TNGT thảm khốc ở Lào Cai: Hãng xe được hoạt động trở lại

Ngày 02/12/2014 13:51 PM (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa đồng ý cấp phép trở lại cho xe khách Sao Việt hoạt động trở lại sau tai nạn thảm khốc ở Lào Cai, khiến 14 người tử vong.

Trong cuộc họp ngày 1/12, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, Bộ GTVT đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Lào Cai phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.

Đồng thời, kiểm tra điều kiện kinh doanh và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, chấn chỉnh hoạt động sau vụ tai nạn. Trong tháng 10 vừa qua, hai sở đã có báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất cho phép công ty này khôi phục lại hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

TNGT thảm khốc ở Lào Cai: Hãng xe được hoạt động trở lại - 1

Hiện trường vụ tai nạn xe khách khiến 14 người thiệt mạng

Thứ trưởng Trường cho biết thêm, xác định đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nên khi sự việc xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp Minh Thành Phát; tổ chức một đoàn đi kiểm tra.

“Đến nay, cơ bản doanh nghiệp này đã có cam kết không để xảy ra tai nạn. Bộ Công an cũng đã xác định xong cơ bản nguyên nhân vụ tai nạn. Do vậy, sau khi rà soát lại tất cả điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách, Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý cho hai sở cấp phép lại cho doanh nghiệp này hoạt động. Đầu tháng 12/2014, sẽ cho phép công ty hoạt động trở lại", Thứ trưởng Trường cho hay.

Liên quan tới vụ việc này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã có văn bản ngày 13/11 khẳng định đã điều tra xong đối với các đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ tai nạn.

Vụ việc đã được khởi tố hình sự vi phạm quy định về điều khiển đường bộ, khởi tố bị can với lái xe, cơ quan điều tra đã có kết luận. Trách nhiệm của đơn vị kinh doanh vận tải hai Sở Giao thông Vận Hà Nội và Lào Cai đã xử lý..

Trước đó, ngày 1/9/2014, trên tuyến quốc lộ 4D, đoạn Tòng Sành-dốc 3 tầng, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Lào Cai đã xảy ra vụ tai nạn xe khách khiến 14 người chết. Chiếc xe gây tai nạn là xe ô tô khách của Công ty Minh Thành Phát có trụ sở chính tại Thành phố Lào Cai và chi nhánh tại Hà Nội.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cứu hộ cho người bị nạn. Ngày 3/9/2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Lào Cai thu hồi có thời hạn giấy phép kinh doanh vận tải của của công ty này để phục vụ công tác điều tra.

Theo Nguyễn Đức (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất