TP.HCM: Đăng ký tiêm vắc xin qua tổng đài 1080

Ngày 28/12/2015 23:44 PM (GMT+7)

Sở Y tế TP HCM chỉ đạo các điểm tiêm vắc-xin dịch vụ không nhận đăng kí tiêm trực tiếp nữa mà bắt đầu từ 8h sáng 29/12 cho đăng kí qua tổng đài 1080.

Đó là thông tin được đưa ra trong cuộc họp chiều ngày 28/12 của Sở Y tế TP HCM với đại diện các điểm tiêm vắc xin dịch vụ trên địa bàn.

BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, việc tiêm vắc xin dù bằng hình thức nào thì đều cần đảm bảo an toàn trong khám sàng lọc và tư vấn trước đó. Các cơ sở tiêm vắc xin phải trình năng lực tổ chức, tuân thủ các quy định về giá cả vắc xin, mỗi bàn tiêm không quá 50 trẻ/buổi và không được nâng giá vắc xin để trục lợi.

TP.HCM: Đăng ký tiêm vắc xin qua tổng đài 1080 - 1

Trẻ được tiêm vắc-xin tại Trung tâm y tế dự phòng TP HCM - Ảnh: Th. Tâm

Sau 3 ngày tiêm thử nghiệm tại Trung tâm y tế dự phòng, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM thấy rằng, việc phụ huynh đưa con đi xếp hàng từ đêm để đăng kí tiêm vắc xin tuy không xảy ra tình trạng chen lấn, mất trật tự nhưng ùn ứ tại điểm tiêm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM quyết định phương án tổ chức cho phụ huynh đăng ký tiêm vắc-xin dịch vụ cho trẻ thông qua tổng đài 1080. Thời gian bắt đầu nhận cuộc gọi đăng ký từ 8h sáng ngày 29/12. Các phụ huynh có thể ở nhà gọi điện tới đăng ký với nhân viên tổng đài.

Các điểm tiêm vắc-xin có nhiệm vụ thông báo cho phụ huynh biết việc đăng kí tiêm vắc-xin qua tổng đài; không nhận đăng kí tiêm vắc-xin trực tiếp tại các điểm nữa.

Sau khi có danh sách đăng kí tiêm vắc-xin từ tổng đài 1080 chuyển sang, sẽ dựa theo danh sách tiến hành tiêm cho trẻ.

Phụ huynh gọi đến tổng đài 1080 cần khai báo chính xác họ tên, ngày tháng năm sinh của con, tên cha mẹ, địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

Sau khi có thông tin đăng ký, nhân viên tổng đài sẽ thông báo về điểm tiêm vắc-xin gần nhất và địa chỉ để phụ huynh đưa con tới tiêm.

Ngày 30/12, tất cả các điểm tiêm vắc-xin trên toàn địa bàn TP HCM sẽ đồng loạt tiêm vắc-xin cho trẻ sau khi được đăng ký qua tổng đài.

Th. Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vắc xin an toàn