TP.HCM: Thương tâm bé gái 10 tháng tử vong vì thau nước trong nhà

Ngày 13/04/2017 18:24 PM (GMT+7)

48 giờ nỗ lực cứu chữa, đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) đã buông tay, đành bất lực không thể giữ lại sự sống cho bé gái 10 tháng tuổi bị ngạt nước.

Ngày 13/4, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 đã cung cấp thông tin về trường hợp bé gái hơn 10 tháng tuổi tử vong thương tâm do sự bất cẩn của người lớn. Theo đó, ngày 10/4, BV tiếp nhận một bé gái hơn 10 tháng tuổi (quê Sóc Trăng) từ BV huyện Hóc Môn chuyển lên trong tình trạng cơ thể tím tái, phải bóp bóng thở.

TP.HCM: Thương tâm bé gái 10 tháng tử vong vì thau nước trong nhà - 1

Ngày 10/4, BV tiếp nhận một bé gái hơn 10 tháng tuổi (quê Sóc Trăng) từ BV huyện Hóc Môn chuyển lên trong tình trạng cơ thể tím tái, phải bóp bóng thở

Qua tìm hiểu, được biết trưa ngày hôm đó, người cha đang nằm nghỉ thì không thấy con gái đâu. Vì vậy, họ đã đi tìm khắp nhà và tá hỏa phát hiện bé gái ngã đầu chúi vào thau nước.

Ngay lập tức, người nhà bé đã tiến hành sơ cứu, ấn bụng thở ngạt sơ bộ rồi đưa bé đến BV huyện Hóc Môn cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Tại đây, các bác sĩ đã tích cực nhồi tim, đặt ống thở, cho dùng thuốc trợ tim đến khi tim đập trở lại và chuyển bé lên BV Nhi Đồng 1.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa cấp cứu cho hay, khi đến BV Nhi Đồng 1, bé gái đã được đặt khí quản có hồi sức nhưng vì quá muộn nên mọi biện pháp cứu chữa không còn tác dụng. Bệnh nhi bị thiếu oxy não, phổi tổn thương nặng. “Chúng tôi tiến hành hồi sức tim, phổi và cố gắng cầm cự cho bệnh nhi nhưng không thể. Cháu bé đã tử vong sau 2 ngày hồi sức”.

TP.HCM: Thương tâm bé gái 10 tháng tử vong vì thau nước trong nhà - 2

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 1 cho hay, bé gái hơn 10 tháng tuổi đã tử vong sau 48 giờ hồi sức

Bác sĩ Võ Thanh Vũ, Phó khoa Hồi sức tích cực - Chống độc cho biết, do bé bị ngạt nước quá lâu mà thời gian vào viện cấp cứu (mất 25 phút) đã quá trễ so với thời gian vàng cứu bệnh nhi (5 phút). Do đó, khi chuyển đến BV, bé gái bị thiếu oxy não rất nặng.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên tại BV có một bệnh nhi bị “chết đuối trong nhà” thương tâm. Cách đó không lâu, các bác sĩ cũng từng “lắc đầu” chứng kiến ca bệnh ở Bình Chánh (TP.HCM) tử vong vì chúi đầu bào lu nước trong nhà.

Các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ nên chú ý trong việc đậy kín lu nước, chậu nước trong nhà để tránh khả năng gây nguy hiểm cho trẻ. Cha mẹ cần trang bị kỹ năng hồi sức, biết cách ấn tim và hà hơi ngay khi phát hiện trẻ bị đuối nước , tránh để mọi thứ đi quá muộn.

Tường Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM