TQ: 7 trẻ chết rét trong trại mồ côi

Ngày 02/03/2013 21:42 PM (GMT+7)

Cảnh sát Hồ Bắc (Trung Quốc) đang điều tra thông tin trên internet nói rằng nhân viên một trại trẻ mồ côi tiết lộ giám đốc ở đây không cho bật lò sưởi để tiết kiệm chi phí, khiến 7 em bé chết rét.

Đoạn thông tin này trích lời một phụ nữ làm việc tại Nhà phúc lợi cộng đồng Shiyan, Hồ Bắc nói rằng chân tay bọn trẻ bị hoại tử vì tê cóng. Người phụ nữ này còn nói giám đốc cơ sở không cho bật lò sưởi để tiết kiệm hơn 100,000 tệ (hơn 300 triệu đồng) nỗi năm.

Đoạn tin còn gắn bức ảnh chụp cô bé tuổi teen có nhiều vết bầm tím trên mặt được cho là bị nhân viên trại trẻ mồ côi đánh đập.

Chính quyền thành phố phủ nhận cáo buộc này, nói rằng 7 đứa trẻ qua đời vì bệnh tật. Đây là những em bé được cảnh sát hoặc người lạ đưa đến. 4 em bé trong số đó bị bệnh tim bẩm sinh, một bé sinh ra không có hậu môn, một bé sinh non và bé còn lại bị bại não.

Vụ bê bối khiến nhiều người lo ngại về bảo vệ trẻ em sau hàng loạt sự vụ xảy ra.

Tháng 11 năm trước, 5 cậu bé tuổi từ 9 – 13 thiệt mạng vì ngộ độc khí carbon monoxide ở Quý Châu sau khi chui vào một thùng rác lớn để đốt lửa sưởi ấm. Những đứa trẻ này là anh em họ và đã sống trên đường phố trong nhiều tuần trước đó.

Hồi tháng 1, một đám cháy đã cướp đi mạng sống của 5 bé trai và 2 bé gái tuổi từ 4-5 trong một trại trẻ mồ côi không được cấp phép ở Hà Nam. Tháng trước, 5 cậu bé thiệt mạng ở Quý Châu khi chúng đốt lửa trong một ngôi nhà bỏ hoang không có lỗ thoát khí khi chúng đốt rơm sưởi ấm.

Thạch Vũ (theo SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]