Tin tức 24h nổi bật: Mẹ từ chối điều trị ung thư để cứu con

Ngày 14/07/2016 19:44 PM (GMT+7)

Một phụ nữ 25 tuổi, mang thai 11 tuần, được chẩn đoán bị ung thư phổi giai đoạn bốn, di căn sang gan nhưng từ chối điều trị để giữ lại đứa con trong bụng.

Mẹ từ chối điều trị ung thư để giữ con

Hai ngày qua, câu chuyện của thai phụ Đậu Thị Huyền T. (25 tuổi, đến từ Hà Tĩnh), mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 4 đã di căn sang gan, nhưng từ chối điều trị để giữ lại đứa con trong bụng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội. Đa số mọi người đều ủng hộ và khâm phục nghị lực cũng như quyết định của sản phụ này.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ từ chối điều trị ung thư để cứu con - 1

Cháu bé đang được chăm sóc tại BV Phụ sản Trung ương.

Dù sức khỏe còn yếu và đang phải gồng mình để chiến đấu với cơn đau của bệnh tật, nhưng mỗi khi được chồng đưa cho xem ảnh, video quay cảnh con đang được các bác sĩ nuôi trong lồng kính tại BV Phụ sản Trung ương là khuôn mặt của chị T. lại rạng ngời hẳn lên, dường như lúc đó sự mệt mỏi, đau đớn không còn nữa.

“Trong những ngày điều trị ở đây, dù bệnh ngày càng nặng, dù rất đau đớn, thậm chí phải ngủ ngồi, nhưng chưa một lần chúng tôi thấy T. rơi một giọt nước mắt. Tôi còn nhớ, hôm đó chúng tôi mời bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sang hội chẩn, nghe câu chuyện và nhìn thấy bệnh nhân, chúng tôi đã khóc, người nhà cũng khóc, nhưng riêng T. thì không.

Thậm chí, trước khi đưa đi mổ đẻ, bác sĩ có hỏi mong muốn bây giờ là gì, bệnh nhân T. chỉ đáp ngắn gọn: 'Em chỉ mong các bác sĩ làm điều gì tốt nhất cho mẹ con em, còn nếu xảy ra cơ sự gì em đều chấp nhận”, BS Huyền kể lại.

Chồng tử vong sau khi bị vợ bóp 'của quý' ở Tiền Giang lên báo nước ngoài

Trang Dailymail của Anh vừa đăng tải vụ việc người đàn ông đã tử vong khi người vợ bóp mạnh vào “của quý” ở tỉnh Tiền Giang.

Sau một cuộc cãi vã nảy lửa, một người đàn ông đã tử vong vì ngạt thở khi người vợ bóp chặt “của quý” của liên tục trong 5 phút. Khi khuôn mặt của ông chuyển qua màu tím tái, bà vợ mới buông tay. Người đàn ông có tên Lê Kim Khải đã chết nghẹn ngào do thức ăn chèn khí quản gây ngạt thở.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ từ chối điều trị ung thư để cứu con - 2

Nơi xảy ra vụ việc ở tỉnh Tiền Giang (Ảnh: Dailymail)

Khi hàng xóm phát hiện và can ngăn, vợ ông, bà Phan Thị Kim Chưởng đã đồng ý buông tay và cùng đưa chồng đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông Khải đã tử vong trên đường đi.

Dailymail dẫn nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, nguồn cơn của cuộc cãi vã dữ dội bắt nguồn khi ông Khải trở về nhà tại Tiền Giang và phát hiện thấy cửa đã khoá. Ông rất tức giận khi vợ và hai người con từ chối mở cửa nhà. Ông Khải đã dùng cưa cắt khoá và đây là hành động châm ngòi cho cuộc chiến giữa hai vợ chồng.

Bình Phước: Thêm 10 người mắc bạch hầu, kiến nghị công bố dịch

Chiều ngày 14/7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước thông tin, đã có thêm 10 bệnh nhân có dấu hiệu bệnh bạch hầu nhập viện điều trị, trong đó chủ yếu là trẻ em. Sở Y tế đã có công văn đến UBND tỉnh yêu cầu sớm công bố dịch.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ từ chối điều trị ung thư để cứu con - 3

Đã có 47 người nhập viện điều trị bệnh bạch hầu, trong đó 3 ca đã tử vong

Trước đó, từ ngày 01/7, Trạm y tế xã Thuận Lợi ghi nhận một số người dân sống trong xã và kế cận Thuận Phú có biểu hiện viêm họng, viêm amiđan. Trung tâm y tế dự phòng huyện Đồng Phú đã nhanh chóng tiến hành điều tra, tổng hợp và báo cáo số ca mắc về Viện Pasteur TP. HCM.

Đoàn Viện Pasteur TP. HCM phối hợp cùng BV Bệnh Nhiệt Đới TP. HCM, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã khẩn trương điều tra, đánh giá vụ dịch bất chấp ngày nghỉ cuối tuần để hướng dẫn địa phương các biện pháp phòng, chống dịch. Ngày 12/4, qua xét nghiệm, có 4 ca bệnh dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

TP.HCM: Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết

Khuya 13/7, Công an quận 2 (TPHCM) đã đưa thi thể bé gái 6 tuổi, nghi bị mẹ ép uống thuốc trừ sâu cùng tự tử về Trung tâm pháp y An Bình để khám nghiệm tử thi.

Trước đó vào sáng cùng ngày, một phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi dẫn theo con gái đến thuê phòng tại khách sạn H.S trên đường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2). Suốt từ sáng đến chiều, các nhân viên không thấy 2 mẹ con người khách ra ngoài nên báo lại cho chủ khách sạn.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ từ chối điều trị ung thư để cứu con - 4

Công an quận 2 khám nghiệm hiện trường

Khoảng 17h, sau khi gọi cửa nhiều lần nhưng không ai trả lời, chủ khách sạn phá cửa xông vào thì phát hiện cả 2 người khách đều nằm bất động, sùi bọt mép, cơ thể tím tái. Bên trong phòng, mùi thuốc trừ sâu bốc lên nồng nặc.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h