TP.HCM đối phó với dịch cúm H5N6

Ngày 24/09/2014 19:43 PM (GMT+7)

Du khách nhập cảnh vào Việt Nam đều được đo thân nhiệt từ xa, nếu có biểu hiện sốt thì sẽ được cách ly.

Chiều 24/9/2014, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát tại các cửa khẩu nhằm phát hiện những trường hợp nghi mắc cúm A/H5N6. Sở dĩ, Sở Y tế TP.HCM phải gửi công văn này vì hiện này, nhiều nước trên thế giới có dịch cúm gia cầm A/H5N1 rất phức tạp.

Sở yêu cầu Trung tâm kiểm dịch quốc tế TP.HCM giám sát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh từ vùng dịch vào Việt Nam. Các hành khách khi nhập cảnh vào Việt Nam đều được đo thân nhiệt từ xa. Nếu có biểu hiện sốt, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thì cần được cách ly kịp thời, lấy mẫu xét nghiệm…

TP.HCM đối phó với dịch cúm H5N6 - 1

Hình minh họa

Sở cũng chỉ đạo các bệnh viện tăng cường giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm từ các bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp tính nặng, viêm phổi do vi rút. Đặc biệt là các trường hợp từng có tiền sử tiếp xúc với gia cầm bị bệnh để phát hiện sớm các chủng vi rút cúm… Sở cũng đề nghị thành phố, các quận huyện tăng cường giám sát dịch bệnh. Nếu phát hiện có trường hợp dịch cúm ở gia cầm cần xử lý kịp thời, tránh lây bệnh sang người.

Đối với Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm và thanh tra Sở Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh gia cầm và các sản phẩm gia cầm khác. Đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch cúm A/H5N1