TP.HCM: Xử lý kỷ luật 32 học sinh vi phạm luật giao thông

Ngày 13/11/2015 10:54 AM (GMT+7)

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có công văn gửi các trường chấn chỉnh tình trạng vi phạm an toàn giao thông khi trong 3 tháng 8, 9, 10/2015 đã có 32 trường hợp học sinh vi phạm.

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (Công an Thành phố Hồ Chí Minh), trong thời gian tháng 8,9,10/2015 có tổng số 32 trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Số trường hợp này thuộc tất cả các cấp từ tiểu học đến THPT.

TP.HCM: Xử lý kỷ luật 32 học sinh vi phạm luật giao thông - 1

Xử lý 32 trường hợp vi phạm giao thông (Ảnh minh họa)

Căn cứ vào các hành vi vi phạm này, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã đề nghị các trường nghiêm túc rà soát, phối hợp, thông báo đến cha mẹ học sinh xử lý tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông. Đồng thời, trường nhắc nhở đối với những trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông hiện còn thuộc phạm vi quản lý của nhà trường.

Trong danh sách đính kèm, học sinh vi phạm các lỗi vi phạm như Không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, lưu thông vào đường cấm, chưa đủ tuổi điều khiển xe môtô trên 50cc; đặc biệt các trường hợp vi phạm từ 3 lỗi trở lên (ví dụ không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình đăng ký xe, không có giấy phép lái xe …).

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, những trường hợp này sẽ bị xử lý nghiêm khắc và là cơ sở đánh giá hạnh kiểm của học sinh trong học kỳ 1 năm học 2015-2016.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan