Toàn miền Bắc trời chuyển nắng

Ngày 05/08/2013 06:53 AM (GMT+7)

Vùng thấp phía tây phát triển mang nắng quay trở lại với các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ toàn miền đồng loạt tăng lên mức 33 – 34 độ C.

Bão số 5 tan đi, từ hôm qua nắng đã quay trở lại với các địa phương miền Bắc, nhiệt độ ở khắp Bắc Bộ đồng loạt tăng nhanh, những vùng bão đi qua như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hải Phòng nhiệt độ tăng từ 6 – 8 độ C, với thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng nhiệt độ lên mức 33 – 34 độ C.

Nắng lên cũng giúp cho việc khắc phục hậu quả sau bão được tiến hành thuận lợi hơn, các khu vực vùng núi nguy cơ về sạt lở đất do mưa lớn kéo dài cũng giảm bớt. Các tỉnh Nam Bộ cũng giảm mưa so với những ngày vừa qua, lượng mưa phổ biến chỉ còn dưới 10mm và xảy ra rải rác vào buổi chiều.

Dự báo sang ngày hôm nay, vùng thấp phía tây sẽ phát triển và mở rộng trở lại khiến cho các tỉnh miền Bắc xuất hiện nắng từ sáng sớm và hầu như không có mưa, nhiệt độ ban ngày ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội là 33 – 34 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến 32 – 33 độ C.

Với khu vực Trung Bộ, vùng thấp phía tây mở rộng cũng mang nắng mạnh đến cho khu vực này, dọc khắp các tỉnh thành từ Thanh Hóa trở vào đến Bình Thuận nhiệt độ tăng lên mức 33 – 35 độ C, một số điểm vùng núi phía tây của miền Trung như Tương Dương, Hương Khê, Đông Hà xuất hiện nắng nóng cục bộ với mức nhiệt 35 – 36 độ C.

Gió tây nam vẫn là hình thế chính chi phối thời tiết các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày đầu tuần hầu khắp khu vực trời có nắng, đến chiều tối khi gió mùa tây nam mạnh lên sẽ gây mưa dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất khu vực TP. Hồ Chí Minh và toàn khu vực Nam Bộ phổ biến 30 – 33 độ C, Tây Nguyên 28 – 31 độ C.

Bão tan, nắng lên song lũ trên các sông vẫn còn đang ở mức cao. Dự báo lũ trên sông Lục Nam tại Lục Nam, sông Thương tại Phủ Lạng Thương đã đạt đỉnh và sẽ xuống chậm trong ngày hôm nay.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C .

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết