Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh Hà Nội tố bị kẻ biến thái rạch đùi

Ngày 13/12/2016 18:40 PM (GMT+7)

Công an quận Long Biên và Công an phường Gia Thụy vẫn đang tiếp tục làm rõ thông tin cô gái trẻ bị người đàn ông "biến thái" quấy rối, dùng dao tem rạch đùi.

Nữ sinh Hà Nội tố bị kẻ biến thái rạch đùi

Hôm qua, trên trang mạng xã hội facebook “Vietnam…” chia sẻ hình ảnh cô gái bị nhiều vết thương dài ở đùi và cổ chân cùng với lời cảnh báo phụ nữ cảnh giác trước nạn rạch đùi ở đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội). Nghi phạm dùng dao rạch đùi phụ nữ là nam giới.

Sáng 13/12, một cán bộ Công an quận Long Biên cho biết, công an quận đã nhận được thông tin về vụ việc. Công an quận đã tiếp nhận trình báo của cô gái trẻ tên P. (ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên) về việc, cô bị kẻ lạ mặt gây thương tích tối 11.12.

Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh Hà Nội tố bị kẻ biến thái rạch đùi - 1

“Theo trình báo của cháu P., khoảng 19h ngày 11.12, cháu P. đi xe đạp điện về nhà, khi đến đoạn Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn thì xe hết điện. Cháu P. đang dắt bộ xe thì có một người đàn ông đi xe máy không rõ biển số và nhãn hiệu bảo đẩy giúp.

Khi đẩy xe đến đầu đường Nguyễn Văn Linh, đối tượng bảo cháu P. dừng lại, ngồi lên xe để hắn kiểm tra. Sau đó đối tượng dùng tay xoa vào chân, đùi cháu P.. Sợ hãi, cháu P. bỏ chạy qua bên kia đường cầu cứu mọi người.

Lúc này cháu P. phát hiện chân mình chảy máu nên báo với gia đình đưa vào Bệnh viện Đức Giang khám, đồng thời trình báo Công an phường Gia Thụy (quận Long Biên)”, cán bộ Công an quận Long Biên thông tin.

Góc sửa giày đặc biệt của chàng trai bị bệnh bướu máu

Đến đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 (TP. HCM) hỏi chàng trai sửa giày dép miễn phí cho người nghèo, khuyết tật ai ai cũng biết. Đó là Nguyễn Bá Cường hay còn gọi là Beo, năm nay 18 tuổi, sống tại chung cư Nguyễn Thiện Thuật.

Đằng trước vị trí Cường ngồi có một tấm giấy bọc nhựa cẩn thận với dòng chữ gây chú ý: “Nhận sửa giày, dép miễn phí cho các anh, chị bán vé số, xích lô, ba gác và người khiếm thị”.

Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh Hà Nội tố bị kẻ biến thái rạch đùi - 2

Cường sửa giày, dép miễn phí cho người nghèo

Cường chia sẻ: Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha làm nhạc công thu nhập bấp bênh, mẹ làm nội trợ trong gia đình, chi tiêu cho sinh hoạt thiếu hụt trước sau. Cuộc sống khó khăn như thế nên nhiều lúc em muốn làm gì đó giúp đỡ gia đình.

“Em học đến lớp 6 nhưng cảm thấy không theo nổi, ở lại 3 năm anh ạ. Thấy mình không sáng dạ lắm nên em “nhường” cho em trai tiếp tục học còn mình kiếm công việc gì đó giúp đỡ cha mẹ”, Cường giãi bày.

Trong những lần đi chơi quanh nơi mình ở, Cường gặp anh Tuấn là thợ đóng và sửa giày, dép có tay nghề. Thấy nhiều lần Cường tò mò về công việc, anh Tuấn mới hỏi Cường có muốn học thì anh bày. Cường gật đầu rồi theo anh Tuấn học nghề hơn 2 năm.

Từ giữa năm 2015 đến nay, Cường bắt đầu công việc sửa giày, dép để kiếm tiền phụ giúp gia đình và giúp đỡ mọi người có hoàn cảnh khó khăn. Tiền công thu nhập của em mỗi ngày khoảng 150 ngàn đồng, đó là chưa kể nếu tính tiền những người khó khăn đến sửa giày, thu nhập gấp 2-3 lần nhưng em đều lắc đầu không nhận.

Bác sĩ mổ ngay trên gác xếp cứu thai phụ vỡ thai ngoài tử cung

Chi N.T.M (46 tuổi, ở thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), bị vỡ thai ngoài tử cung không thể di chuyển được. Khi các bác sĩ đến, mạc và huyết áp của bệnh nhân không thể đo được. Trước tình thế “tiến thoái lưỡng nam”, các bác sĩ đã quyết định mổ ngay trên gác xép để cứu sống bệnh nhân.

Sáng ngày 13/12, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình nhận cuộc điện thoại báo chị M. bị đau bụng dữ dội, không thể di chuyển. 

Ngay lập tức, trung tâm điều một xe cấp cứu được điều đến nhà chị M. (cách trung tâm 3km). Lúc này, chị M. trong tình trạng nguy kịch, da trắng bệch, đau và chướng căng bụng, mạch và huyết áp không đo được. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân đang mang thai, siêu âm thai chưa về ổ bụng. 

Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh Hà Nội tố bị kẻ biến thái rạch đùi - 3

Bác sĩ mổ cho bệnh nhân trên gác xép (ảnh: trung tâm cấp cứu 115 cung cấp).

Các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị vỡ khối thai chửa ngoài tử cung nên chỉ định mổ cấp cứu. Ngay sau đó, nhân viên y tế cấp cứu tại chỗ, đồng thời điện thoại về trung tâm xin chi viện. Sau vài phút, kíp trực thứ hai của trung tâm có mặt. 

Cùng thời điểm đó, kíp trực tại trung tâm đã liên hệ với kíp mổ của Bệnh viện phụ sản Thái Bình và Bệnh viện đa khoa Thái Bình để tiếp ứng. Tổng cộng đã có 6 chuyến xe chở các bác sĩ đến cấp cứu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do bệnh nhân nằm ở trên gác xép tầng 3, chỉ rộng khoảng 10m2, lối di chuyển từ cầu thang lên gác xép khó khăn nên các bác sĩ quyết định phẫu thuật tại chỗ. 

Vào rừng hái măng, người đàn ông bị gấu móc lòi 2 mắt

Cách đây 2 tuần, trong lúc vào rừng hái măng, anh Hạng A Ký (sinh năm 1979, quê ở bản Háng Gờ Bua - xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên - tỉnh Sơn La) bất ngờ bị gấu rừng tấn công. Khi hai người bạn đi cùng phát hiện, nạn nhân đã bất tỉnh, hai con mắt rơi bên cạnh thân thể. Hiện anh Ký đang nằm điều trị tại khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Việt Đức.

“Hôm đó, tôi cùng hau người khác ở trong bản rủ nhau lên rừng hái măng để về muối ăn dần. Sau hơn nửa ngày hái măng, đến khoảng 2 giờ chiều, tôi hái được hơn 20 kg măng và quay về. Đang trên đường về một con gấu đen từ trong bụi lao ra vả vào mặt. Con gấu móc cả 2 mắt, vả 1 chiếc vào mặt và bắp đùi. Sau đó tôi ngất đi, không biết gì", anh Ký nhớ lại. 

Tin tức 24h nổi bật: Nữ sinh Hà Nội tố bị kẻ biến thái rạch đùi - 4

Anh Ký đã vĩnh viễn mất đi đôi mắt sau khi bị gấu rừng tấn công.

Hai thanh niên đi cùng phát hiện anh Ký ngất ở bìa rừng với tình trạng mặt nhiều máu, 2 con mắt rơi cạnh đó, trên có một vết lõm sâu, đùi cũng bị lõm 2 vết.

Thấy vậy, 2 người này vội đưa anh về bệnh viện sơ cứu, sau đó bệnh viện chuyển thẳng anh về Bệnh viện Việt Đức. Tuy 2 con mắt được mang theo tới bệnh viện nhưng 1 con mắt bị gấu cào nát, còn 1 con mắt do thời gian vận chuyển quá lâu nên đã không thể cứu lại được.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h