Tin tức 24h nổi bật: Phát hiện hình ảnh nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản

Ngày 01/04/2017 19:29 PM (GMT+7)

Sau khi phân tích một đoạn video trích xuất từ camera giám sát, các nhà điều tra đã phát hiện ra một nhân vật khả nghi đứng phía sau một bé gái giống Lê Thị Nhật Linh.

Phát hiện hình ảnh nghi phạm giết bé gái Việt ở Nhật 

Truyền hình TBS của Nhật Bản ngày 1/4/2017 dẫn nguồn tin từ cảnh sát nước này cho hay, rất nhiều khả năng một nghi can liên quan đến vụ bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại hôm 24 và được phát hiện hôm 26/3 vừa qua đã bị ghi hình vào sáng hôm bé Linh mất tích.

Tin tức 24h nổi bật: Phát hiện hình ảnh nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản - 1

Một đoạn đường từ nhà Lê Thị Nhật Linh đến trường tiểu học Matsudo

Theo TBS, đoạn băng hình được camera hành trình của một tài xế ghi lại. Người tài xế đã cung cấp cho cảnh sát những dữ liệu mà xe ô tô của ông quay lại khi đi qua con đường nơi bé Nhật Linh hay đi học.

Tuy nhiên, hình ảnh từ camera hành trình này không thể hiện rõ nghi phạm. Cảnh sát vẫn đang tiến hành phân tích hình ảnh và đề nghị người dân cung cấp thêm các manh mối nếu có thể.

Báo cáo của đài TBS cho biết, nghi can có thể là một người đàn ông. Người này bị ghi hình khi đi theo một bé gái có vẻ bề ngoài giống bé Nhật Linh vào sáng hôm 24/3 (tức ngày em mất tích).

Sài Gòn mưa cực lớn kèm sấm sét, gió giật mạnh

Khoảng 14h ngày 1.4, cơn mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực ở TP.HCM khiến nhiều tuyến đường chìm trong biển nước, hàng loạt phương tiện bị chết máy, người dân phải “bơi” trên đường.

Tin tức 24h nổi bật: Phát hiện hình ảnh nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản - 2

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn nước ngập tới yên xe máy

Nặng nhất là khu vực là đường đường Tô Ngọc Vân (ngay nút điểm giao giữa đường sắt và đường bộ), giáp giữa 2 phường Linh Đông và Linh Tây (quận Thủ Đức), nước ngập sâu gần 1m khiến giao thông qua khu vực này hoàn toàn bị tê liệt. Nhiều người đi qua khu vực này phải “bơi”. Do nước ngập sâu nên nhân viên đường sắt tại đây cũng đã báo hiệu phong toả khu gian từ ga Sóng Thần đến ga Bình Triệu.

Tại khu vực đường Võ Văn Ngân mưa lớn khiến nước chảy như lũ quét, rất nhiều người đi xe máy bị cuốn ngã theo dòng nước nhưng may mắn không ai bị thương.

Tin tức 24h nổi bật: Phát hiện hình ảnh nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản - 3

Các phương tiện rẽ sóng nước di chuyển trên đường

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ mây giông đang phát triển và gây mưa ở TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang. Trong thời gian tới mây giông có xu hướng di chuyển về hướng Tây Tây Nam, mở rộng vùng mưa sang khu vực lân cận.Tại TP.HCM, An Giang, Kiên Giang, phía bắc Cà Mau có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông đề phòng có gió giật mạnh, lốc xoáy.

Ngã từ tầng 3 trường mầm non, bé 3 tuổi tử vong

Ngày 31-3, trung tá Tống Như Sơn, Phó trưởng Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, cho biết bước đầu đã làm rõ được nguyên nhân dẫn tới việc bé gái 3 tuổi Lê Thị Ánh Ng. (SN 2014), là con của vợ chồng anh Lê Vạn Ch. (SN 1975) và chị Nguyễn Thị Th. (SN 1981, ngụ phố Tây Bắc, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) bị ngã dẫn tới tử vong tại một trường mầm non tư thục trên địa bàn.

Tin tức 24h nổi bật: Phát hiện hình ảnh nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản - 4

Cơ sở mầm non tư thục Ánh Dương, nơi bé 3 tuổi ngã từ tầng 3 xuống đất dẫn tới tử vong

Theo kết quả điều tra ban đầu, bé Ng. tử vong do ngã từ lan can tầng 3 của lớp học xuống đất, dẫn đến đa chấn thương và chấn thương sọ não. “Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của những người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật”- trung tá Sơn nói.

Khoảng 10 giờ ngày 21-3, gia đình bé Ng. nhận được điện thoại thông báo cháu bị ngã ở lớp học của cơ sở Mầm non Ánh Dương (tại số nhà 12, phố Khánh Minh, phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) và được các cô giáo đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, do vết thương nặng, cháu được chuyển lên tuyến Trung ương điều trị nhưng đến 14 giờ cùng ngày, nạn nhân đã tử vong.

Linh cảm lạ của vợ nạn nhân vụ thi thể bị trói tay chân trong bao tải

Trong căn nhà bao trùm không khí tang thương và tiếng khóc nấc nghẹn của người thân, hướng ánh mắt đau buồn về di ảnh của người em trai xấu số, ông Nguyễn Xuân Khoa (SN 1967, anh trai cả của nạn nhân) vẫn bàng hoàng khi nhớ lại lúc phát hiện ra thi thể của em mình. “Họ thật tàn nhẫn và mất hết tính người khi sát hại em tôi xong còn trói và phi tang xuống sông khiến gia đình tôi đi tìm một tuần trời trong vô vọng. Nếu không có vết tràm ở bả vai và bộ quần áo em tôi mặc hàng ngày thì gia đình không ai nhận ra vì lúc đó thi thể đang phân hủy, khuôn mặt đã biến dạng, trong khi toàn bộ giấy tờ tùy thân và tài sản đã không cánh mà bay”, ông Khoa cho biết.

Tin tức 24h nổi bật: Phát hiện hình ảnh nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản - 5

Bà Hiệp lặng người bên di ảnh của người chồng xấu số. Ảnh: Đức Tùy

Nói về sự việc, bà Nguyễn Thị Hiệp (SN 1975, vợ nạn nhân) kể, sáng 20/3, bà được chồng thông báo tối hôm trước có trúng đề hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Tân mới lấy được 30 triệu đồng. Số tiền này ông Tân đưa cho vợ 20 triệu đồng, còn 10 triệu đồng thì ông giữ lại lo công việc. Chồng bà nói đến chiều sẽ sang chỗ ghi đề lấy nốt số tiền còn lại, nhưng không nói địa chỉ ở đâu.

Bà Hiệp cho biết: “Khoảng 14h chiều hôm xảy ra sự việc, chồng tôi dắt xe máy đi một mình ra khỏi nhà. Sau đó, tôi có gọi điện cho chồng nhưng không liên lạc được. Đến 17h cùng ngày, không thấy chồng về, tôi thông báo cho họ hàng đi tìm. Từ lúc ông ấy đi khỏi nhà, tôi luôn có linh cảm bất an”.

Xác nhận sự việc với PV Báo Gia đình & Xã hội, Ban Công an xã Phượng Hoàng cho biết, khi không tìm thấy ông Tân, gia đình có làm đơn trình báo với công an địa phương về sự mất tích bất thường. Trong đơn, gia đình viết: “Sau khi anh Tân nói sang xã khác lấy tiền trúng đề thì không thấy trở về nữa, gia đình đã liên lạc với anh Tân nhưng không được”.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h