TP.HCM: Nở rộ dịch vụ đưa đón game thủ đi bắt Pokémon

Ngày 15/08/2016 11:24 AM (GMT+7)

Ăn theo cơn sốt game thực tế ảo Pokémon GO là hàng loạt dịch vụ được mở ra, trong đó có dịch vụ cho thuê xe ô tô, xe máy, đưa đón đi bắt Pokémon.

Cho thuê xe, đưa đón tận nhà

Theo tìm hiểu của PV, các dịch vụ cho thuê xe, đưa đón này đều được mời chào thông qua facebook. Những người sử dụng dịch vụ chủ yếu là các bạn trẻ, trung niên vì lý do ngại di chuyển, sợ cướp giật điện thoại cũng như sợ bị TNGT trong quá trình đi bắt Pokémon. Giá của dịch vụ thuê xe ô tô dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/giờ. Còn thuê xe ôm thường từ 50.000 - 100.000 đồng/giờ.

Trao đổi với PV, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết, gần đây có nghe và biết việc tại một số công viên và phố đi bộ có tình trạng nhiều người trẻ mải chơi Pokémon dẫn đến vi phạm Luật GTĐB. Vì chưa đến kỳ báo cáo nên bộ phận Tham mưu tổng hợp PC67 chưa thống kê số liệu xử phạt người đi bộ phạm luật. Tuy nhiên, Trung tá Phong cho hay, CSGT chỉ lập biên bản người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định, trèo dải phân cách, đi xuống lòng đường, vượt đèn đỏ… chứ biên bản không ghi người đi bộ chơi Pokémon. 

Ngày 12/8, lướt trên facebook xuất hiện hàng trăm lời mời chào về dịch vụ cho thuê xe đưa đón đi bắt Pokémon. Liên hệ một số điện thoại để lại trên facebook, PV gặp anh Nguyễn Đức Hiếu (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM). Anh Hiếu cho biết, có một chiếc xe 8 chỗ và một chiếc 16 chỗ dùng để cho thuê dịch vụ du lịch, gia đình, cưới hỏi... Từ ngày game Pokémon GO nở rộ, anh “ăn theo” trào lưu này phục vụ những ai có nhu cầu sử dụng ôtô đi bắt Pokémon. Lúc đầu, đăng trên facebook anh nghĩ chỉ với mục đích cho vui, nhưng không ngờ có người liên hệ thuê xe đi bắt Pokémon thật. Giá cho thuê xe có tài xế từ 120.000 - 200.000 đồng/giờ tùy loại xe. Ngày nào cũng có người thuê hết xe.

“Tôi vừa chở một nhóm 6 bạn trẻ đi lòng vòng TP.HCM bắt Pokémon về. Để bắt được Pokémon phải đi với tốc độ chậm và chạy rất nhiều nơi, nhưng tôi thấy độc đáo và rất vui”, anh Hiếu nói.

TP.HCM: Nở rộ dịch vụ đưa đón game thủ đi bắt Pokémon - 1

Nhân viên dịch vụ GrabBike đưa khách đi bắt Pokémon tại Công viên Tao Đàn

Bên cạnh dịch vụ cho thuê ôtô, dịch vụ xe ôm đưa đón tận nơi để đi bắt Pokémon cũng rất được ưa chuộng. Các bạn sinh viên coi đây như là công việc kiếm thêm dịp nghỉ hè. Bạn Nguyễn Huy Toàn (ngụ quận Thủ Đức, SV năm hai trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) là một trong những người nảy sinh ý tưởng kinh doanh này cho biết, để thu hút được khách hàng, Toàn đăng trên các diễn đàn về dịch vụ của mình, giá là 50.000 đồng/giờ. Lượng khách không nhiều nhưng đa phần những người gọi thuê đều là nữ và chơi Pokémon để “giết” thời gian.

Tương tự, nhiều dịch vụ như: Grab, Uber... cũng đã triển khai chiến dịch săn Pokémon với nhiều mức giá khác nhau. Chị Nguyễn Thị Hồng Ly (ngụ quận 1, TP.HCM) không chơi game Pokémon GO nhưng cũng tỏ ra rất ngạc nhiên vì độ “nóng” của game này. Mới nhất, chị sử dụng dịch vụ Uber để đi từ nhà lên công ty cũng được tài xế giới thiệu dịch vụ chở khách đi săn Pokémon.

Taxi, xe ôm ăn nên làm ra

Theo tìm hiểu của PV, nhờ cơn sốt Pokémon GO tại Việt Nam mà nhiều tài xế taxi, xe ôm bỗng dưng ăn nên làm ra. Anh Dương Thành Văn, tài xế taxi tại quận 3 cho biết, vừa chở một nhóm khách gồm 4 bạn trẻ đi lòng vòng Công viên Lê Thị Riêng qua một số điểm ở quận 7 rồi về lại quận 1.

“Mới đầu tôi không biết họ đi đâu, nhưng lên xe họ la hét ầm ĩ tôi mới biết họ đi bắt Pokémon gì đó. Lúc đầu tôi bực mình vì họ cứ yêu cầu đi chậm rồi chạy lòng vòng mãi, nhưng sau này thấy cũng vui. Cả nhóm nhiều người thuê một chiếc taxi đi bắt Pokémon tôi nghĩ cũng rẻ, lại an toàn”, anh Văn chia sẻ.

Tương tự, ông Nhân, một người chạy xe ôm tại khu vực Công viên Lê Thị Riêng cũng cho biết, mấy hôm rồi có nhiều người đến nhờ ông chở đi lòng vòng nhiều nơi. “Ban đầu tôi rất bực mình vì họ cứ yêu cầu đi chậm dưới 30km/h để bắt con gì đó, rồi chạy một lúc lại dừng, nhưng vì kiếm tiền nên tôi cũng chấp nhận”, ông Nhân nói.

Theo Linh Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan