TP.HCM: Hoang mang tin đồn bắt cóc học sinh

Ngày 05/04/2013 08:36 AM (GMT+7)

Tin đồn về hàng loạt học sinh trường tiểu học bị bắt cóc khiến nhiều phụ huynh hoang mang lo lắng.

Sáng 2/4, em V.P.M.T. (SN 2005, ngụ đường Lê Đức Thọ, phường 16, quận Gò Vấp) được bố là ông V.V.Đ. chở đến trường tiểu học Phan Chu Trinh (số 59 đường số 6, phường 16, quận Gò Vấp) và đưa vào lớp học.

Sau đó ông Đ. lên huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đi công chuyện thì hốt hoảng khi nghe giọng một người phụ nữ gọi vào điện thoại ông thông báo, em T. bị người lạ dụ dỗ đi chơi và bị lạc đường tại một cây xăng ở phường An Phú Đông, quận 12. Nghe vậy, ông Đ. tức tốc chạy xe đến đón con gái về nhà an toàn.

Sau vụ việc này, nhiều người đồn thổi với nhau về chuyện trước cổng trường tiểu học Phan Chu Trinh xuất hiện một số người lạ, tìm cách dụ dỗ các em học sinh rồi “bắt cóc”.

Những tin đồn về 5 em học sinh tại trường này bị nhóm người lạ bắt cóc trong mấy ngày qua khiến nhiều phụ huynh học sinh hoang mang, lo lắng. Một số người còn kể vanh vách rằng, sau khi bị bắt cóc một em học sinh đã trốn thoát về nhà, gia đình em đã báo tin cho công an giải thoát 4 em còn lại. Nhiều phụ huynh quá lo sợ, sau khi đưa con em đi học đứng đợi luôn ngoài cổng trường để chờ đón con em về.

TP.HCM: Hoang mang tin đồn bắt cóc học sinh - 1
Những tin đồn về 5 học sinh trường tiểu học Phan Chu Trinh bị bắt cóc gây hoang mang phụ huynh học sinh trong những ngày qua.

Ngay sau khi những tin đồn hàng loạt học sinh bị bắt cóc gây xôn xao dư luận, Công an phường 16 (quận Gò Vấp) đã làm việc với đại diện phòng Giáo dục – Đào tạo quận Gò Vấp, ban giám hiệu trường tiểu học Phan Chu Trinh và gia đình nạn nhân. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng khẳng định không có chuyện 5 em học sinh và mới nhất là em V.P.M.T. bị bắt cóc như tin đồn.

Theo em T. kể, gần đây có một người đàn ông lạ mặt thường xuất hiện tại cổng trưởng tiểu học Phan Chu Trinh, người này trò hay nói chuyện với nhiều em học sinh và nói là bạn của bố T.

Ngày 2/4, em T. đang chơi đùa với các bạn gần cổng trường thì người đàn ông lạ mặt chạy đến nói: “Đi theo chú để lấy sữa của bố cháu gửi”. Nói xong người này đưa em T. lên thẳng quận 12, dọc đường hỏi han về chuyện gia đình, T. thật thà trả lời hết.

Khi lên đến cây xăng thuộc phường An Phú Đông, quận 12 thì người này bảo em đứng đợi để đi có chút chuyện. Đứng cả tiếng đồng hồ không thấy “bạn của bố” quay lại đón T. đứng khóc. Thấy vậy, một người phụ nữ đến hỏi chuyện đã tìm cách liên lạc với ông Đ. đến chở cháu về nhà.

Công an quận Gò Vấp đã bác bỏ những tin đồn này và đang truy tìm tung tích người lạ mặt dụ dỗ cháu T. đến nơi vắng rồi bỏ rơi tại đây.

Chiều ngày 4/4, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) chính thức xác nhận, không có chuyện hàng loạt học sinh trường tiểu học Phan Chu Trinh bị người lạ bắt cóc như những lời đồn thổi của nhiều người trong những ngày gần đây.

Hưng Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan