TP.HCM: Không yêu cầu hộ khẩu khi tuyển sinh bậc tiểu học

Ngày 06/05/2015 13:31 PM (GMT+7)

Các trường tiểu học phải bố trí đầy đủ chỗ học cho trẻ em trong đợt tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2015-2016 và không yêu cầu có hộ khẩu.

Chiều 5/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có công văn gửi các trường nhắc nhở các việc trọng tâm cần làm trong thời gian tới.

Theo đó, các trường tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị cho các kỳ thi cuối năm chu đáo, hiệu quả, tổ chức thi học kỳ 2 nghiêm túc, đánh giá đúng thực chất trình độ của học sinh, nhất là đối với các lớp cuối cấp, qua đó làm tốt công tác phân luồng theo đúng năng lực của học sinh khối THCS.

TP.HCM: Không yêu cầu hộ khẩu khi tuyển sinh bậc tiểu học - 1

Không yêu cầu hộ khẩu khi tuyển sinh bậc tiểu học

Các trường chuẩn bị chu đáo kế hoạch tuyển sinh đầu năm học. Phòng GD và ĐT các quận, huyện sớm ban hàng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2015-2016, lưu ý phải bố trí đầy đủ chỗ học cho trẻ em độ tuổi tiểu học (không yêu cầu có hộ khẩu). 

Đẩy mạnh hiệu quả việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh, giúp các em học đi đôi với hành, gắn lý thuyết với thực tiễn. Tiếp tục tăng cường triển khai các nội dung thực hiện Đề án Hỗ trợ giáo dục mầm non, nhất là việc chuẩn bị thực hiện tiếp giai đoạn 2 của Đề án thí điểm giữ trẻ 6 tháng đến 18 tháng tuổi.

Đẩy mạnh thực hiện Đề án xóa mù chữ, làm tốt công tác phổ cập giáo dục các cấp, đặc biệt công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, tổ chức khảo sát thực tế và thực hiện các khoản chi của công tác phổ cập theo quy định.

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát việc thực hiện các quy định về quản lý hoạt động dạy thêm-học thêm, thực hiện Thông tư 30, các quy định, thủ tục cho học sinh chuyển trường.

Việc chuyển trường của học sinh phải thực hiện đúng quy định, không được cản trở, gây khó khăn cho phụ huynh và học sinh.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 1