Tin tức 24h nổi bật: 'Yêu' sớm, nữ sinh 16 tuổi tử vong vì mắc ung thư cổ tử cung

Ngày 16/12/2016 18:19 PM (GMT+7)

Một nữ sinh 16 tuổi ở Diễn Châu, Nghệ An, bị mắc ung thư cổ tử cung và qua đời sau 2 năm điều trị do quan hệ tình dục quá sớm.

Bị ung thư cổ tử cung khi chưa đến tuổi lấy chồng

Tại khoa Ung thư phụ khoa (Bệnh viện K Trung ương), có không ít trường hợp mắc bệnh ung thư cổ tử cung vì dễ dãi trong quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục quá sớm. Điển hình là trường hợp của em Trần Thị Phương Thúy (ở Diễn Châu, Nghệ An) mắc bệnh ung thư cổ tử cung khi mới hơn 16 tuổi. Sau 2 năm điều trị, Thúy đã mãi mãi ra đi vì biến chứng viêm thận.

Được biết, Thúy sinh ra trong một gia đình khá giả, bố mẹ là dân buôn bán. Chính vì thế, mọi sinh hoạt Thúy đều phải tự mình làm hết, miễn sao bố mẹ cung cấp đầy đủ tiền.

Tin tức 24h nổi bật: amp;#39;Yêuamp;#39; sớm, nữ sinh 16 tuổi tử vong vì mắc ung thư cổ tử cung - 1

Việc dễ rãi trong quan hệ tình dục khi còn là học sinh là nguyên nhân khiến nhiều người mắc bệnh (Ảnh minh họa)

Đến tuổi dậy thì, Thúy lớn phổng phao hơn những người bạn đồng trang lứa, và bắt đầu biết yêu khi 12 tuổi. Lần đầu tiên Thúy làm “chuyện ấy” khi mới 13 tuổi và cứ như thế cho đến khi Thúy được 16 tuổi, em đã “làm chuyện” ấy nhiều lần với nhiều “người yêu” khác nhau.

Ung thư cổ tử cung đang là căn bệnh ung thư đứng thứ 2 về tỉ lệ mắc và tử vong ở phụ nữ (sau ung thư vú).

Điều đáng nói, đây là căn bệnh đang càng có xu hướng trẻ hóa và nguyên nhân chính là do lối sống, trong đó có việc quan hệ tình dục sớm và không an toàn.

Chỉ đến khi Thúy đang quan hệ với bạn trai, bị ra máu và tình trạng ngày càng trầm trọng thì Thúy mới chia sẻ với mẹ, sau đó em được gia đình đưa đi khám. Sau khi kiểm tra, cả Thúy và gia đình đã ngã quỵ khi bác sĩ thông báo em đã bị ung thư cổ tử cung xâm lấn. Ngay cả người rắn rỏi nhất với nhiều năm lăn lộn ở thương trường là bố em, khi nghe tin đã khụy gối cầu xin các bác sĩ cứu chữa cho con mình.

Các bác sĩ cho biết, do bệnh nhân Thúy phát hiện bệnh ở giai đoạn quá muộn, nên được chỉ định cắt bỏ hoàn toàn tử cung, sau đó tiến hành xạ trị. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng nên sau hơn 1 năm điều trị em đã ra đi vì biến chứng suy thận.

Hai án tử cho kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Sau gần 3 tháng từ khi xảy vụ án giết người, cướp tài sản ở TP Uông Bí (Quảng Ninh), sáng nay (16/12), Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, TP Uông Bí), người bị buộc tội thảm sát 4 bà cháu gây rúng động dư luận.

Khi lực lượng bảo vệ phiên tòa dẫn giải vào trong phòng xét xử, Doãn Trung Dũng được gắn một thiết bị chống cắn lưỡi trên miệng, đầu cắt trọc, thái độ lì lợm đi thẳng về phía vành móng ngựa.

Tin tức 24h nổi bật: amp;#39;Yêuamp;#39; sớm, nữ sinh 16 tuổi tử vong vì mắc ung thư cổ tử cung - 2

Doãn Trung Dũng được gắn thiết bị chống cắn lưỡi tại phiên tòa.

Sau 4 giờ xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt Dũng tử hình về tội Giết người, tử hình về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt chung bị cáo này nhận là tử hình.

HĐXX khẳng định, cáo trạng truy tố Doãn Trung Dũng về hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản” là đúng người, đúng tội. Hành vi của bị cáo xuất phát từ mục đích cá nhân, có tính toán từ trước dẫn tới hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Từ đó, HĐXX quyết định cần loại bỏ Dũng ra khỏi đời sống xã hội, nên tuyên phạt phạt bị cáo mức án tử hình cho cả hai tội danh bị truy tố. Về trách nhiệm dân sự, Dũng phải bồi thường cho phía bị hại tổng cộng 220 triệu đồng.

Cháy nhà ở Sài Gòn, 6 người trong gia đình thiệt mạng

Vụ cháy nhà xảy ra tại căn nhà 453/6 Lê Văn Sỹ (P.12, Q.3, TP.HCM) vào rạng sáng 16.12, đã khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có đôi vợ chồng cùng 3 con thơ và một người cháu gái.

Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM nhận được tin cháy lúc 0h đã huy động 6 xe chữa cháy, 42 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường. Đến lúc 0h28 phút cùng ngày, vụ cháy được dập tắt. Trong căn nhà đang có 10 người nhưng 4 người kịp nhảy từ lầu 1 xuống đất thoát thân.

Tin tức 24h nổi bật: amp;#39;Yêuamp;#39; sớm, nữ sinh 16 tuổi tử vong vì mắc ung thư cổ tử cung - 3

Cảnh tan hoang ở tầng trệt bên trong căn nhà bị cháy.

6 nạn nhân tử vong được xác định là: Trần Anh Thăng (46 tuổi, quê Bắc Giang), Nguyễn Thị Ngọc Thủy (36 tuổi, quê Hà Nam, vợ anh Thăng), Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi), Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi), Trần Ngọc Thiên Kim (1 tuổi), đều là con của vợ chồng ông Thăng và Phạm Ngọc Thúy Vy (cháu ông Thăng).

Bà Trần Thị Thu Dung (59 tuổi, mẹ nạn nhân Thủy) khóc nấc nghẹn vì quá đau đớn do mất một lúc 6 người thân là con ruột, con rể và 4 đứa cháu. Bà Dung cho biết: “Chỉ còn 6 ngày nữa (22/12) là ngày cháu Trần Ngọc Thiên Kim tròn 1 tuổi. Gia đình con gái cũng đã có kế hoạch tổ chức mừng sinh nhật cho cháu. Thế nhưng… giờ tất cả đã ra đi rồi!”.

Liên quan tới vụ cháy, UBND quận 3 hỗ trợ mỗi trường hợp thiệt mạng 10 triệu đồng, người bị thương nặng 10 triệu đồng, nhẹ 5 triệu đồng. Hiện thi thể 6 nạn nhân đang được khám nghiệm tại Bệnh viện An Bình.

Phát hiện con mắc bệnh nhờ một chấm lạ trên bức ảnh

Lúc bé gái Tyraah Bell-Lama 8 tháng tuổi, cha mẹ bé đã phát hiện ra điểm trắng trong mắt của con khi chụp ảnh nhân dịp Giáng sinh. Gia đình đã đưa em đi gặp bác sĩ và biết được điểm trắng đó chính là dấu hiệu nhận biết về thị lực Tyraah đang có vấn đề.

Bác sĩ đã lập tức cho tiến hành các xét nghiệm máu và kiểm tra mắt. Em bị chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào võng mạc đúng vào đêm Giáng sinh 2 năm trước.

Tin tức 24h nổi bật: amp;#39;Yêuamp;#39; sớm, nữ sinh 16 tuổi tử vong vì mắc ung thư cổ tử cung - 4

Bé Tyraah Bell-Lama 

Một tuần sau đó, Tyraah bắt đầu với 6 lần hóa trị để chiến đầu lại với căn bệnh. Đến nay, sau 2 năm em vẫn đang phát triển khỏe mạnh và cứ 8 tuần lại vào bệnh viện để kiểm tra.

Mẹ bé là cô Jade Bell, 27 tuổi, cho biết: "Tôi đã chụp ảnh con và thấy có gì đó nghiêm trọng nhưng không biết là gì".

Khi đi đến bệnh viện Hoàng Gia London, Anh, nghe thông báo kết quả tình hình bệnh của con, cô đã khóc rất nhiều. 

Hiện tại dù mắt của Tyraah đã ổn định nhưng các bác sĩ vẫn phải che mắt trái của em lại sau mỗi lần đến kiểm tra ra về.

Bắt tú bà 9X điều hành đường dây gái gọi sinh viên 4 triệu/lượt

Ngày 16/12, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã bắt giữ được một đường dây do tú bà 9X điều hành với giá rất cao, trong đó có nhiều người hiện là sinh viên trên địa bàn.

Trước đó, tối 14/12, nhận tin báo của quần chúng nhân dân, Tổ công tác Đội 6, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra một khách sạn có địa chỉ ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Tại đây lực lượng Công an đã bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Tin tức 24h nổi bật: amp;#39;Yêuamp;#39; sớm, nữ sinh 16 tuổi tử vong vì mắc ung thư cổ tử cung - 5

Ảnh minh họa (Tiền phong)

Qua điều tra ban đầu, đối tượng cầm đầu đường dây là Nguyễn Thị Mai (SN 1993), trú tại huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Tại cơ quan công an đối tượng Mai khai, ngoài việc trực tiếp bán dâm, mỗi khi khách yêu cầu nhiều người, Mai sẽ gọi điện thoại “điều động” các đối tượng còn lại, đa số là sinh viên học trên các trường thuộc TP.Vinh…với giá 4 triệu đồng/người/lượt.

Hiện lực lượng chức năng Nghệ An đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự