Top 5 ngành nghề thưởng tết 2015 cao nhất

Ngày 02/02/2015 11:28 AM (GMT+7)

Ngành thẩm mỹ, ngành chứng khoán, ngành giáo dục đại học,… là các ngành đứng đầu danh sách thưởng tết 2015 cao ngất ngưởng tại Việt Nam với số tiền thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngành chăm sóc da, thẩm mỹ

 

Hầu hết các cơ sở thẩm mỹ đều “ăn nên làm ra” trong năm 2014 với mức lợi nhuận “khủng” từ ngành nghề đầy tiềm năng này. Cũng như các năm trước, mức thưởng Tết Nguyên Đán cho các nhân viên làm việc trong các thẩm mỹ viện, spa thường khiến cho các ngành nghề khác phải “thèm thuồng”. Với những nhân viên xuất sắc mức thưởng lên tới 150 triệu/người, những nhân viên khác cũng được hưởng mức thưởng rất cao từ 4-6 tháng lương.

Top 5 ngành nghề thưởng tết 2015 cao nhất - 1

Ngành giáo dục Đại học

Năm nay, một số trường đại học có mức thưởng Tết khá cao cho các giảng viên, trung bình từ 2-3 tháng lương hoặc cao hơn nữa với những cán bộ giáo viên có đóng góp tích cực cho hoạt động giáo dục đào tạo của nhà trường và đạt nhiều thành tích lớn, mức thưởng tết có thể lên tới hàng chục triệu/người. Bên cạnh đó, nhà trường còn tặng quà tết và hỗ trợ xe cộ về quê cho cán bộ giáo viên.

Theo số liệu thống kê đến thời điểm hiện tại, mức thưởng Tết 2015 cao nhất lên đến hơn 100 triệu/người thuộc về Trường Đại Học Công nghệ TP.HCM.

Ngành chứng khoán

Tùy thuộc vào kết quả kinh doanh trong năm vừa qua mà các công ty chứng khoán sẽ thưởng Tết Nguyên Đán cho cán bộ nhân viên ít là 2-3 tháng lương và nhiều là 5-6 tháng lương.

Trên thực tế, mức thưởng giữa các vị trí trong cùng một công ty chứng khoán có mức chênh lệch khá lớn, dao động từ 5-10 triệu đồng với nhân viên và cao hơn nhiều đối với các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Ngành ngân hàng

Nhân viên trong các ngân hàng lớn như Agribank, Vietcombank, BIDV, Sacombank và MBBank cho biết Tết Nguyên Đán năm nay phần lớn nhân viên đều có thể yên tâm với số tiền thưởng là lương tháng thứ 13 (dao động từ 5-15 triệu đồng). Bên cạnh số tiền thưởng này, một số ngân hàng còn có dăm triệu tiền thưởng thêm để động viên nhân viên và hỗ trợ tiền đi lại về quê ăn tết. Đối với các lãnh đạo cấp cao, tiền thưởng Tết có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Top 5 ngành nghề thưởng tết 2015 cao nhất - 2

Ngành bất động sản

Sau nhiều năm im lìm, thị trường bất động sản đã có khởi sắc rõ rệt vào năm 2014 khiến nhiều công ty bất động sản quyết định thưởng tết mạnh tay cho nhân viên. Theo thông tin của lãnh đạo một công ty bất động sản cho biết cán bộ nhân viên của họ sẽ được nhận mức thưởng từ 3-6 tháng lương trong dịp Tết Ất Mùi.

Không chỉ vậy, đối với các cán bộ nhân viên có thâm niên trên 10 năm còn nhận được ưu đãi trong việc cấp nhà, được thưởng cố phiếu.

Top 5 ngành nghề thưởng tết 2015 cao nhất - 3

Nguồn: [Tên nguồn].