TP.HCM: Đề nghị chấm dứt cảnh vật vã mua vé ở bến xe Miền Đông

Ngày 02/02/2015 21:23 PM (GMT+7)

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT Quốc gia) đề nghị chấm dứt tình trạng hành khách chờ đợi kéo dài để mua vé xe Tết tại bến xe Miền Đông.

Trong những ngày qua, nhu cầu của hành khách mua vé xe ô tô về đón Tết Nguyên đán Ất mùi đối với dịch vụ vận tải của Công ty CP Vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang (Cty Phương Trang) xuất bến từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh Miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên tăng cao.

Trong khi đó, công ty này chưa công bố đầy đủ thông tin về kế hoạch vận tải phục vụ hành khách tết Ất Mùi 2015 cho người dân và chưa có phương án tổ chức đón tiếp, phục vụ hành khách, dẫn đến tình trạng nhiều hành khách phải chờ đợi kéo dài tại bến xe Miền Đông để được mua vé, thậm chí nhiều hành khách không mua được vé. Điều này gây bức xúc cho người dân.

TP.HCM: Đề nghị chấm dứt cảnh vật vã mua vé ở bến xe Miền Đông - 1

Người dân chen chúc xếp hàng mua vé xe

Chính vì vậy, Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị UBND TP.HCM, sở GT-VT yêu cầu Công ty Phương Trang, các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe hàng ngày phải công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.

Đồng thời, các đơn vị kinh doanh vận tải phải niêm yết giá tại nơi bán vé toàn bộ kế hoạch vận tải phục vụ tết trên tất cả các tuyến. Đồng thòi công khai biểu đồ xe chạy, thời gian bán vé, tổng số vé kế hoạch, số vé đã bán và số vé còn lại chưa bán của từng ngày…

Bên cạnh đó, Công an TP. HCM cũng chỉ đạo lực lượng Cánh sát giao thông phối hợp với thanh tra sở GT-VT và các lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Đặc biệt là lái xe và chủ xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm quy định về kinh doanh vận tải như chạy xe sai luồng, tuyến; đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số khách quy định; thu quá giá vé niêm yết, vận chuyển hàng cấm, hàng dễ cháy nổ.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vé tàu tết