Tình yêu kỳ lạ của ứng viên Tổng thống Pháp với người vợ già hơn 24 tuổi

Ngày 24/04/2017 15:25 PM (GMT+7)

Ngoài sự nghiệp chính trị thăng hoa, ứng viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang được đặc biệt chú ý bởi chuyện tình vượt tuổi tác của ông với người vợ hơn ông 24 tuổi.

Ngày 24/4 vừa qua, Bộ Nội vụ Pháp công bố kết quả sau khi kiểm 46 triệu phiếu trong tổng số 47 triệu phiếu bầu. Theo đó, hai ứng viên về đầu là ứng cử viên độc lập Emmanuel Macron (23,7%)và ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen (21,7%). 

Emmanuel Macron là một chính trị gia trẻ tuổi nhưng có một tài năng xuất chúng. Ông Macron từng làm bộ trưởng kinh tế và nhà môi giới đầu tư ngân hàng Rothschild & Cie. Ông rời chính phủ và mới bắt đầu thành lập đảng của mình từ năm ngoái. Ông Macron có quan điểm mở cửa với người tị nạn, chủ trương tăng ngân sách quốc phòng và vẫn duy trì mối quan hệ giữa Pháp với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Không chỉ là một chính trị gia sáng giá, ông Macron còn được biết đến với chuyện tình lãng mạn với người vợ hơn ông tới 24 tuổi và từng là giáo viên phổ thông của ông, bà Brigitte Trogneux.

Tình yêu kỳ lạ của ứng viên Tổng thống Pháp với người vợ già hơn 24 tuổi - 1

Ứng viên Tổng thống Pháp không hề ngại ngùng khi nắm tay, thân mật với vợ khi xuất hiện trước công chúng

Họ gặp nhau khi ông Macron mới 15 tuổi, chân ướt chân ráo bước vào trường trung học La Providence, Amiens, còn bà Trogneux là cô giáo dạy Văn của ông. Điều đáng chú ý, ông chấp nhận cô giáo đã có gia đình và 3 con nhỏ.

Theo báo chí Pháp, bà Trogneux là một trong những giáo viên được yêu quý nhất trường bởi vốn kiến thức về văn học sâu rộng và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học trò, trong đó có Macron. Còn Macron là một cậu học sinh thông minh, đàn hay, làm thơ giỏi.

Một người bạn học cùng lớp với Macron kể lại rằng: "Bà Trogneux thường nhắc đến đến các bài tập của ông ấy. Bà rất ấn tượng với khả năng viết của ông".

Sau đó, ông Macron đã có một lời hứa hẹn gây sủng sốt với cô giáo của mình. "Khi 17 tuổi, Emmanuel nói với tôi rằng 'Cho dù cô làm gì đi chăng nữa, em sẽ cưới cô!'", bà Trogneux kể với tạp chí Paris Match vào năm 2016. 

Tình yêu kỳ lạ của ứng viên Tổng thống Pháp với người vợ già hơn 24 tuổi - 2

Ông Macron vẫn luôn tự hào về người phụ nữ hơn tuổi.

Tuy nhiên, mối quan hệ này đã bị bố mẹ của Macron phản đối dữ dội. Họ cố tình tách rời bằng cách gửi Macron tới học tại thủ đô Paris để hoàn tất năm cuối của bậc trung học. Vào thời điểm đó, hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. "Chúng tôi gọi điện cho nhau suốt. Chúng tôi dành hàng giờ trên điện thoại, hàng giờ hàng giờ trên điện thoại", ứng viên Tổng thống Pháp nhớ lại. 

Về phần mình, bà Trogneux thú nhận: "Dần dần, anh ấy đã vượt qua mọi sự phản đối của tôi theo cách không thể tin được, đó là bằng sự kiên nhẫn".

Năm 2006, tức 13 năm sau đó, bà Trogneux ly dị chồng. Lúc này bà đã 53 tuổi, 3 đứa con của bà đã lập gia đình và có đến 7 đứa cháu, trong khi Macron mới 30 tuổi. 

Tình yêu kỳ lạ của ứng viên Tổng thống Pháp với người vợ già hơn 24 tuổi - 3

Ông Emmanuel Macron và bà Brigitte Trogneux.

Cặp đôi đã tổ chức một đám cưới bí mật mà ấm áp tại nhà thờ Amiens vào tháng 10/2007. Cuộc hôn nhân kéo dài gần 10 năm qua và họ sống hạnh phúc bên nhau.

Dù không đổi sang họ của chồng nhưng bà vẫn luôn ở cạnh ông Macron trong suốt chiến dịch tranh cử. 

Các bức ảnh chụp đều cho thấy, ứng viên Tổng thống Pháp Macron không hề ngại ngùng khi nắm tay vợ, thân mật với vợ khi xuất hiện trước công chúng. "Tôi nợ cô ấy rất nhiều bởi vì cô ấy đã góp phần làm nên tôi", ông Macron nói với những người ủng hộ về vợ mình trong bài phát biểu vào tháng trước. 

Macron thừa nhận ông và bà Trogneux "không phải một cặp đôi bình thường như bao cặp đôi khác. Dù không thích cách miêu tả đó nhưng chúng tôi thực sự là một cặp và chúng tôi có tồn tại".

Hà Anh (Dịch từ Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h