Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015

Ngày 23/10/2014 23:53 PM (GMT+7)

Trang tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet vừa đưa ra bình chọn top 10 thành phố du lịch đáng đến nhất năm tới.

1. Thành phố Washington, Mỹ

Đây không phải là lần đầu tiên thành phố Washington, Mỹ đứng đầu trong danh sách bình chọn những thành phố du lịch hấp dẫn nhất do Lonely Planet bình chọn. Trước đó, có rất nhiều tạp chí của châu Âu cũng đã từng xếp hạng Washington là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. 

Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015 - 1

Đây là nơi cuộc sống đầy sôi động, con người với nhiều chủng tộc văn hóa đa dạng. Tới đây, khách du lịch nên thực hiện chuyến đi tham quan Nhà Trắng, thm gi viện nghiên cứu quốc gia Smithsonian, hoặc theo dõi trực tiếp Cúp quốc gia Hockey League ngoài trời.

2. Thành phố El Chalten, Argentina

Đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng do Lonely Planet bình chọn là thành phố El Chalten, Argentina. Đây được mô tả giống như là một ngôi làng giống hơn là một thành phố.

Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015 - 2

Năm tới, thành phố du lịch này sẽ kỷ niệm 30 tuổi. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho các du khách có nhu cầu leo núi đến các vùng nông thôn.

Ngoài ra, bạn có thể lang thang khám phá những dòng sông băng tuyệt vời ở Công viên Quốc gia Los Glaciares.

3. Thành phố Milan, Italy

Đứng thứ 3 trong danh sách là thành phố Milan thanh lịch và tinh tế của Italy. Thành phố này sẽ chào đón du khách mọi nơi bằng hội chợ Expo Milano 2015 nhiều màu sắc và hoạt động ăn uống, vui chơi kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10.

Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015 - 3

Milan là thành phố lớn thứ nhì của Ý thuộc tỉnh Lombardy đông dân nhất nước với dân số trên 10 triệu người. Milan nổi tiếng về thời trang, dẫn đầu trên thế giới về thiết kế y phục kiểu mới cho phụ nữ. Đây còn là nơi hội tụ những công trình kiến trúc vĩ đại, các tác phẩm nghệ thuật vô cùng giá trị… 

Đến với thành phố này, bạn còn có cơ hội ghé thăm Duomo di Milano, nơi lưu giữ hàng trăm bức tượng điêu khắc tinh xảo và những ngọn tháp hình chóp, phải mất 6 thế kỷ mới hoàn thành.

4. Thành phố Zermatt, Thụy Sỹ

Zermatt được ví như là một đô thị cổ điển của Thụy Sỹ. Tại đây, bạn có thể đứng trên đỉnh núi Matterhorn cao 4478m, thuộc dãy Alps nằm ở biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý. Tuy không phải là đỉnh núi cao nhất nhưng Matterhorn nổi tiếng thế giới do hình dạng rất đặc thù của nó. Matterhorn giống như một kim tự tháp với bốn mặt hình tam giác hội gặp tại đỉnh, với các cạnh dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ, bốn mặt theo bốn phương đông tây nam bắc của la bàn.

Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015 - 4

Năm tới (2015) Zermatt sẽ kỷ niệm 150 năm ngày chinh phục đỉnh núi Matterhorn (14.07.1865) với rất nhiều sự kiện và lễ hội đặc biệt. 

5. Thành phố Valletta, Malta

Valletta là thủ đô của Malta. Nằm phía đông của đảo. Là nơi tiếp cận cảng Marsamxett. Valletta còn lưu giữ những tòa nhà xây dựng từ thế kỷ 16. Sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới làm cho nơi đây  hấp dẫn hơn.

Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015 - 5

Năm 2015 đánh dấu 450 năm cuộc đại chiến Great Seige khi đế chế Ottoman chiếm đánh Malta. Ở Valletta vẫn còn gìn giữ nhiều công trình kiến trúc cổ từ thế kỷ 17. Trong đó, cửa ngõ vào thành phố, khán phòng ngoài trời… là những công trình kiến trúc tiêu biểu của kiến trúc sư nổi tiếng Renzo Piano.

Để cảm nhận hồn phách của Valletta, bạn nên tản bộ trên những con đường hẹp và dốc. Những kiến trúc đặc trưng theo phong cách baroque sẽ trải dài trước mắt. Ngắm nhìn những thành lũy uy nghi và dạo bước trên các bến cảng, bạn sẽ dễ dàng đánh giá sự hùng vĩ của hệ thống phòng thủ này.

6. Thành phố Plovdiv, Bulgaria

Plovdiv là thành phố lớn thứ 2 của Bulgaria, được hình thành cách đây khoảng 6.000 năm và trải dài trên 7 quả đồi. Vào đầu thế kỷ 20, một phần nơi đây bị phá hủy. 

Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015 - 6

Khu phố cổ Plovdiv mang phong cách kiến trúc thời kỳ Phục Hưng với những ngôi nhà cổ kính đầy màu sắc. Đi bộ lên những ngọn đồi là một trải nghiệm thú vị, bạn có thể thăm rất nhiều phòng triển lãm và viện bảo tàng.

7. Thành phố Salisbury, Vương quốc Anh

Năm 2015, thành phố Salisbury kỷ niệm 500 năm ra đời Magna Carta (Đại hiến chương) là một trong những văn bản pháp luật quan trọng trong lịch sử nước Anh.  Là quê hương của bản gốc bảo tồn tốt nhất, nhà thờ Salisbury là nơi tổ chức lễ kỷ niệm.

Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015 - 7

8. Thành phố Vienna, Áo

điểm lý tưởng tạo cảm hứng cho các nhà nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Vienna cũng là cái nôi âm nhạc cổ điển châu Âu, với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Haydn, Mozart, Beethoven…Đâu đâu cũng thấy di tích về các nhà âm nhạc vĩ đại đó, từ quảng trường, đường phố, công viên…

Top 10 thành phố du lịch đặc sắc nhất năm 2015 - 8 

Vienna còn nổi tiếng với các kiến trúc hiện đại như tháp Danube cao 252m, có thang máy đi lên quán cà phê nằm trên đỉnh tháp.

Mùa thu bắt đầu từ tháng 9 và càng lúc càng lạnh từ tháng 11 trở đi. Điểm bất lợi chính của thời tiết Vienna là trời gió nhiều và u ám trong khoảng thời gian này.

M.Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan