TP.HCM: Cách ly 1 hành khách nghi nhiễm Ebola trong Tết

Ngày 15/02/2016 11:08 AM (GMT+7)

Trở về từ Châu Phi sau 10 ngày sốt cao liên tục, ho khan, tức ngực và khó thở, một hành khách đã được cách ly ngay lập tức tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện một hành khách có thân nhiệt cao bất thường. Ngay lập tức, người này được cách ly và đưa thẳng tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để kiểm tra.

Ông Phạm Vũ Cường, Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vụ việc xảy ra từ hôm 11.2. Qua kiểm tra, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới kết luận hành khách này bị lao phổi chứ không phải nhiễm Ebola như nghi ngờ ban đầu.

TP.HCM: Cách ly 1 hành khách nghi nhiễm Ebola trong Tết - 1

Sân bay Tân Sơn Nhất đã đón một lượng lớn hành khách quốc tế, trong đó có nhiều Việt kiều về quê trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho biết thêm, bệnh nhân là nam giới, 27 tuổi, từ Châu Phi về nước, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Bình Thuận. Khi chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh thì hệ thống máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay phát hiện thân nhiệt của hành khách này cao bất thường.

Ngay lập tức, hành khách được nhân viên của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế cách ly. Kết quả kiểm tra sức khỏe tại sân bay cho thấy, nam hành khách bị sốt cao với các biểu hiện ho khan, khó thở.

Trước khi về nước, hành khách này đang làm việc tại thành phố Freetown - thủ đô của nước Cộng hòa Sierra Leone thuộc khu vực Tây Phi.

Từ đầu tháng 2.2016, bệnh nhân đã có biểu hiện ho khan, khó thở, tức ngực, ăn uống kém và bị sốt kéo dài. Chỉ trong 10 ngày, bệnh nhân này đã bị sụt 10kg, không còn sức lao động nên buộc phải về nước.

Qua các dấu hiệu trên, nhân viên Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất không loại trừ khả năng hành khách bị nhiễm Ebola. Ngay lập tức, hành khách được chuyển thẳng vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, mặc dù còn sốt cao tới 39 độ C nhưng bệnh nhân vẫn tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Bước đầu, bệnh viện phát hiện phổi bệnh nhân có ran nổ rải rác và chẩn đoán mắc bệnh lao phổi, nên bệnh nhân được cách ly, theo dõi đặc biệt.

Trong khi đó, các kết quả xét nghiệm máu cho thấy bênh nhân âm tính với vi-rút Ebola (tức không nhiễm). Hiện, bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Lao của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola