“Tôi đã phải đau đớn hủy bỏ thai kỳ vì mắc căn bệnh như bản án tử hình"

Ngày 18/01/2017 09:52 AM (GMT+7)

Đó là lựa chọn thực sự khó khăn với bà mẹ người Singapore nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy hối hận.

Bà mẹ 32 tuổi người Singapore Andrea Lim (chuyên gia tư vấn tài chính) đã từng có thời gian đối mặt với những tháng ngày đau đớn, khổ cực khi phát hiện mắc bệnh ung thư trong lúc đang bụng mang dạ chửa. Cô đã phải đưa ra một quyết định khó khăn khi phải tử bỏ dòng máu đang lớn dần trong cơ thể mình để chữa trị ung thư. Nhưng cho đến hôm nay, cô chưa bao giờ hối hận vì quyết định đó bởi cô đã chữa khỏi được căn bệnh này và hạnh phúc bên gia đình nhỏ với chồng và 2 con đáng yêu.

Andrea Lim quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để tiếp thêm động lực cho những người không may mắn căn bệnh ung thư quái ác và đặc biệt những người bị ung thư khi đang mang bầu có thêm hy vọng để đưa ra những quyết định đúng đắn.

“Tôi đã phải đau đớn hủy bỏ thai kỳ vì mắc căn bệnh như bản án tử hìnhamp;#34; - 1

Gia đình hiện tại của chị Andrea Lim với 2 đứa con đáng yêu. 

“Khi đó là năm 2011, tôi vừa tròn 26 tuổi và đang mang bầu lần 2…

“Tôi đã phải đau đớn hủy bỏ thai kỳ vì mắc căn bệnh như bản án tử hìnhamp;#34; - 2

=> XEM THÊM: Câu chuyện mẹ Việt bị ung thư vẫn cố sinh con rồi qua đời khiến ai cũng cảm động. 

Triệu chứng đau lưng dai dẳng

Tôi bắt đầu nhận thấy triệu chứng đau lưng thường xuyên và đau đớn nặng nề khi đang mang bầu tuần thứ 9 thai kỳ. Ban đầu tôi nghĩ đó là triệu chứng bình thường của người mang bầu nhưng vì quá đau nên sau đó tôi đã đến bệnh viện để kiểm tra. Sau khi khám bệnh, bác sĩ nói đó là cơn đau bình thường trong thai kỳ nên không có gì đáng lo lắng.

Sau đó, tôi về nhà và đã uống khá nhiều thuốc giảm đau nhưng vẫn vô tác dụng. Thậm chí tôi còn mất ngủ vì đau đớn. Tình trạng này kéo dài suốt một tháng.

Sau đó, hai chân tôi bắt đầu có triệu chứng tê liệt. Ngay lập tức tôi được chuyển thẳng đến khoa thần binh của Bệnh viện Tan Tock Seng, Singapore. Và chỉ sau 1 đêm, chân tôi đã bị tê liệt hoàn toàn.

Phát hiện ung thư khi đang mang bầu

Sáng hôm sau, tôi được chụp chiếu và siêu âm, bác sĩ phát hiện ra có một khối u trong tủy sống. Chính khối u này đã chèn ép dây thần kinh và làm tôi mất cảm giác ở chân.

Các bác sĩ chỉ định khối u phải được cắt bỏ đển giảm áp lực lên dây thần kinh. Việc này phải được diễn ra ngay trong 3 ngày sau đó, nếu chậm trễ có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của tôi.

Sau đó, tôi được kiểm tra sinh thiết và các bác sĩ khẳng định tôi đã bị ung thư. Tôi được chuyển tới Trung tâm Ung thư Quốc gia thuộc bệnh viện đa khoa Singapore để tiếp tục điều trị bệnh.

“Tôi đã phải đau đớn hủy bỏ thai kỳ vì mắc căn bệnh như bản án tử hìnhamp;#34; - 3

Vì con, Andrea Lim đã quyết định bỏ thai trong bụng để điều trị ung thư. 

Quyết định khó khăn: chấm dứt thai kỳ

Sự lựa chọn tốt nhất trong việc điều trị của tôi là hóa trị. Khi ấy, các bác sĩ đã khuyên tôi nên từ bỏ thai kỳ bởi việc hóa trị sẽ ngăn chặn axit folic đến với thai nhi và ảnh hưởng xấu tới em bé.

Họ cũng khuyên rằng tôi phải sống vì đứa con gái lớn 2 tuổi của tôi. Chồng tôi khi ấy cũng vô cùng lo lắng. Anh nói rằng chúng tôi vẫn có thể có cơ hội cố gắng để có thêm em bé sau khi tôi điều trị ung thư xong. Anh ý và con cần có tôi.

Suốt thời gian tôi nằm viện, chồng luôn ở bên cạnh, không rời nửa bước để chăm sóc vợ và tôi đã vô cùng cảm động.

Vì cuộc sống của mình và vì gia đình nhỏ, tôi buộc phải chấm dứt thai kỳ để có thể đảm bảo đủ sức khỏe thực hiện hóa trị.

Nhìn về những ngày đã qua

Hôm nay, sau 5 năm sự việc diễn ra, tôi không hề cảm thấy hối tiếc với quyết định của mình. Tôi nghĩ đó là quyết định tốt nhất mà tôi đã đưa ra tại thời điểm đó. Tôi cũng tái khám thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ và may mắn tôi đã chữa khỏi bệnh ung thư.

Tôi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để muốn nói rằng ung thư không phải là một bản án tử hình. Chúng ta vẫn có quyền nghĩ về cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi đã sống trong suốt 5 năm qua và thậm chí đã chiến thắng bệnh ung thư và có thêm một đứa con nữa.

Hãy luôn luôn suy nghĩ tích cực và hài lòng với cuộc sống và lựa chọn của mình.”

“Tôi đã phải đau đớn hủy bỏ thai kỳ vì mắc căn bệnh như bản án tử hìnhamp;#34; - 4

Sau khi điều trị bệnh ung thư, Andrea Lim giờ khỏe mạnh bình thường và đã sinh thêm một em bé nữa. 

Nguyệt Minh (Theo Theasianparent)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu