Toát mồ hôi xin lộc đầu năm

Ngày 12/02/2016 00:53 AM (GMT+7)

Do lượng du khách đến miếu Bà chúa Xứ núi Sam năm nay tăng đột biến nên nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 91 đi qua địa bàn tỉnh An Giang bị kẹt cứng, nhiều người phải toát mồ hôi mới chen chân vào xin được lộc Bà.

Theo ghi nhận của PV Báo Người Lao Động ngày 11-2, dù còn cách Khu Du lịch núi Sam (phường núi Sam, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) hơn 20 km nhưng đoạn đường từ thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú đến khu vực giáp ranh TP Châu Đốc đã trở chật cứng xe cộ. Các xe khách và cả xe gắn máy phải nối đuôi nhau xếp thành hàng dài nhích từng chút một. Dù tuyến đường từ trung tâm TP Châu Đốc về Núi Sam đã được nâng cấp mở rộng trong thời gian gần đây nhưng du khách cũng mất rất nhiều thời gian mới có thể đi được vào khu vực trung tâm miếu Bà chúa Xứ núi Sam để thắp hương cúng bái cũng như xin lộc Bà.

Ông Huỳnh Minh Đường, Trưởng Ban Quản trị Lăng miếu núi Sam, cho biết ước tính lượng khách về đây đã tăng khoảng 10% so với Tết năm ngoái. Ngày mùng 2 Tết vừa qua có khoảng 25.000 lượt khách đến tham quan, cúng bái hoặc xin lộc Bà. Còn trong ngày hôm nay (mùng 4 Tết), con số này có thể sẽ tăng lên gần 30.000 lượt.

Toát mồ hôi xin lộc đầu năm - 1

Các xe bắt đầu nhích dần ngay trên địa phận huyện Châu Phú

“Thông thường, khách du lịch đến miếu Bà đông nhất trong khoảng thời gian từ mùng 2 đến mùng 6 Tết. Mấy năm trước trung bình mỗi ngày cũng chỉ khoảng 10.000 lượt khách nhưng năm nay đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt mùng 6 Tết năm nay lại rơi vào ngày cuối tuần nên lượng khách về đây sẽ còn tăng cao hơn nữa. Mặc dù lượng khách tăng nhưng các tệ nạn xã hội như mê tín dị đoan, mua bán gian lận, cò mồi đeo bám du khách đã giảm do lãnh đạo TP Châu Đốc đã chỉ đạo quyết liệt trong việc xử lý những đối tượng này”- ông Đường nói.

Một số hình ảnh do PV ghi nhận trong sáng và trưa mùng 4 Tết tại Khu du lịch núi Sam:

Toát mồ hôi xin lộc đầu năm - 2

Kẹt cứng trên tuyến đường chính dẫn vào Khu du lịch núi Sam

Toát mồ hôi xin lộc đầu năm - 3

Mua bán lấn chiếm lòng đường làm cho việc đi lại của du khách càng khó khăn hơn

Toát mồ hôi xin lộc đầu năm - 4

Ngạt thở do lượng người càng lúc càng đông trước cổng miếu Bà chúa Xứ núi Sam

Toát mồ hôi xin lộc đầu năm - 5

Không dễ chen chân vào khu chánh điện để cúng bái, xin lộc Bà

Toát mồ hôi xin lộc đầu năm - 6

Nhiều người tỏ ra mệt đừ sau khi xin được lộc Bà

Toát mồ hôi xin lộc đầu năm - 7

Khói nhang, vàng mã cũng làm cho nhiều người cảm thấy ngột ngạt hơn

Theo T.Nốt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan