Tin tức 24h nổi bật: Mẹ đột tử, con 4 tuổi cũng chết vì đói sau 2 tuần ôm xác mẹ

Ngày 09/06/2017 17:35 PM (GMT+7)

Sau khi mẹ qua đời vì lên cơn động kinh, cậu bé 4 tuổi bị tự kỷ và khiếm thính đã tử vong, ôm thi thể mẹ suốt 2 tuần.

Mẹ đột tử, con 4 tuổi ôm chặt thi thể mẹ rồi cũng chết đói

The Sun đưa tin, cậu bé Chadrack Mbala Mulo (4 tuổi) tử vong trong tình trạng ôm chặt thi thể mẹ vào tháng 10/2016 tại một căn hộ ở Hackney, London, Anh. Cảnh sát cho rằng, khi được phát hiện, cậu bé đã tử vong khoảng 48 giờ, còn người mẹ tử vong cách đó hơn 2 tuần. 

Được biết, mẹ của cậu bé là chị Esther Eketi-Mulo đã đột tử sau khi lên cơn động kinh. Cậu bé Chadrack vì bị tự kỷ và khiếm thính nên không thể cầu cứu giúp đỡ từ hàng xóm hay phía cảnh sát. Chadrack chẳng biết làm gì ngoài việc ôm chặt lấy thi thể người mẹ đã qua đời. Kết cục, 2 tuần sau đó, Chadrack đã tử vong vì đói và khát. 

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ đột tử, con 4 tuổi cũng chết vì đói sau 2 tuần ôm xác mẹ - 1

Cậu bé đáng thương tử vong sau 2 tuần ôm thi thể mẹ

"Thật đau lòng! Nó đã ám ảnh tôi trong suốt một thời gian dài. Lẽ ra tôi đã có thể giúp, nhưng tôi không biết gì cả. Chadrack cần được cho ăn, cho uống. Thằng bé đã ra đi vì quá đói", một người hàng xóm chia sẻ. 

Bà Coroner Mary Hassel, nhân viên điều tra xung quanh cái chết bất thường của  hai mẹ con cho hay: "Chadrack có vấn đề về nhận thức. Mẹ cậu bé đột tử vào khoảng ngày 1 hoặc 2 tháng 10 năm ngoái nhưng Chadrack không biết cách cầu cứu hay tự chăm sóc cho bản thân. Khả năng cậu bé đã ở bên cạnh xác mẹ suốt 2 tuần. 

Được phát hiện 2 ngày sau khi tử vong, cậu bé vẫn ôm chặt thi thể mẹ, trong khi thi thể mẹ đã bắt đầu phân hủy nghiêm trọng".

Bố rao bán con 2 tháng tuổi lấy tiền mua điện thoại xịn và quần áo nịnh nhân tình

Một người đàn ông họ Zou, người Trung Quốc đã rao bán đứa con trai hai tháng tuổi của mình lên mạng xã hội để đổi lấy 19.000 nhân dân tệ (khoảng 60 triệu đồng). 

Trong một bài viết trên mạng xã hội, người đàn ông này có nói mình đang ở độ tuổi 20, vì gia đình quá nghèo nên không thể nuôi dưỡng được cho con trai mới 2 tháng tuổi. Vì thế, anh ta sẽ đồng ý bán đứa trẻ cho ai đưa ra giá cao nhất.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ đột tử, con 4 tuổi cũng chết vì đói sau 2 tuần ôm xác mẹ - 2

Để có tiền mua điện thoại và quần áo mới cho bạn gái, người đàn ông này đã nhẫn tâm bán con 2 tháng tuổi với giá 60 triệu đồng.

Một số người sau khi nhìn thấy “quảng cáo bán con” của Zou đã gọi điện báo cảnh sát. Ngay lập tức, cảnh sát phái người vào cuộc và truy ra tung tích của người đàn ông này hiện đang sống tại Quảng Tây, Trung Quốc.

Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, Zou thừa nhận anh ta bán con cho một gia đình sống trong ngôi làng nhỏ ở thị trấn Shashi, Ganzhou, Trung Quốc.

Côn trùng chui thẳng vào cổ họng bé 8 tháng

Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiếp nhận ca bệnh bé trai 8 tháng tuổi (ngụ Cần Thơ) nuốt chửng bọ cánh cứng trong tình trạng tím tái, suy hô hấp cấp.

Theo đó, khi cậu bé đang ngồi chơi trước nhà thì xuất hiện một con bọ cánh cứng bay lượn trước mặt. Theo phản ứng tự nhiên, bé đã há miệng lớn như muốn được ăn. Thấy vậy, người mẹ đã đưa tay để tóm lấy con bọ nhưng bất ngờ nó đổi hướng, lao thẳng vào miệng cậu bé, lọt xuống khí quản.

Hoảng sợ, người mẹ đưa tay vào miệng con để móc bọ nhưng thất bại, thậm chí đã vô tình đẩy con bọ vào sâu nội khí quản. Không còn cách khác, chị đành gọi người nhà và đưa con đi cấp cứu.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ đột tử, con 4 tuổi cũng chết vì đói sau 2 tuần ôm xác mẹ - 3

Những mảnh xác của con bọ cánh cứng được các bác sĩ gắp ra

Bs. Nguyễn Thế Huy – Phó khoa Tai Mũi Họng cho biết, thông qua hình ảnh nội soi, niêm mạc khí quản của bé bị phù nề, con bọ (khoảng 2cm) nằm ngay vị trí chia 2 thùy phế quản (trái - phải). Đặc biệt, bọ  cánh cứng tiết dịch a xít nên khí quản của bé bị phụ nề, tình trạng suy hô hấp ngày càng nặng thêm.

Trong lần nội soi đầu tiên, các bác sĩ chỉ gắp được nửa thân dưới (vùng bụng) của con bọ, phần còn lại tiếp tục lọt sâu hơn xuống đường thở.

Vụ xe chở theo 38 học sinh đâm vào vách núi: Thêm một nạn nhân tử vong

Ngày 8/6, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) đã có báo cáo sơ bộ gửi UBND thành phố về vụ xe khách chở theo giáo viên, phụ huynh và học sinh trường THPT An Dương đi tham quan tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) thì mất phanh, đâm vào vách núi, khiến 2 phụ huynh chết và 10 học sinh trường THPT An Dương bị thương.

Theo đó, căn cứ vào nguyện vọng của học sinh và cha mẹ học sinh được đi tham quan du lịch sau khi kết thúc năm học 2016-2017, hiệu trưởng đã đồng ý cho một số lớp thực hiện. Bản báo cáo ghi rõ, hiệu trưởng yêu cầu các lớp phải ký hợp đồng với công ty du lịch, cam kết phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng công ty du lịch tổ chức đi an toàn.

Lớp 11B5 do cô giáo Nguyễn Thúy Hường chủ nhiệm là một trong những lớp được Hiệu trưởng đồng ý, vì thế nên cô Hường đã ký hợp đồng với công ty Du lịch Hải Nam (trụ sở tại Hải Phòng) tổ chức đi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) từ ngày 7/6. Đoàn gồm có cô giáo chủ nhiệm, 3 phụ huynh và 38 học sinh.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ đột tử, con 4 tuổi cũng chết vì đói sau 2 tuần ôm xác mẹ - 4

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 phụ huynh học sinh tử vong.

Danh tính hai phụ huynh học sinh tử vong tại chỗ được xác định là chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1964), trú tại xã Tân Tiến An Dương, Hải Phòng, giáo viên trường THPT An Dương - phụ huynh của em Nguyễn Hoàng Hưng và chị Vũ Thị Đông (SN 1977), trú tại xã Lê Lợi, An Dương, Hải Phòng; là phụ huynh của em Đỗ Hoàng Long.

10 em học sinh và một phụ huynh bị thương nhẹ sau khi được đưa vào bệnh viện kiểm tra, cũng đã được xuất viện ngay sau đó. Cô giáo Nguyễn Thúy Hường do có việc đột xuất nên đã về trước đoàn.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h