Tin tức 24h nổi bật: Nữ tử tù kêu oan nhưng vẫn... xin thi hành án sớm để hiến xác

Ngày 09/10/2017 17:35 PM (GMT+7)

Mặc dù kháng cáo kêu oan, nhưng khi nói lời sau cùng, nữ tử tù vẫn xin được thi hành án sớm để hiến xác cho y học.

Nữ tử tù kêu oan nhưng vẫn... xin thi hành án sớm để hiến xác

Ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử và tuyên tử hình đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh (55 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) và chung thân đối với bị cáo Đinh Thị Mai Thuy (26 tuổi, quê Bến Tre) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo bản án sơ thẩm, sáng 27/10/2012, công an đã bắt quả tang Thanh vận chuyển thuê 3 kg heroin với tiền công 250 USD. Từ lời khai của người này, cơ quan chức năng bắt khẩn cấp Đinh Thị Mai Thuy.

Tin tức 24h nổi bật: Nữ tử tù kêu oan nhưng vẫn... xin thi hành án sớm để hiến xác - 1

Hai bị cáo Thanh (trái sang) và Thuy tại tòa ngày 9/10.

Trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào hồi tháng 3 năm nay, HĐXX nhận định bị cáo Thuy là chủ mưu của vụ án và phải nghiêm trị. Nhưng khi bị bắt, bị cáo Thuy đang mang thai, sau đó sinh con trong trại giam. Theo quy định, trường hợp này không thể tuyên phạt tử hình nên tuyên phạt bị cáo Thuy bị tuyên phạt mức án tù chung thân.

Còn bị cáo Thanh bị tuyên phạt mức án tử hình. Sau bản án này, bị cáo Thanh kháng cáo kêu oan, bị cáo Thuy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

Tại phiên tòa hôm nay, mặc dù kháng cáo nhưng 2 bị cáo không đưa được tình tiết mới. Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Thanh trình bày: "Nếu bị tòa tuyên y án tử hình thì xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học vì thời gian tạm giam đã quá lâu”.

>> Xem thêm: Nữ tử tù xin thi hành án sớm để hiến xác cho y học

Thầy Văn Như Cương qua đời, hàng triệu học trò tiếc thương

Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan quái ác, vào khoảng 1 giờ rạng sáng nay ngày 9/10,  thầy Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh, đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng thọ 80 tuổi. 

Thầy Cương ra đi để lại nỗi đau, sự mất mát không chỉ với gia đình, mà còn để lại sự tiếc nuối với bao thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh.

Tin tức 24h nổi bật: Nữ tử tù kêu oan nhưng vẫn... xin thi hành án sớm để hiến xác - 2

Chân dung thầy Văn Như Cương.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Văn Hà An (28 tuổi, cháu ngoại thầy Văn Như Cương) cho biết trong những ngày qua sức khỏe thầy Cương suy yếu rất nhanh, con cháu liên tục trực bên cạnh ông, xoa bóp để ông vơi đi những nỗi đau thể xác.

"Trước lúc trút hơi thở cuối cùng, đôi mắt ông mở to nhìn lần lượt tất cả các con cháu rồi nhắm mắt rất nhẹ nhàng, thanh thản. Chỉ tiếc rằng đứa chắt ngoại của ông mới sinh cách đây 1 ngày chưa kịp đón về để ông nhìn mặt lần cuối", chị Hà An vừa khóc vừa kể lại. 

Theo thông tin từ gia đình, PGS Văn Như Cương đã qua đời lúc 0h27 phút ngày 9/10/2017 (20/8 âm lịch) tại nhà riêng.

Lễ viếng được cử hành từ 10h30 đến 12h30 ngày 12/10/2017 (tức ngày 23/8 âm lịch) tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội. Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày. An táng tại đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

>> Xem thêm: Cháu ngoại kể về giây phút cuối đời của thầy Cương: "Ông nhìn lần lượt từng người rồi lịm dần"

Nasa lên tiếng về cảnh báo ngày 15/10 tới là khởi đầu cho chuỗi ngày Tận thế 

Theo tờ Mirror, ngày tận thế của nhân loại đang sắp đến gần. Chuỗi thời gian đầy biến động sẽ bắt đầu từ ngày 15/10 tới đây, với hàng loạt thiên tai thảm khốc như sóng thần, động đất và bão tố, diễn ra liên tục trong bảy năm. Bảy năm này sẽ kết thúc bằng chính sự chấm dứt của loài người.

Tin tức 24h nổi bật: Nữ tử tù kêu oan nhưng vẫn... xin thi hành án sớm để hiến xác - 3

Khi vượt qua được 'bảy năm khổ nạn', nhân loại sẽ bước vào thời kỳ diệt vong?

Những điều này được gây ra bởi sự ảnh hưởng của ‘Hành tinh X’ bí ẩn, hay còn được gọi với cái tên Hành tinh Nibiru. Mặc dù các tiên đoán trước đây cho biết nó sẽ va chạm với Trái Đất vào cuối tháng 9, nhưng nó đã không xảy ra mà ảnh hưởng đến chúng ta từ xa.

Hàng loạt thiên tai gần đây mà chúng ta đã thấy, như động đất kép ở Mexico, hàng loạt cơn bão mạnh mẽ đổ bộ liên tiếp ở vùng biển Caribbe và Florida, đều do sự tác động dữ dội của Hành tinh X.

Chúng ta chỉ đang ở giai đoạn đầu của ‘bảy năm khổ nạn’. Kể từ sau Đại nhật thực ngày 21/8 vừa qua ở Hoa Kỳ, hàng loạt thiên tai đã diễn ra, kéo theo sự mất mát của bao nhiêu mạng người và đẩy nhân loại đến một sự lo âu đỉnh điểm.

>> Xem thêm: Ngày 15/10 được dự đoán bắt đầu chuỗi ngày tận thế kéo dài 7 năm?

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h