Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014

Ngày 25/12/2014 11:11 AM (GMT+7)

CNN vừa công bố danh sách 10 người phụ nữ hàng đầu năm 2014, dẫn đầu danh sách này là cô gái người Pakistan đoạt giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai.

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 1

Malala Yousafzai, 17 tuổi được CNN xếp đầu tiền trong danh sách Top 10 người phụ nữ hàng đầu thế giới năm 2014. Cô gái người Pakistan này là đồng chủ nhân của giải thưởng Nobel Hòa Bình 2014 nhờ nỗ lực thúc đẩy quyền lợi trẻ em và trở thành một trong những người trẻ nhất được nhận giải thưởng danh giá này. Cô là đại diện cho phong trào nữ quyền và là tấm gương cho phái yếu trên toàn thế giới

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 2

Emma Watson - nữ diễn viên nổi tiếng của loạt phim Harry Potter trở thành Đại sứ Thiện chí phụ nữ Liên Hiệp Quốc và từng kêu gọi bình đẳng giới cho phụ nữ khi phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 3

Nữ giáo sư Maryam Mirzakhani đã vinh dự nhận được một trong bốn huy chương Toán học Fields của Hiệp hội Toán học quốc tế vào tháng 8 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một người phụ nữ giành được giải thưởng Toán học Fields. Huy chương Fields là một giải thưởng được trao cho tối đa bốn nhà toán học không quá 40 tuổi tại mỗi kì Đại hội Quốc tế (ICM) của Hiệp hội Toán học quốc tế (IMU), được tổ chức 4 năm một lần.

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 4

Những nữ chiến binh người Kurd: Họ được cả thế giới biết đến bởi sự dũng cảm trong đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) của người Kurd để chống lại lực lượng IS tại Iraq và Syria trong hơn một năm nay. Những người phụ nữ này đang chiến đấu và đổ máu tại tiền tuyến. Mục tiêu của họ là đẩy lùi nhóm khủng bố Hồi giáo IS ra khỏi những khu vực do người Kurd kiểm soát tại miền bắc Syria.

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 5

Gemma Mortensen là giám đốc tổ chức Hành động Khủng hoảng (CA). Cô là người thầm lặng đứng đằng sau để nỗ lực bảo vệ thường dân trong các vùng chiến sự. Rất ít người biết đến tổ chức này nhưng những cống hiến của họ rất to lớn và mang tính nhân văn

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 6

Bà Susi Pudjiastuti - Bộ trưởng Hải dương và Ngư nghiệp Indonesia. "Trong năm 2014, khi sóng thần tàn phá nặng nề tỉnh Acehand của Indonesia, bà Pudjiastuti đã điều máy bay của công ty đến cứu trợ tại vùng tâm chấn của trận động đất. Động thái này của bà được người dân Indonesia đánh giá rất cao".

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 7

Mary Lee Berners-Lee, nhà thiên văn học kiêm lập trình viên máy tính, người đã làm ra chiếc máy Ferranti Mark 1. Bà là mẹ của Tim Berners-Lee, nhà sáng tạo World Wide Web. "Khi phỏng vấn, tôi đã rất ngạc nhiên trước sự khiêm tốn của bà Mary Lee Berners-Lee", phóng viên Nina Dos nhận xét. 

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 8

Thuli Madonsela là quan chức chống tham nhũng hàng đầu của Nam Phi. Chính bà là người đã tố cáo Tổng thống Jacob Zuma vì hành vi lạm dụng tiền thuế của dân

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 9

Lupita Nyong'o - Cô là người đạt giải Oscar với tác phẩm '12 năm nô lệ'. Tác phẩm của cô đã nói lên tiếng nói về vẻ đẹp của người phụ nữ da màu và sự bình đẳng trong việc đưa các tiêu chuẩn về nhan sắc.

Top 10 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2014 - 10

Elizabeth Warren, thượng nghị sỹ bang Massachusetts, Mỹ. Bà là người đấu tranh cho quyền lợi của các gia đình trung lưu

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan