. Sau khi bị sét đánh, một phần mặt bê tông trên đường băng đã bị vỡ.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h