Tình tiết mới vụ bác sĩ bị bệnh nhân tố hiếp dâm

Ngày 07/10/2016 11:25 AM (GMT+7)

Liên quan đến vụ bệnh nhân 18 tuổi tố bác sĩ phụ khoa hiếp dâm, ngành y tế Đồng Nai đang xem xét xử phạt bác sĩ 70 triệu đồng và rút giấy phép hành nghề.

Ngày 6/10, bác sĩ Nguyễn Mạnh Dũng - Chánh thanh tra Sở Y tế Đồng Nai cho biết cơ quan đã làm việc với bác sĩ L. chủ phòng khám tư nhân tại khu phố 3, phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Trong buổi làm việc, ông L. thừa nhận cơ sở vi phạm khi vừa khám bệnh vừa bán thuốc. Vi phạm chuyên môn khi chỉ được khám và chữa bệnh nội khoa nhưng vẫn khám phụ khoa cho bệnh nhân.

Từ các lỗi trên, lực lượng chức năng xem xét và sẽ phạt bác sĩ L. số tiền 70 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng. Ngày 10/10, Sở này sẽ chính thức ban hành các quyết định xử phạt.

Tình tiết mới vụ bác sĩ bị bệnh nhân tố hiếp dâm - 1

Người nhà của bệnh nhân và cả K. đến phòng khám nhưng không gặp bác sĩ.

Liên quan đến phòng khám, Công an TP Biên Hòa đang điều tra nghi án bác sĩ L. hiếp dâm nữ bệnh nhân tên K.(18 tuổi). Theo Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng Công an TP Biên Hòa, cơ quan điều tra đã thụ lý vụ việc và mời các bên liên quan lên làm việc. “Song song với việc trên, Công an TP Biên Hòa cũng đã đưa K. đi giám định. Hiện chúng tôi đang thu thập chứng cứ, lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc".

Theo trình bày của chị K, chiều 27/9, chị đến khám phụ khoa ở phòng khám ông Dương. Tại đây, bác sĩ yêu cầu cô cởi đồ rồi ông sờ tay vào vùng kín. Có cảm giác đau, nữ bệnh nhân nhìn xuống thì phát hiện bác sĩ đang thực hiện hành vi hiếp dâm.

Lúc này, cô gái sợ hãi, mặc đồ rồi về nhà thuật lại sự việc cho những người trong gia đình sau đó đến công an trình báo.

Trong khi đó, bác sĩ L. cho biết, ông nghi ngờ có dấu hiệu "tống tiền" trong vụ việc và đã trình báo đến cơ quan chức năng để điều tra. Về phía bác sĩ, ông cho rằng mình chỉ khám bệnh cho cô K. chứ không thực hiện hành vi hiếp dâm.

Bác sĩ cho biết, ông có hỏi một số thông tin về tình trạng sức khỏe và được biết chị K. bị rong kinh, đã chích 2 mũi thuốc tránh thai, điều trị, uống thuốc ở một số nơi khác. Sau đó bác sĩ khám và điều trị bệnh cho chị K.

Theo Uyên Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự