Tin tức 24h nổi bật: Nghi phảm thảm sát Hà Giang từng giết con đẻ

Ngày 01/12/2016 18:25 PM (GMT+7)

Nghi phạm gây án thảm sát 4 người ở Hà Giang từng bị bắt vì sát hại con ruột.

4 người trong một gia đình ở Hà Giang bị người thân sát hại

Vào khoảng 4h30 sáng nay (1/12), tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) xảy ra một vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng. 

Nghi can được xác định là Phù Minh Tuấn (SN 1984) ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng nay (1/12), Tuấn sang nhà bố đẻ là ông Phù Láo Tả (SN 1957), sát hại ông Tả bằng dao phát và con của em trai là cháu Phù Ánh Tuyết (SN 2015). 

Tin tức 24h nổi bật: Nghi phảm thảm sát Hà Giang từng giết con đẻ - 1

Vụ thảm án khiến nhiều người dân thấy bàng hoàng. (Ảnh: Dân Việt)

Nhận tin báo, cán bộ dân quân thôn là anh Phù Văn Thịnh (SN 1993) đến hiện trường ngăn cản thì bị Tuấn đuổi chém trọng thương, tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau đó, Tuấn lái xe máy sang nhà bà bà Tải Lở Mở (SN 1965), sát hại bà Mở và chém bị thương cháu trai là Phù Láo Sán (SN 1990). 

Theo ông Triệu Tài Phong, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang) và lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang, ngay sau khi gây án, đối tượng Phù Minh Tuấn đã bị công an bắt giữ. Tuấn là đối tượng có biểu hiện mắc bệnh tâm thần, từng phải đi điều trị bệnh này.

Sống sót trong vụ rơi máy bay nhờ tư thế bào thai

Khoảng 22h30 ngày 28/11, chiếc phi cơ RJ85 của LAMIA Bolivia, số hiệu CP-2933 đã bất ngờ gặp nạn ở gần thành phố Medellin, miền trung Colombia. Vụ tai nạn hàng không thảm khốc này đã khiến 71 người thiệt mạng và chỉ có 6 người may mắn sống sót.

Erwin Tumiri - một thành viên phi hành đoàn sống sót sau chuyến bay tử thần đã tả lại những khoảnh khắc cuối cùng đầy kịch tính trước khi máy bay lao xuống. 

Tin tức 24h nổi bật: Nghi phảm thảm sát Hà Giang từng giết con đẻ - 2

Erwin Tumiri, người sống sót sau vụ rơi máy bay.

Erwin cho biết tất cả các hành khách trên khoang vô cùng sợ hãi, rời khỏi ghế và la hét hoảng loạn khi CP-2933 bắt đầu lao xuống sườn núi.

Erwin nói rằng anh sống sót qua thảm họa này vì tuân theo quy trình an toàn. "Tôi đặt những chiếc balo giữa hai chân mình rồi sau đó ngồi xuống bó gối theo tư thế giống như những bào thai khi đang ở trong bụng mẹ, đầu cúi gập xuống. Trong khi đó, nhiều người đứng lên khỏi ghế. Không ai để ý các hướng dẫn an toàn", Erwin kể lại. 

Nữ sinh Hà Nội ở ký túc xá mắc viêm não mô cầu

Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận một ca nhiễm bệnh não mô cầu trong cộng đồng.

TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, bệnh nhân bị viêm não mô cầu là một nữ sinh 18 tuổi, hiện đang đang học tại một Trung tâm Nhật ngữ trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tin tức 24h nổi bật: Nghi phảm thảm sát Hà Giang từng giết con đẻ - 3

Vết ban trên da của một bệnh nhân viêm màng não mô cầu. (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã cử nhân viên y tế tới nơi ở, nơi học của học sinh này để xử lý dịch, điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với người bệnh. Được biết, trung tâm này có khoảng 70 học viên đang theo học.

Còn tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, BS Nguyễn Trung Cấp – Phó trưởng khoa Cấp cứu xác nhận khoa đang điều trị cho một trường hợp nữ sinh mắc viêm não mô cầu. Bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 27/11. Các bác sĩ chẩn đoán nữ sinh này bị viêm màng não sau đó phát hiện vi khuẩn não mô cầu.

Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và đã tiến triển tốt. Được biết, sau khi nữ sinh này vào viện, còn có 2 bạn học cùng cùng nhập viện để theo dõi vì có những biểu hiện sốt.

Bé trai còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trong đêm mưa rét

khoảng 18h ngày 30/11, một số người dân phường Phú Hậu, TP Huế (Thừa Thiên – Huế) khi lưu thông trên đường bất ngờ phát hiện một bé trai sinh được cuộn trong chiếc khăn và bỏ lại trước cổng nhà thờ có địa chỉ 24/485 đường Chi Lăng, TP Huế.

Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, lúc phát hiện bé trai thời tiết ở Huế khá lạnh và mưa nhiều. “Bé trai này chắc chưa đầy tháng tuổi, lúc tôi bế bé lên và mở khăn ra nước da vẫn còn đỏ hỏn và bé vẫn nằm ngủ ngon lành”, một người dân kể lại.

Tin tức 24h nổi bật: Nghi phảm thảm sát Hà Giang từng giết con đẻ - 4

Hiện tại sức khỏe của bé trai vẫn tốt và đang được các sơ chăm sóc. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Nhận được tin báo về cháu bé bị bỏ rơi, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm hiểu sự việc. Một cán bộ phường Phú Hậu cho biết thêm, phía chính quyền địa phương cũng đã liên hệ với Chi cục Bảo trợ xã hội và Chăm sóc trẻ em để tìm cách hỗ trợ cho bé trai này.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ thảm án kinh hoàng