TP.HCM: Các cơ sở bồi dưỡng văn hoá 'làm ngơ' việc giải thể

Ngày 19/05/2015 10:26 AM (GMT+7)

Mặc dù Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có lệnh giải thể để chuyển sang hoạt động dạy thêm, học thêm nhưng nhiều cơ sở bồi dưỡng văn hoá vẫn xem nhẹ quy định.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, sau gần nửa năm từ ngày có lệnh, đến nay về cơ bản, các cơ sở bồi dưỡng văn hóa do các trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông công lập thành lập đã hoàn thành thủ tục giải thể để chuyển sang hình thức dạy thêm học thêm trong nhà trường.

Tuy nhiên, các cơ sở văn hóa ngoài giờ có chức năng bồi dưỡng văn hóa do các công ty, tổ chức, cá nhân thành lập (hiện có 193 cơ sở đã được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép) đến nay chỉ có 11 cơ sở đã lập hồ sơ giải thể và chuyển sang hình thức dạy thêm học thêm ngoài nhà trường trình Sở Giáo dục và Đào tạo.

TP.HCM: Các cơ sở bồi dưỡng văn hoá làm ngơ việc giải thể - 1

Nhiều cơ sở làm ngơ việc giải thể (Ảnh minh họa)

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có công văn đề nghị tất cả các cơ sở bồi dưỡng văn hóa đang hoạt động trên địa bàn đều phải lập hồ sơ, thực hiện thủ tục giải thể để chuyển sang hình thức dạy thêm, học thêm. Thời hạn từ lúc ra thông báo là tháng 12/2014 đến hết ngày 31/3/2015.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản lần thứ hai đề nghị các nhà đầu tư và Hiệu trưởng các cơ sở nghiêm túc thực hiện quy định của ngành, khẩn trương lập hồ sơ giải thể cơ sở bồi dưỡng văn hóa và hồ sơ đề nghị cấp phép dạy thêm học thêm ngoài nhà trường, trình Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định.

Gia hạn thời gian đến hết ngày 31/5. Sau thời hạn này, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra, xem xét áp dụng các biện pháp xử phạt hành chính đối với các đơn vị không nghiêm túc thực hiện theo quy định trên.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự