Tố cáo hiếp dâm, bị đâm đến gãy cán dao?

Ngày 09/12/2014 12:53 PM (GMT+7)

Ngày 8/12, Thượng tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp cho biết cơ quan này đang thụ lý đơn tố giác của anh Nguyễn Ngọc Đạt (19 tuổi, tạm trú phường An Phú Đông, hộ khẩu phường 13, quận Gò Vấp) bị côn đồ hành hung. Theo anh Đạt, anh bị đâm nhiều nhát vào người vì gia đình đã tố giác tội phạm.

Bị đâm đến gãy cán dao

Theo anh Đạt, gia đình có khu nhà trọ tại phường 13, quận Gò Vấp. Hằng tháng anh chở mẹ sang khu nhà trọ để thu tiền cho thuê.

Trưa 17/11, anh chở mẹ đi thu tiền như thường lệ. Khi anh và mẹ đến trước khu nhà trọ thu tiền một gia đình thì bất ngờ một thanh niên tên Nghĩa ở dãy nhà đối diện cầm dao ra dọa chém hai mẹ con. Bất ngờ, hai mẹ con chạy vào dãy nhà trọ của gia đình kéo cửa lại. Nghĩa bỏ đi và dọa sẽ quay lại xử lý.

Mẹ của Đạt hoang mang vì không quen biết, mâu thuẫn gì với Nghĩa nên tưởng Nghĩa nhầm mình với ai đó, hù dọa cho vui nên sau đó hai mẹ con đi thu tiền. Khi hai mẹ con chuẩn bị ra về thì bất ngờ Nghĩa cầm dao Thái Lan chạy từ phía sau tới.

Nghe tiếng tri hô của hàng xóm, mẹ con Đạt nhìn thấy Nghĩa cầm dao nên hoảng sợ bỏ chạy và mẹ của Đạt bị vấp ngã, Đạt liền lao tới che chắn cho mẹ nên bị Nghĩa đâm tới tấp. Vốn được người cha là cán bộ quân báo truyền dạy chút võ phòng thân nên Đạt dùng tay đỡ. Lúc này, con dao của Nghĩa gãy cán và nhiều người dân đến can ngăn, la ó Nghĩa mới bỏ đi, vứt dao lại hiện trường. Đạt được đưa vào BV Quân y 175 để cấp cứu.

Tố cáo hiếp dâm, bị đâm đến gãy cán dao? - 1

Anh Đạt dùng tay đỡ năm nhát dao và bàn tay bị đâm thủng liệt dây thần kinh không cử động được. Ảnh: CTV

Vì tố giác tội phạm?

Theo tố giác của Đạt, Nghĩa có mối quan hệ với Phạm Tuấn Anh, người vừa bị gia đình tố giác đã hiếp dâm con, em đỡ đầu của gia đình. Hành vi tấn công hai mẹ con anh Đạt là họ thực hiện hành vi đe dọa trước đó.

Theo đó, hai chị em L. được cha của Đạt nhận làm con đỡ đầu và được gia đình giao trông coi dãy nhà trọ tại phường 13, quận Gò Vấp. Tuấn Anh cũng thuê một phòng trọ tại đây và đã nhiều lần quan hệ với L. (15 tuổi) làm em này có thai. Khi biết Tuấn Anh ép em L. phá thai, gia đình phát hiện sự việc nên Tuấn Anh dọa giết gia đình L. và những ai ngăn cản. Tối 27-10, Tuấn Anh cầm theo hung khí đến phòng trọ ép L. đến khách sạn và gia đình Đạt đã báo công an bắt giữ. Lúc này, Tuấn Anh dọa sẽ giết Đạt sau khi ra tù.

Sau khi Tuấn Anh bị bắt, người quen của Tuấn Anh cũng dọa sẽ tìm cách “xử” Đạt.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đạt cho biết đã đỡ năm nhát dao của Nghĩa, trong đó có một nhát đâm ngập vào lòng bàn tay gây tổn thương dây thần kinh khiến hai ngón tay không cử động được nhưng chưa thấy công an xử lý gì với Nghĩa.

“Em chúng tôi bị xâm hại tình dục và chúng tôi trình báo công an để bắt giữ Tuấn Anh thì có gì sai mà họ dọa giết? Nghĩa có quan hệ gì với Tuấn Anh, có phải đây là hành vi trả thù người tố giác tội phạm? Tôi mong cơ quan chức năng làm rõ, xử lý kẻ côn đồ hành hung hai mẹ con tôi…” - anh Đạt nói.

Ngày 8.12, trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Mậu, Phó Trưởng Công an phường 13, cho biết: Đã cho anh Đạt đi giám định thương tích. Trên cơ sở giám định sẽ chuyển hồ sơ cho Công an quận xử lý. Trước đó, ngày 4.12, Công an phường đã giao cho anh Đạt quyết định trưng cầu giám định thương tích do công an quận ký. 

Theo anh Đạt, khi trình báo, công an phường không đến hiện trường. Sau khi trình báo, công an phường yêu cầu anh cung cấp giấy chứng nhận thương tích của bệnh viện nhưng bệnh viện không cho. Thấy phường hờ hững, anh đã tố giác việc mình bị hành hung lên quận.

Theo Ái Nhân (Pháp luật TP.HCM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot