'Tôi che được mặt, nhưng đầu bị đập vào thành xe lõm xuống'

Ngày 06/09/2016 16:09 PM (GMT+7)

Các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện sức khỏe các nạn nhân trong vụ lật xe khách cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng nay đang dần ổn định nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn nhiều.

Sáng ngày 06/9, tại cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra vụ tai nạn lật xe khách nghiêm trọng khiến 2 tử vong, 11 người khác bị thương. Những người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Có mặt tại khu vực cấp cứu, thuộc khoa Ngoại (Bệnh viện Bạch Mai), trên gương mặt những nạn nhân vẫn hiện rõ sự lo sợ và hoảng loạn. Bác Trần Thanh Bình (Kim Sơn – Ninh Bình) chia sẻ: “Khi đó tôi đang lơ mơ ngủ, chỉ nghe đánh rầm một cái, choàng tỉnh dậy lấy hai tay che được mặt, còn đầu bị đập vào thành xe lõm xuống, phía sau là vài người xô theo đè cả vào người”.

Tôi che được mặt, nhưng đầu bị đập vào thành xe lõm xuống - 1

Bác Trần Thanh Bình (Kim Sơn – Ninh Bình) đang được các bác sĩ kiểm tra.

Các bác sỹ chẩn đoán bác Bình bị chấn thương vùng đầu và 2 tay, hiện vẫn phải theo dõi xem có bị tổn thương bên trong hay không. Theo lời kể bác Bình, khi xe bị nạn hành khách trên xe không đông, không có người phải ngồi ghế phụ.

Nằm bên cạnh giường bác Bình là chị Phạm Thị Hà, cũng ở Kim Sơn – Ninh Bình cho biết: “Khi đó tôi đang ngồi nói chuyện với chị bên cạnh, tôi cứ nghĩ là xe nghiêng vì đang đổ cua chứ không hề biết là bị mất lái, đến khi xe đổ xuống thì tôi mới hốt hoảng hét lớn”.

Tôi che được mặt, nhưng đầu bị đập vào thành xe lõm xuống - 2

Nạn nhân Hà đã qua cơn nguy kịch.

Phía Bệnh viện Bạch Mai cho biết nạn nhân lác đác vào phòng Cấp cứu Ngoại từ 7h30 nay bằng nhiều phương tiện khác nhau. 11  người bị thương có 10 người quê ở Kim Sơn, Ninh Bình, 1 người quê ở Thái Bình. Các nạn nhân bị chấn thương chủ yếu là vùng đầu và tay chân, vùng bụng ngực. Nạn nhân trẻ em duy nhất được mẹ ôm nên chỉ có vết thương ở vùng bàn chân, đã được xử lý. Mẹ cháu có vết thương ở vùng đầu đã được khâu.

Theo TS. Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp chia sẻ: “Do cùng một lúc có rất nhiều nạn nhân được đưa đến cấp cứu nên bệnh viện đã huy động tối đa bác sĩ, điều dưỡng để kịp thời xử lý. Các vết thương ngoài đã được xử lý kịp thời, một số bệnh bị chấn thương vùng đầu đã được đưa đi chụp CT sọ não và đang chờ kết quả. Đến thời điểm hiện tại, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng”.

Còn tại khoa Ngoại, TS Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa Ngoại, BV Bạch Mai cho biết, tính đến 15 giờ chiều nay, bệnh viện đã tiếp nhận 11 bệnh nhân, trong đó 7 bệnh nhân bị chấn thương phần mềm đã được sơ cứu, cho ra viện và điều trị thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

4 nạn nhân còn lại, một người vừa được chuyển vào, một bệnh nhân khác bị chấn thương vùng bụng đang đi chụp chiếu chưa có kết quả, 2 nạn nhân khác đang được theo dõi tại bệnh viện.

“Về cơ bản vết thương của bệnh nhân không có gì nghiêm trọng, những nạn nhân nặng chúng tôi tiếp tục theo dõi, những nạn nhân nhẹ đã được cho ra viện. Tuy nhiên, các nạn nhân tinh thần vẫn hoảng loạn”, TS Hùng chia sẻ.

Trước đó, khoảng 6h30 phút sáng nay (6/9), chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 35N9116 chạy hướng Ninh Bình - Hà Nội đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (cách Đỗ Xá 1km) tại Km205 thì bị lật ngang đường.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn nhiều người gào khóc trong chiếc xe khách gặp nạn rồi chui ra ngoài, nhiều người được người đi đường đưa ra để đi bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường do chấn thương quá nặng 2 hành khách trên xe đã tử vong.

Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với công an huyện Thường Tín điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trên.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự