Tổng thống Nga kêu gọi nỗ lực chống khủng bố

Ngày 11/10/2015 10:55 AM (GMT+7)

Ông Vladimir Putin ngày 10-10 nhấn mạnh sự cần thiết của việc hợp nhất các nỗ lực chống khủng bố.

Tuyên bố này đưa ra trong lúc Tổng thống Nga gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân vụ nổ bom ở Ankara, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 95 người thiệt mạng.

“Đây là thời điểm cần thiết để hợp nhất các nỗ lực chống lại hiểm họa này. Những gì đã xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ… chắc chắn là cuộc tấn công khủng bố tàn bạo, một tội ác khủng khiếp cướp đi sinh mạng các nạn nhân” – Ông Putin nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya One. Tổng thống Nga thêm rằng vụ tấn công trên là âm mưu nhằm gây bất ổn cho Thổ Nhĩ Kỳ, một hành động khiếu khích đáng lên án. Trong khi gửi buồn chia buồn sâu sắc đến người thân, gia đình các nạn nhân, ông Putin nói Nga sẵn sàng hợp tác cùng Thổ Nhĩ Kỳ chống lại các mối đe dọa khủng bố.

Tổng thống Nga kêu gọi nỗ lực chống khủng bố - 1

Tổng thống Nga chia buồn cùng người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: RIA Novosti

Sáng 10-10, hai vụ nổ bom đã làm rung chuyển nhà ga xe lửa chính ở thủ đô Ankara – Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc khiến ít nhất 86 người thiệt mạng và 186 người bị thương. Hãng tin Anadolu cho biết đó là các vụ đánh bom tự sát, xảy ra trước thời điểm phe cánh tả và Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) ủng hộ người Kurd tổ chức một cuộc tuần hành hòa bình để phản đối cuộc xung đột giữa quân đội nước này và lực lượng người Kurd ở phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga kêu gọi nỗ lực chống khủng bố - 2

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga kêu gọi nỗ lực chống khủng bố - 3

Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga kêu gọi nỗ lực chống khủng bố - 4

Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ cũng gửi lời chia buồn đến Thổ Nhĩ Kỳ và nhấn mạnh sẽ hỗ trợ nước này chống khủng bố.

Từ ngày 30-9, Nga đã tiến hành các cuộc không kích chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. Mỹ từng lên án hành động này của Nga cho rằng nước này chỉ không kích lực lượng nổi dậy chống chính phủ Syria. Nhưng mọi việc đã dần có thay đổi. Phía Nga thông tin rằng những không cuộc không kích của mình có hiệu quả tốt, giảm đáng kể khả năng hoạt động quân sự của IS. Mới đây, Bộ quốc phòng Nga xác nhận thông qua thông cáo trên mạng rằng Mỹ và Nga đã có những cuộc thảo luận mang tính “xây dựng” về vấn đề không kích IS tại Syria và Mỹ đồng ý một cuộc thảo luận khác với Nga trong tương lai gần.

Về phía Thổ Nhĩ Kỳ, nước này tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom vừa qua.

Theo M.Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot