Nhân vật đóng đinh vào hàng chục ngôi mộ vì mâu thuẫn nói gì?

Ngày 08/02/2017 08:41 AM (GMT+7)

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tiếu (SN 1956 trú tại Thanh Chiểu, xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) thừa nhận việc đóng đinh vào 12 ngôi mộ là do mâu thuẫn...

Từ năm 2010 cho đến 2016, ông Phạm Văn Tiếu (SN 1956, trú tại thôn Thanh Chiểu, xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) đã xâm phạm hàng chục ngôi mộ của 3 hộ gia đình cùng xóm.

Trong suốt gần 7 năm, ông Tiếu đã nhiều đêm âm thầm mang đinh, dao, cọc, răng bừa đóng vào những ngôi mộ của một số hộ gia đình có mâu thuẫn với mình. Việc làm của ông Tiếu đã bị người cùng xóm phát hiện vào chiều 5/1/2017, tiếp đó ngày 6/1/2017 người dân đã báo sự việc lên Công an xã Sen Chiểu. Tại cơ quan chức năng, người đàn ông này cũng đã khai nhận về việc làm của mình.

Nhân vật đóng đinh vào hàng chục ngôi mộ vì mâu thuẫn nói gì? - 1

Từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt ông Tiếu đã đóng đinh, chôn dao, gậy vào 12 ngôi mộ

Nhân vật đóng đinh vào hàng chục ngôi mộ vì mâu thuẫn nói gì? - 2

=>> XEM THÊM: Rợn người phát hiện ngôi mộ cổ chứa thi thể nữ giới còn nguyên vẹn

Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân vì sao ông Tiếu đã có những hành động và việc làm không hay lên hơn chục ngôi mộ của ba hộ gia đình cùng xóm, PV đã tìm gặp người đàn ông này để tìm hiểu rõ.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tiếu cho biết: “Việc đóng đinh, dao, gậy và răng bừa vào 12 ngôi mộ của một số gia đình cùng xóm là do bức xúc vì có mâu thuẫn. Sự việc bắt đầu từ năm 2010, tôi có treo một tấm biển quảng cáo “thầy địa lý xem mộ” ở cột điện trên đê thì bị con trai ông H. dỡ biển của tôi mang về để ở miếu xóm. Nhiều lần con trai ông H. đi chăn bò còn chửi cạnh, chửi khóe tôi.

Do bức xúc nên cũng trong năm 2010 tôi đã đóng dao vào mộ bố đẻ ra ông H.. Đến năm 2013, gia đình tôi có thửa ruộng ở khu vực ngoài đê bị bò nhà ông H. cùng một số người khác phá hoại, chính vì vậy tôi lại tiếp tục dùng đinh, răng bừa bỏ vào một số ngôi mộ khác của nhà ông này cho đến khi bị phát hiện”.

Cũng theo lời của ông Tiếu, trong số những ngôi mộ mà ông đã đóng đinh, răng bừa, dao gậy, trong đó gia đình ông H. là 9 ngôi, gia đình ông M. 1 ngôi, bà K. 2 ngôi họ đều ở cùng xóm với nhau.

Ngoài ra, ông Tiếu cũng đã dùng nước uế đổ lên một số ngôi mộ như đã nói và cũng đã có một số lần mang chân nhang, hoa héo, gậy ném vào cổng nhà ông M. và ông H.. Cho đến nay ông Tiếu cũng cảm thấy hối hận về việc làm của mình.

Nhân vật đóng đinh vào hàng chục ngôi mộ vì mâu thuẫn nói gì? - 3

Một số tang vật do ông Tiếu đã bỏ vào hơn chục ngôi mộ của 3 gia đình cùng xóm

Liên quan đến vụ việc của ông Tiếu, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hoan, Trưởng thôn Thanh Chiểu (xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội).

Ông Hoan cho biết: “Ông Tiếu đã có việc làm thiếu suy nghĩ, không hay làm ảnh hưởng đến vấn đề xã hội ở thôn. Tuy nhiên, ông này cũng có vấn đề, vì ngay bản thân ông cũng đã nhiều lần di chuyển mộ của bố đẻ mình đi hết chỗ này đến chỗ khác. Sau khi xảy ra sự việc trên chúng tôi cũng đã đến nhắc nhở và tuyên truyền để ông không còn tái phạm những việc tương tự như vậy nữa”.

Cũng theo lời của vị Trưởng thôn Thanh Chiểu, gia đình ông Tiếu thuộc diện hộ có kinh tế khó khăn. Trước khi xảy ra vụ việc này, ông Tiếu chưa từng gây mâu thuẫn hay xô xát với ai, cũng không hề vi phạm pháp luật.

Theo Đào Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h