Tin tức 24h nổi bật: Tiếng khóc xé lòng tiễn đưa bé Nhật Linh về với đất mẹ

Ngày 03/04/2017 18:22 PM (GMT+7)

Trong phút tiễn biệt bé Nhật Linh về với đất mẹ, người thân của em và người dân tại quê nhà ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên không cầm được nước mắt.

Tiếng khóc xe lòng tiễn đưa bé Nhật Linh về với đất mẹ

Sáng 3/4, gia đình anh Lê Thanh Hào, tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã tổ chức lễ tang bé gái Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tại Nhật Bản.

Có mặt tại lễ tang của gia đình nạn nhân, rất nhiều người thân, bạn bè và người dân địa phương đến hỏi thăm, thắp nén hương chia buồn tiễn đưa cháu bé xấu số ở miền xa xứ.

Tin tức 24h nổi bật: Tiếng khóc xé lòng tiễn đưa bé Nhật Linh về với đất mẹ - 1

Di ảnh bé gái Lê Thị Nhật Linh, nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại ở Nhật Bản tại quê nhà

Bà Nguyễn Thị Vững (hàng xóm) cho biết, lần nào cháu Nhật Linh về nước bà đều gặp, nói chuyện. Cháu rất hiền, ngoan ngoãn và xinh đẹp. Tuy nhiên, đôi khi còn nói tiếng Việt chưa lưu loát, nhưng cháu đều hiểu.

“Chúng tôi không phải họ hàng nhưng rất quý cháu và gia đình. Nhìn mẹ và bà cháu cùng người thân khóc ngất mà không cầm được nước mắt”, bà Hồng tâm sự.

Tin tức 24h nổi bật: Tiếng khóc xé lòng tiễn đưa bé Nhật Linh về với đất mẹ - 2

Trong tang lễ bé Nhật Linh, chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1986, mẹ bé Linh) và bà Nguyễn Thị Toan (SN 1956, bà nội Nhật Linh) đã ngất lịm và phải được người nhà chăm sóc.

Ngưng thai kỳ cho bé gái 10 tuổi bị xâm hại ở Vĩnh Long

Bà Lữ Kim Chi (bà ngoại bé H.) cho biết bé H. chỉ mới 10 tuổi, nếu sinh con sẽ ảnh hưởng sức khỏe về sau nên gia đình quyết định đưa bé đi chấm dứt thai kỳ. Gia đình đã thuê xe đưa bé đến bệnh viện, báo cho cơ quan công an cùng đi để thu thập chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra.

Sau khi siêu âm, bệnh viện cho biết sẽ thực hiện thủ thuật trong ngày.

Tin tức 24h nổi bật: Tiếng khóc xé lòng tiễn đưa bé Nhật Linh về với đất mẹ - 3

Bé H. đang ở BV Từ Dũ.

“Khi cha mẹ ly thân thì bé H. về ở với tôi. Cách đây bốn tháng do công việc của chồng tôi không ổn định nên tôi quyết định lên TP.HCM giúp việc nhà cho người ta để kiếm tiền lo cho gia đình. Từ khi tôi đi làm trên TP, bé H. ở nhà với ông ngoại. Khi sự việc vỡ lở, tôi phải nghỉ việc về chăm sóc bé. Hôm qua, khi gia đình quyết định đưa bé lên khám và chấm dứt thai kỳ, tôi phải đi vay hàng xóm hai chỉ vàng cộng với đôi bông tôi đang đeo bán đi lấy tiền thuê xe. Người em của tôi thấy vậy cũng cho mượn 5 triệu đồng cầm theo lo chi phí trong bệnh viện” - bà Chi chia sẻ.

Trước lời đề nghị của một đơn vị bảo trợ xã hội là sẽ hỗ trợ cho bé H. được tiếp tục học tập sau này, bà Chi cho biết: “Tôi cũng rất muốn bé được chăm sóc ở môi trường tốt nhất để bé quên đi những tổn thương trong quá khứ. Tuy nhiên, gia đình tôi sẽ quyết định khi sức khỏe của bé thật sự ổn định”.

Hai nữ du khách mặc bikini phơi nắng bên hồ Hoàn Kiếm

Khoảng trưa ngày 1/4, một người dân chụp lại hình ảnh hai người phụ nữ ngoại quốc chỉ mặc bikini nằm dài tắm nắng trên bãi cỏ bên hồ Hoàn Kiếm.

Tin tức 24h nổi bật: Tiếng khóc xé lòng tiễn đưa bé Nhật Linh về với đất mẹ - 4

Hình ảnh hai người phụ nữ ngoại quốc tắm nắng bên bờ hồ

Trao đổi với phóng viên, người đăng tải bức ảnh chia sẻ, chị và nhóm của mình đi chụp ảnh cưới cho khách, khi đi qua hồ Gươm thì thấy hình ảnh lạ nên ghi lại và chia sẻ lên mạng. Theo chị, vào thứ 7, phố đi bộ rất đông người nên hình ảnh hai người phụ nữ chỉ mặc bikini phơi nắng thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, mọi người chỉ dừng lại nhìn, chụp ảnh rồi đi ngay chứ không ai nhắc nhở hai người khách này.

"Đây là khu vực nhiều người qua lại, để tham quan, hóng gió, chứ không phải hồ bơi hay công viên nước. Việc mặc bikini rồi nằm hớ hênh trên bờ hồ quả là rất phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam”, chị cho biết.

Hình ảnh này ngay lập tức tạo nên màn tranh luận trên mạng xã hội. Có người cho rằng đây là hình ảnh phản cảm, có người thì cho rằng đây chỉ là sự khác biệt văn hóa, không nên quá gay gắt.

Cô giáo mầm non bị tố buộc dây thun vào dương vật bé 4 tuổi

Gần đây, một số vụ trẻ em bị bạo hành ở ngay trong trường học, đặc biệt là trường mầm non khiến dư luận rất bức xúc. Điều này đặt ra vấn đề, làm thế nào để đảm bảo an toàn cho trẻ trong trường học, khi mà các vụ việc xảy ra rất khó xác định nguyên nhân để quy trách nhiệm.

Tại quận 9, TP.HCM, một bé trai bị cột dây thun vào bộ phận sinh dục đến mức phải nhập viện nhưng đến nay đã hơn 20 ngày vẫn chưa xác định được trách nhiệm thuộc về ai.

Tin tức 24h nổi bật: Tiếng khóc xé lòng tiễn đưa bé Nhật Linh về với đất mẹ - 5

Bé trai bị kêu đau mỗi khi mẹ tắm.

Gần 1 tháng nay, mỗi khi mẹ tắm, cậu bé lại khóc ré lên, không cho mẹ chạm vào bộ phận sinh dục. Gia đình cho biết, chiều ngày 8/3, khi đón con từ trường trở về nhà, cả nhà bàng hoàng phát hiện bộ phận sinh dục của bé đã bị bầm tím, bị buộc chặt bằng một sợi dây thun. Bé nói là bị cô giáo phạt vì không ngủ trưa.

Anh Lưu Văn Ngoan, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM cho biết: “Về nhà bé kêu với ông là đau. Gia đình vạch ra kiểm tra liền thì thấy bộ phận sinh dục của bé bị cột bằng dây thun nhưng bị sưng đỏ như bị hoại tử nên gia đình lập tức đưa đi bệnh viện”.

Tìm đến phòng khám đa khoa Hoàn Hảo, bác sĩ cùng với êkip trực cấp cứu hôm đó cho biết, khi trẻ đưa tới trong tình trạng bộ phận sinh dục đã tím bầm do bị sợi dây thun cột rất chặt và nếu chậm khoảng 1 tiếng nữa sẽ dẫn tới hoại tử, rất nguy hiểm.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h