TP HCM: Bắt thanh niên đuổi theo cô gái đi xe SH giữa đại lộ để cướp

Ngày 15/07/2016 10:22 AM (GMT+7)

Cơ quan điều tra nghi ngờ Hùng và Phúc nằm trong nhóm tội phạm chuyên cướp xe đắt tiền trên địa bàn TP HCM.

Cướp táo tợn giữa đại lộ

Rạng sáng 2/5, chị Hà Thị Thu Trúc đang điều khiển xe SH giữa đại lộ Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) thì bất ngờ bị hai thanh niên chở nhau dùng dao khống chế, buộc dừng xe. Ngay sau đó, hai thanh niên cướp xe SH của chị rồi tẩu thoát.

Chị Trúc vội vàng đến trình báo cơ quan chức năng. Xe SH của chị Trúc có định vị nên cơ quan chức năng lần theo tín hiệu để tìm kiếm và xác định, xe nằm trong căn nhà trọ ở xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh). Bao vây khu nhà trọ, công an phát hiện chiếc xe SH của chị Trúc. Ngoài ra, chị Trúc cũng nhận dạng chiếc xe máy của hai đối tượng điều khiển đang ở đây.

Chủ nhà là ông Lê Quang K và thanh niên Lâm Sơn Hải tỏ ra khá bất ngờ khi công an ập vào. Hải khai, chiếc xe chị Trúc nhận dạng của hai đối tượng cướp là của mình. Tuy nhiên, vào sáng cùng ngày, Hải cho em bà con là Phan Văn Hùng (21 tuổi, ngụ quận 8) mượn chở bạn là Nguyễn Tấn Phúc (21 tuổi, tỉnh An Giang) đi uống cà phê.

Khoảng 1 tiếng trước, Hùng quay về trả xe và gửi chiếc xe SH lại. Còn Hùng và Phúc bỏ đi đâu không rõ. Công an liền khám xét, phát hiện, trong căn hộ có một lỗ lớn. Công an nhận định, lúc công an ập vào, hai đối tượng này ở trong nhà và đã trổ lỗ lớn để trốn thoát. Các người liên quan liền được đưa về trụ sở làm việc.

TP HCM: Bắt thanh niên đuổi theo cô gái đi xe SH giữa đại lộ để cướp - 1

Đối tượng Phúc

Vào ngày 4/5, thông qua camera an ninh, công an phát hiện Hùng và Phúc có mặt tại khách sạn ở quận 5 cùng một người phụ nữ. Tuy nhiên, khi công an đến thì cả ba đã bỏ đi. Camera của khách sạn cũng ghi rõ mặt của hai đối tượng.

Qua điều tra, công an TP HCM phát hiện, Phúc đang bị công an huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) truy nã về hành vi Giết người và Trộm cắp tài sản. Riêng Hùng là đối tượng từng nhận 3 năm tù giam về hành vi Cướp giật tài sản. Cơ quan điều tra cũng nghi ngờ Hùng và Phúc nằm trong nhóm tội phạm chuyên cướp xe đắt tiền trên địa bàn TP HCM.

Cơ quan điều tra truy nã cả hai đối tượng trên diện rộng với quyết tâm nhanh chóng tra tay chúng vào còng số 8. Bất ngờ, ngày 12/5, Hùng đến đội CSHSĐN đầu thú và khai nhận là đồng phạm của Phúc. Đồng thời, Hùng khai nơi ẩn náu của Phúc tại xã Đa Phước (huyện Bình Chánh). Chiều 13/7, công an xác minh được địa chỉ và bắt giữ Phúc.

Cõng 4 lệnh truy nã

Thượng tá Phan Văn Chung (Phó trưởng phòng CSHS, Công an TP HCM) cho biết, Phúc là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đang bị truy nã đặc biệt về hành vi trộm cắp tài sản, liên quan đến một vụ giết người và hai vụ cướp táo tợn trên địa bàn TP HCM.

Trước đó, ngày 12/12/2015, Phúc cùng hai nam hai nữ đến quán nhậu ở quận 8 nhậu. Hơi men ngà ngà, Phúc cùng bạn gái xảy ra cãi vã ngay trong quán. Anh Th (36 tuổi, tỉnh Long An) ngồi bàn bên cạnh thấy vậy khuyên: “Vợ chồng có gì về nhà giải quyết, không nên lớn tiếng ở bên ngoài như thế”.

TP HCM: Bắt thanh niên đuổi theo cô gái đi xe SH giữa đại lộ để cướp - 2

Đối tượng Hùng

Phúc im lặng bỏ đi. Gã về phòng trọ gần đó cùng một người bạn lấy một con dao rồi quay lại quán. Vừa thấy anh Th, gã xông đến đâm cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, cả nhóm bỏ trốn. Công an xác định, Phúc chính là một trong những kẻ gây án nên tìm kiếm.

Biết mình đang bị truy lùng, Phúc trốn về tỉnh Tiền Giang. Tại đây, gã không chịu kiếm sống lương thiện mà dùng trộm để mưu sinh. Gã gây ra nhiều vụ trộm tại đây. Ngày 26/4/2016, công an huyện Gò Công Đông ra quyết định truy nã về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bị truy nã tại tỉnh Tiền Giang, Phúc lại bỏ lên TP HCM lẩn trốn. Tại đây, gã gặp Hùng và biết đây là kẻ vừa mới ra tù nên kết bạn. Cả hai cùng bàn bạc cướp xe bán kiếm tiền tiêu xài. Do đó, rạng sáng 2/5, cả hai ra tay cướp xe của chị Trúc.

Khoảng 0h30 ngày 8/5, Phúc lại rủ Hùng dạo quanh các khu phố tại quận 11 để kiếm “con mồi”. Cả hai nhìn thấy anh Ph (23 tuổi, quận 7) đang điều khiển xe Luvias trên đường Phú Thọ. Ngay lập tức, cả hai bám theo.

Khi thấy xung quanh vắng người, cả hai áp sát, dùng dao khống chế cướp xe. Anh Ph phản ứng thì bị kẻ cướp đâm nhiều nhát. Tuy nhiên, do anh Ph nhanh nên may mắn tránh được.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự