Tội lỗi kẻ giết phụ nữ giấu xác trong vườn điều

Ngày 05/08/2015 18:02 PM (GMT+7)

Ngày 5/8/2015, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP HCM tuyên phạt Hà Minh Biên (SN 1992, tỉnh Hải Dương) tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Sau khi chấp hành bản án 16 tháng 11 ngày tù do TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt về tội trốn khỏi nơi giam giữ, Hà Minh Biên bỏ vào Đồng Nai làm nghề thợ rèn với cậu ruột. Được một thời gian ngắn, gã chán nản, bỏ đi bụi.

Ngày 15/10/2014, Biên đến gần trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Do không có tiền tiêu xài, gã nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường.

Đi được một đoạn, thấy ở vườn điều, có một chiếc xe máy không ai trông giữ nên định chiếm đoạt. Do không có chìa khóa, gã không thể trộm. Gã ra quán nước gần đó ngồi chờ.

Tội lỗi kẻ giết phụ nữ giấu xác trong vườn điều - 1

Biên nhận mức án tử hình 

Lát sau, thấy bà Trương Thị L ôm bó cỏ bỏ lên xe máy. Ngay lập tức, gã xông đến, dùng dao khống chế, lục soát chiếm đoạt 2 điện thoại di động và 1 triệu đồng.

Bà L kêu cứu. Biên dùng dây siết cổ cho đến khi nạn nhân chết rồi kéo vào vườn điều che giấu. Gã cướp xe chạy về quê. Trên đường, gã bán điện thoại để làm lộ phí. Hai tuần sau, Biên bị bắt giữ.

Trước đây, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Biên mức án tử hình. Trong thời gian luật định, gã viết đơn kháng cáo xin giảm án.

Trong phiên tòa phúc thẩm, Biên khai, lúc đầu chỉ có ý định chiếm đoạt xe máy. Lúc gây án, bị hại kêu cứu nên “sơ ý” sát hại.

Biên viện lý do, nhà nghèo, học không đến nơi đến chốn. Gia đình đã bồi thường thiệt hại 40 triệu đồng. Gã mong muốn có một cơ hội sống để làm lại cuộc đời.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Biên là đặc biệt nguy hiểm. Bị cáo cùng lúc gây hai tội đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi này không thể dung thứ. Do đó, Tòa bác đơn kháng cáo.

Thanh Huyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự