TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê

Ngày 16/01/2016 20:38 PM (GMT+7)

Hàng trăm người trăm xếp hàng dài, người đứng như nêm đợi từ lúc mờ sáng trước văn phòng của hãng xe Phương Trang để mua vé về quê ăn Tết Bính Thân 2016. Nhiều người mệt mỏi, bơ phờ sau nhiều giờ nhưng vẫn chưa mua được vé.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 1

Hàng trăm người xếp hàng dài, đứng chật như nêm đợi từ lúc mờ sáng trước văn phòng của hãng xe Phương Trang để mua vé về quê ăn Tết Bính Thân 2016.

Theo thông báo trên website của hãng xe Phương Trang, sáng 16.1, nhà xe bắt đầu bán vé Tết Bính Thân 2016 qua hình thức trực tiếp và online cho hành khách đi các tuyến Mũi Né, Nha Trang, Ninh Hòa từ 31/1- 7/2 (22 đến 29 tháng Chạp) tại văn phòng trên đường Lê Hồng Phong (quận 5, TP.HCM).

Mặc dù đến hơn 6h, nhân viên tại đây mới bắt đầu xuất vé bán cho khách nhưng từ 3h sáng, cả trăm người đã đứng đợi tại đây. Do chờ quá lâu, nhiều người ngồi, nằm ngủ vật vờ trước phòng vé. Càng về sáng, lượng người đổ dồn về đây càng đông. Đến hơn 6h, số lượng người tập trung ở đây và được phát số thứ tự tới 400 người. Khoảng 7h, số thự tự được phát tới số 600. Nhiều người đến sau đành ra về vì đã ngưng phát số thứ tự để mua vé.

“Tôi chạy từ quận Thủ Đức lên đây đến lúc 3h. Đáng lẽ, mua vé qua mạng để về Cam Ranh nhưng sợ không vào website của nhà xe được nên phải chạy lên tận phòng vé cho chắc ăn. Giờ nhận được số thứ tự 200. Nhiều người đến trễ nên không được phát vé số thứ tự”, anh Tuấn Bảo cho biết.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 2

Tranh nhau lấy số thứ tự mua vé

Đúng 6h15, nhân viên tại đây bắt đầu xuất vé theo số thứ tự đã phát. Nhiều người mừng rỡ nhảy lên khi nhận được những tấm vé đầu tiên. “Cầm được tấm vé trên tay để về quê ăn Tết vẫn hay hơn là chầu chực qua mạng mà không biết có mua được vé không. Để mua được vé này, tôi gần như thức trắng đêm”, chị Phạm Thị Lan (ngụ quận 12, mua vé về Nha Trang) nói.

Đến khoảng 8h, hàng trăm người vẫn đứng chầu chực bên ngoài chờ lấy vé.

“Nhà xe thông báo hôm nay sẽ bán vé qua mạng và vé trực tiếp. Tôi chọn mua vé qua mạng nhưng sáng giờ không thể truy cập được cho tuyến TP.HCM – Nha Trang vào ngày 27 tháng Chạp.  Mỗi lần truy cập vào chỉ nhận được phản hồi “Không tìm thấy giờ chạy hoặc tất cả các giờ đã hết vé. Vui lòng chọn ngày khác. Tình trạng tương tự xảy ra với những ngày khác. Tôi hoảng quá nên chạy đến điểm bán vé trực tiếp thì đã hết số thứ tự nên đành về tay không”,  một nam hành khách về Cam Ranh cho biết.

Do lượng người đổ về mua vé qua đông, nhiều bãi giữ xe tự phát xung quanh phòng vé Phương Trang cũng mọc lên như nấm. Mỗi chiếc xe máy được lấy với giá 10.000đ. Tuy nhiên đến 7h, tất cả các điểm này đã ngưng giữ vì không còn chỗ.

Trước đó, vào 7h ngày 15/1đến hết ngày 17/1, nhà xe Phương Trang bán vé qua mạng dành cho hành khách đi các tuyến về Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế cho các ngày từ 4/2 đến 7/2 (26-29 tháng Chạp). Ngay trong ngày đầu bán vé qua mạng dành cho tuyến này, rất nhiều hành khách đã không thể truy cập vào trang website của nhà xe để đặt vé.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 3

 Nhiều người mệt mỏi, bơ phờ sau nhiều giờ chờ mua vé.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 4

Khi nhân viên phòng vé phát số thứ tự, nhiều người chạy tới tranh nhau.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 5

 Đúng 6h15, nhân viên tại đây bắt đầu xuất vé theo số thứ tự đã phát.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 6

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 7

Bên trong phòng vé chật cứng người chờ mua vé. Có người may mắn lấy được số thứ tự nhưng cũng không ít người phải ra về tay không.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 8

Phía ngoài phòng vé Phương Trang vẫn đông nghẹt người. Càng về sau, lượng người đổ về đây càng đông.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 9

Do phải thức dậy sớm để mua vé, nhiều người mệt mỏi bơ phờ.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 10

Người phụ nữ gọi điện cho người thân thông báo vẫn chưa mua được vé.

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 11

TPHCM: Thức đêm, chen chúc để mua vé xe Tết về quê - 12

Đến 8h, số người đổ về phòng vé Phương Trang để mua vé xe Tết vẫn rất đông nhưng do số thứ tự đã được phát hết nên nhiều người đành ra về.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vé tàu tết