TP.HCM: Mưa một tiếng đồng hồ, nước ngập cả buổi

Ngày 20/10/2014 19:59 PM (GMT+7)

Cơn mưa xảy ra vào chiều 19/10 kéo dài chỉ 1 giờ nhưng đến sáng ngày hôm nay nhiều tuyến đường, khu vực tại TP.HCM vẫn còn bị ngập chìm trong nước. Nước ngập khắp nơi ngoài đường, trong hẻm, nhà dân thậm chí còn tấn công cả trường học.

Sáng 20/10, tình trạng ngập nước trên các đường Lò Gốm, Tân Hòa Đông, Phan Anh (quận 6 và quận Bình Tân) vẫn còn tiếp diễn. Nước vẫn ngập lênh láng. Khắp nơi trong các tuyến hẻm, nhà dân đều bị nước đen ngòm bao vây.

TP.HCM: Mưa một tiếng đồng hồ, nước ngập cả buổi - 1

Mưa từ chiều 19/10 nhưng đến gần trưa 20/10, nhiều khu vực tại các đường Tân Hòa Đông, Phan Anh, Tân Hóa nước vẫn còn ngập

Anh Nguyễn Thy có nhà trong hẻm trên đường Tân Hóa cho biết: “Chiều hôm qua, cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ khiến nước ngập tràn vào tận nhà. Mọi sinh hoạt của gia đình đều bị đảo lộn hoàn toàn. Đi trong nhà phải mang ủng. Nấu ăn cũng không được vì nước ngập khắp nơi lại sợ chập điện. Đến trưa hôm nay nước vẫn còn ngập”.

Cách đó không xa trên đường Tân Hòa Đông (quận 6) hàng chục người dân đang hì hục dùng thau tát nước từ trong nhà ra đường. Phía ngoài đường, nhiều người dẫn bộ xe máy lội qua nước ngập. Hoạt động kinh doanh, bán thức ăn, nước giải khát của người dân đành tạm ngưng do nước ngập.

Trong hẻm 183 Tân Hòa Đông, nước ngập hơn nửa mét. PV ghi nhận được nhiều nhà dân ở đây bị ngập nước. Nước tràn vào nhà nên người dân phải để các vật dụng lên cao. Không chỉ vậy, nước cuốn theo rác, đất sình lầy đen ngòm vào nhà lắng đọng thành từng lớp màu đen, bốc mùi nồng nặc.

TP.HCM: Mưa một tiếng đồng hồ, nước ngập cả buổi - 2

Học sinh lội trong dòng nước bẩn đen ngòm

Tại trường THCS Đoàn Kết (nằm cuối hẻm 183 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6) nước “phong tỏa” khắp nơi. Nhiều phòng học bị nước tràn vào. Để vào được lớp, các em học sinh phải xắn quần, đi chân trần. Việc dạy và học của thầy và trò tại trường gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với PV, Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Kết cho biết: “Nhà trường đang đề xuất với cấp trên để nâng cấp nền của sân trường nhằm giảm ngập. Hiện tại các hẻm xung quanh trường đã nâng cao vì vậy buộc nhà trường cũng phải nâng nền để chống ngập”.

Theo Trung tâm chống ngập nước, năm 2011 TP HCM có 58 điểm ngập, đã xóa giảm ngập được 47/58 điểm ngập vào cuối năm 2013. Từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn thành phố xuất hiện hơn 21 trận mưa gây ngập, tổng số điểm ngập là 50 điểm (11 điểm ngập hiện hữu, 10 điểm ảnh hưởng thi công lưu vực Tân Hóa – Lò Gốm, 29 điểm ngập vượt tần suất). Cũng theo dự báo từ nay đến cuối năm, tình hình ngập nước sẽ diễn ra nghiêm trọng hơn, bởi sẽ xuất hiện nhiều đợt triều cường lớn kết hợp với mưa

Hình ảnh ghi nhận tại quận 6 và quận Bình Tân:

TP.HCM: Mưa một tiếng đồng hồ, nước ngập cả buổi - 3

Dòng nước đen ngòm bao vây các con hẻm

TP.HCM: Mưa một tiếng đồng hồ, nước ngập cả buổi - 4

Nước ngập khiến việc kinh doanh buôn bán của người dân gặp nhiều khó khăn

TP.HCM: Mưa một tiếng đồng hồ, nước ngập cả buổi - 5

 Để bán được hủ tiếu, người phụ nữ này phải “liều mình” bưng hủ tiếu cho khách trong dòng nước đen ngòm.

TP.HCM: Mưa một tiếng đồng hồ, nước ngập cả buổi - 6

 Học sinh lội trong dòng nước bẩn đen ngòm

TP.HCM: Mưa một tiếng đồng hồ, nước ngập cả buổi - 7

Nước tràn vào nhà dân khiến sinh hoạt của nhiều gia đình bị đảo lộn

Theo Dương Thanh (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết